Bão số 4 Bebina đang 'xồng xộc' kéo tới, phải làm gì để sẵn sàng đón 'vị khách không mời này'?

(lamchame.vn) - Mùa mưa bão đã tới cùng tháng 7 Cô hồn. Để tránh những rắc rối có thể xảy ra, các bố mẹ nên chuẩn bị kỹ lưỡng ít nhất là 6 điều dưới đây. 

1. Theo dõi TV, radio, Internet... 

Không phải để cập nhật những chuyện ăn chơi, giải trí như mọi cuối tuần khác! Việc cần thiết nhất lúc này là thường xuyên cập nhật thông tin từ Đài khí tượng Thủy văn thông qua các phương tiện truyền thông uy tín để có thể cân đối sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình. 

2. Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết

Trong mùa mưa bão, tình trạng mất điện có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Chính bởi vậy, mỗi gia đình nên chuẩn bị sẵn đèn pin, đèn tích điện, nến... để có ánh sáng sinh hoạt. 

Ngoài ra, bạn cũng cần sắp xếp sẵn áo mưa, ủng, ô... ở chỗ dễ tìm, dễ lấy. Chuẩn bị sẵn túi nylon để đựng đồ đề phòng ngấm nước hoặc ẩm mốc... 

3. Kiểm tra, gia cố nhà cửa và khu vực xung quanh nhàNếu nhà có dấu hiệu xuống cấp, ngay trước mùa mưa bão, các bố mẹ đã cần kiểm tra kỹ lưỡng và sửa chữa. Một số vị trí trong nhà như cửa sổ, trần, tầng áp mái... dễ bị dột nên cần gia cố lại. 

Nếu thấy các khu vực nói trên hư hỏng, xuất hiện lỗ thủng..., bạn càng cần nhanh chóng khắc phục. 

4. Lắp cột thu lôi 

Đề phòng nguy cơ sét đánh - đặc biệt là ở các khu vực thường xuyên có sét đánh, các bố mẹ nên lắp đặt hệ thống cột thu lôi chống sét để đảm bảo an toàn cho các thiết bị và con người. 

5. Cắt tỉa bớt cây cối

Để tránh việc cành hoặc thậm chí cả cây gãy/đổ khi có gió mạnh, các bố mẹ phải cắt tỉa bớt cây và cành to xung quanh nhà. 

6. Dự trữ thực phẩm khô, đồ ăn sẵn

Mưa gió ảnh hưởng rất nhiều với sinh hoạt chung của cả gia đình. Nên chuẩn bị sẵn thực phẩm cho vài ngày, đặc biệt là những món đồ khô, đồ ăn sẵn có thời gian sử dụng dài như lương khô, mỳ, bánh... 

Không nên mua nhiều thực phẩm tươi sống vi việc bảo quản, chế biến sẽ gặp nhiều khó khăn trong trường hợp mất điện. 

Ngoài ra, các bố mẹ cũng nên chuẩn bị nhiều nước sạch, nước đóng chai để cả gia đình đủ dùng trong thời gian ít nhất là 3 ngày. 
 

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang