Bảo quản mỹ phẩm theo cách này vừa dùng được lâu, vừa có hiệu quả hơn

(lamchame.vn) - Việc bảo quản mỹ phẩm đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu làm tốt, bạn không chỉ tích kiệm được "ngân sách", mà còn giúp mỹ phẩm phát huy tác dụng tốt nhất.

1. Đặt mỹ phẩm ở đâu?

Trong phần hướng dẫn sử dụng, mọi loại mỹ phẩm đều có dòng chữ “Tránh xa ánh nắng trực tiếp”. Nhìn chung, nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời đều làm hỏng các thành phần trong mỹ phẩm, vì vậy bạn hãy cất mỹ phẩm ở nơi khô, mát, tránh để gần các nguồn nhiệt như bếp, dàn máy tính, cửa sổ...

Tuyệt đối không nên để mỹ phẩm trong phòng tắm vì hơi nước có thể ngưng tụ trên sản phẩm gây nấm mốc và môi trường này dễ phát sinh vi khuẩn làm ảnh hưởng tới mỹ phẩm.

2. Phân loại mỹ phẩm theo chức năng

Bạn nên sắm vài chiếc giỏ khác màu để các loại mỹ phẩm riêng biệt, như vậy sẽ tích kiệm thời gian trang điểm cũng như bảo quản tốt hơn.

Ngày nay, các chuyên gia trang điểm rất ưa chuộng các loại hộp, cốp đựng mỹ phẩm bằng nhựa trong suốt để có thể dễ dàng nhìn được các loại sản phẩm có bên trong. Bạn sẽ không cần mất công mở cốp ra để kiểm tra xem mình đã cho son môi hay mascara vào hay chưa.

3. Úp ngược son môi và chì kẻ

Một số chuyên gia trang điểm bật mí một mẹo nhỏ là khi cắm các loại son môi, chì kẻ môi hay chì kẻ mắt trong ống đựng thì nên quay ngược đầu son/đầu chì xuống dưới, như vậy phần đầu trong sản phẩm sẽ lâu khô hơn, bạn sẽ sử dụng được sản phẩm trong thời gian lâu hơn với màu lên đậm, mịn hơn.

4. Tránh đông đá sản phẩm

Một số loại mỹ phẩm dạng lỏng như chai xịt khoáng, nước cân bằng da nên được cất trong tủ lạnh. Nếu có thể, bạn hãy dành hẳn một ngăn tủ lạnh chuyên để đựng mỹ phẩm, bao gồm các loại kem dưỡng, nước dưỡng da, sơn móng tay... Nhiệt độ mát mẻ sẽ giúp kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm.

Tuy nhiên tuyệt đối không đông đá mỹ phẩm. Nhiệt độ quá thấp cũng gây hại cho sản phẩm không khác gì nhiệt độ cao.

5. Chăm chỉ vệ sinh dụng cụ trang điểm

Với các sản phẩm chăm sóc da (kem dưỡng, serum...): Dùng cồn y tế thấm vào bông tẩy trang sau đó chùi sạch nắp chai và thân chai để khử trùng và chà sạch mỹ phẩm bị rớt ra hay sót lại. Sau đó nhớ vặn chặt nắp để tránh lượng nước của mỹ phẩm bị bay hơi.

Với son môi: Dùng khăn giấy loại dai nhẹ nhàng lau sạch nắp và thân son sau đó đóng lại là được.

Với phấn mắt và các mỹ phẩm bột: Đầu tiên dùng một miếng bông tẩy trang lau sơ qua một lần để hết lớp bột cặn, sau đó dùng cồn y tế thấm lên bông tẩy trang, lau một lần nữa quanh miệng nắp, gương, mở ra để nơi thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp khoảng 5 phút rồi đóng nắp lại cất đi là được.

6. Không nhúng tay vào trong mỹ phẩm

Hằng ngay tay của bạn phải tiếp xúc với rất nhiều đồ vật nên đây sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn tích tụ. Vì vậy, bạn nên hạn chế việc nhúng tay vào bên trong hũ kem dưỡng hoặc mặt nạ dạng hũ để tránh vi khuẩn hình thành, gây ảnh hưởng đến chất lượng mỹ phẩm bạn dùng. Thay vào đó, bạn hãy dùng muỗng nhỏ hoặc dụng cụ lấy mỹ phẩm kèm theo để lấy sản phẩm được an toàn và vệ sinh hơn.

7. Đánh dấu ngày sử dụng và hết hạn

Đôi lần nhiều bạn gái cũng “nhầm nhọt” trong việc dùng phải mỹ phẩm hết hạn sử dụng chỉ vì không chịu để ý ngày hết hạn của chúng. Và tất nhiên những loại mỹ phẩm này sẽ kích ứng và làm da bạn “nổi giận” rồi.

Để tránh trường hợp này xảy ra thì cách tốt nhất là bạn hãy đánh dấu ngày đầu tiên mà mình sử dụng và cũng không quên cả ngày hết hạn của sản phẩm bằng miếng giấy note nhỏ nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang