Bảo quản thịt heo theo cách này, để cả năm vẫn tươi ngon như mới!

Việc bảo quản thịt heo đúng cách sẽ giữ cho thịt tươi ngon, hương vị và các chất dinh dưỡng vẫn đảm bảo. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn bảo quản thịt heo đúng cách, dù để 1 năm vẫn tươi ngon nhé!

Các bước làm
  • 1. Sơ chế các nguyên liệu
  • 2. Hướng dẫn cách bảo quản thịt heo
Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Thịt heo 1kg
  • 2. Màng bọc thực phẩm 1 cuộn
  • 3. Giấy bạc 1 cuộn
  • 4. Rượu trắng
  • 5. Dầu ăn

Việc bảo quản thực phẩm đúng cách, đảm bảo dinh dưỡng và độ tươi ngon của thức ăn sẽ giúp nhiều gia đình chủ động, tiết kiệm thời gian và chi phí trong chế biến món ăn hàng ngày. Chính vì vậy, tủ lạnh là công cụ đắc lực cho mọi gia đình. Chuyên mục Ăn ngon sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản thịt heo tươi ngon, được lâu mà không bị hỏng nhé!

Hướng dẫn cách bảo quản thịt heo, chỉ cần mấy bước đơn giản thịt heo để cả năm vẫn tươi ngon - Ảnh 1.

Hướng dẫn cách bảo quản thịt heo đúng cách

Cách sơ chế và bảo quản thịt heo 

1

Sơ chế các nguyên liệu

Trước tiên thịt vừa mua về, bạn tuyệt đối không để miếng thịt dính nước. Vì nếu để miếng thịt dính nước thì rất dễ bị hỏng (bạn chú ý điều này nhé). 

Sau đó đem cắt miếng thịt. Muốn cắt lớn hay nhỏ thì tùy vào khẩu phần ăn mỗi ngày của gia đình bạn. Chuẩn bị 2 cái bát để đổ rượu và dầu ăn cùng một cây cọ sạch dùng để quết nguyên liệu lên miếng thịt.

Hướng dẫn cách bảo quản thịt heo, chỉ cần mấy bước đơn giản thịt heo để cả năm vẫn tươi ngon - Ảnh 3.

Chia miếng thịt tùy vào khẩu phần ăn trong gia đình

2

Hướng dẫn cách bảo quản thịt heo

Lấy 2 cái bát, 1 bát đổ rượu trắng, 1 bát đổ dầu ăn. Sau đó lấy cọ, đầu tiên phết đều rượu trắng lên các miếng thịt. Làm như vậy để diệt khuẩn và có thể bảo quản thịt heo được lâu hơn. 

Sau khi phết đều rượu vào miếng thịt, tiếp theo chúng ta bắt đầu phết dầu ăn. Phết đều dầu ăn quanh miếng thịt, để thịt không bị khô mà vẫn tươi ngon. Sau khi làm xong các bước trên, lấy màng bọc thực phẩm, bọc kín từng miếng thịt lại, cố gắng để thịt heo ở trạng thái chân không để vi khuẩn không xâm nhập vào miếng thịt và miếng thịt sẽ không bị chảy nước, thời gian bảo quản sẽ được kéo dài hơn. 

Bước cuối cùng, lấy giấy bạc bọc các miếng thịt heo đã bọc màng thực phẩm vào. Tùy vào độ to nhỏ của miếng giấy bạc, chúng ta có thể bọc mấy miếng thịt vào chung 1 cuộn. Sau khi hoàn thành các bước bạn có thể cất thịt vào ngăn đá tủ lạnh.  

Hướng dẫn cách bảo quản thịt heo, chỉ cần mấy bước đơn giản thịt heo để cả năm vẫn tươi ngon - Ảnh 5.

Bọc các miếng thịt lại và cất vào tủ đá là hoàn thành

Với những thông tin hữu ích trên, các gia đình sẽ có thêm các bí quyết bảo quản thịt tươi ngon, đúng cách nhé.

Chúc các bạn thành công, để luôn có những món ăn tươi ngon với cách bảo quản thịt heo trên nhé!

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/bao-quan-thit-heo-theo-cach-nay-de-ca-nam-van-tuoi-ngon-nhu-moi-222021197111620235.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang