Bật mí 9 cách thông cống tại nhà ai cũng làm được

(lamchame.vn) - Tắc nghẽn cống là vấn đề thường xuyên xảy ra trong cuộc sống hàng ngày khiến nhiều người trở nên lúng túng. Đừng lo lắng và cùng Moitruongdeal tìm hiểu 9 cách thông cống tại nhà ai cũng làm được nhé.

Cống bị tắc gây những ảnh hưởng gì?

Cống thoát nước đóng vai trò quan trọng trong sinh hoạt với chức năng thoát chất thải, lọc cặn, giữ gìn vệ sinh hộ gia đình. Tuy nhiên, khi hệ thống này vô tình bị tắc (bởi nhiều nguyên nhân) sẽ gây ra hậu quả rất nghiêm trọng.

Biểu hiện dễ nhận thấy nhất khi cống bị tắc chính là nước thải không thoát xuống được, thậm chí càng đổ nước càng trào ngược lên. Cống tắc gây mất vệ sinh, bốc mùi hôi thối khó chịu, làm mất mỹ quan, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Nguy hiểm hơn, khi một nhánh của hệ thống cống bị tắc sẽ ảnh hưởng tới các phân nhánh khác.

Thông thường khi cống bị tắc, các chị em thường hoảng hốt gọi điện cho thợ sửa chữa tới giải quyết. Chi phí cho mỗi lần thông cống là tương đối cao, vì thế, hãy thử nghiệm một số mẹo thông cống tại nhà cực đơn giản dưới đây.

Tắc cống gây mất vệ sinh cho hộ gia đình

9 cách thông cống tại nhà hiệu quả bạn nên biết

Bản chất của việc tắc cống là đường ống đang bị vướng, kẹt bởi một vật thể gì đó. Và tin được không, trong ngôi nhà của chúng ta luôn có những vật dụng đánh bay tình trạng tắc cống trong vài phút thôi đấy:

Sử dụng Baking Soda

Baking Soda thực sự đã quá quen thuộc với chị em chúng mình đúng không nào. Ngoài công dụng làm trắng, làm sáng, tẩy rửa vết ố vàng, baking soda còn giúp thông tắc cống rất hiệu quả.

Hãy lấy một lượng baking soda vừa phải, đổ trực tiếp lên miệng cống hoặc hòa với nước rồi đổ lên miệng cống. Lặp lại việc này cứ mỗi 30 phút một lần, hàm lượng axit trong baking soda sẽ giúp loại bỏ vật thể gây tắc nhanh nhất.

Sử dụng baking soda để thông tắc cống

Nước rửa chén

Một cách đơn giản nhưng hiệu quả nữa để thông tắc cống chính là sử dụng nước rửa chén. Axit trong nước rửa chén cũng có khả năng tẩy rửa, loại bỏ cặn bẩn, khơi thông dòng chảy nhanh nhất.

Hãy lấy một ít nước rửa chén đổ lên miệng cống, đổ nước nóng và sau đó đợi khoảng 20 phút. Cống của bạn đã hết tắc rồi.

Xem thêm một số cách thông cống khác tại đây: https://moitruongdeal.vn/huong-dan-cach-thong-cong-nghet-tai-nha-don-gian-va-hieu-qua-triet-de-news14-13.html

Nước nóng

Sử dụng nước nóng cũng là cách thông cống tại nhà nhiều chị em áp dụng. Lấy một lượng nước sôi nhất định, đổ từ từ lên miệng cống. Lưu ý chỉ sử dụng nước sôi khi chất liệu cống có khả năng chịu nhiệt.

Nước nóng có khả năng loại bỏ cặn bẩn gây tắc cống

Một chiếc móc quần áo

Bạn đã bao giờ thử lấy móc quần áo để thông tắc cống chưa. Nếu chưa thì hãy áp dụng ngay vì nó vô cùng đơn giản. Lấy một chiếc móc quần áo cũ mà bạn không cần sử dụng, duỗi chiếc móc này thành hình chữ J và luồn xuống cống. Khéo léo gắp những vật thể gây tắc lên và xả nước để khơi thông lần cuối.

Máy hút bụi

Cống tắc do rất nhiều nguyên nhân và có thể đó là những búi tóc, tờ giấy hay miếng rẻ rửa bát vô tình rơi xuống. Hãy sử dụng máy hút bụi, với lực hút rất mạnh, chỉ cần đặt đầu hút ngập sâu miệng cống là bạn có thể lấy chúng ra rồi.

Một chiếc pittong

Tuy không phải là vật dụng gia đình nào cũng có nhưng một chiếc piston tạo áp lực cũng là cách hiệu quả để thông cống.

Lưu ý, chỉ sử dụng piston trong môi trường có nước, làm nhiều lần tới khi tình trạng cải thiện. Đối với piston cần dùng lực mạnh và thao tác nhanh.

Bạn cũng có thể sử dụng pittong

Dụng cụ thông cống cầm tay

Chắc hẳn mỗi gia đình đều sắm cho mình một vài bộ dụng cụ thông cống cầm tay. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn sẽ có các mẫu mã phù hợp. Cơ chế chung của dụng cụ này là kéo vật gây tắc lên dưới hình thức quay – kéo. Kéo liên tục cho đến khi nước có thể chảy xuống dễ dàng.

Sử dụng men vi sinh

Một biện pháp sinh học khá hiệu quả đó chính là sử dụng men vi sinh để thông tắc cống. Men vi sinh có khả năng chuyển hóa, làm biến dạng vật gây tắc một cách an toàn và không để lại mùi quá nồng.

Hòa tan hoặc đổ trực tiếp men vi sinh lên miệng cốc, đổ tiếp nước nóng/ấm từ 60 độ C trở lên. Cách 10 phút làm một lần, khoảng 3 lần cống sẽ không tắc nữa.

Bột thông cống chuyên dụng

Trong trường hợp cống bị tắc quá nặng và các biện pháp trên đều không hiệu quả. Hãy tìm đến các loại bột thông cống, dung dịch thông cống chuyên dụng để giải quyết.

Trên thị trường có rất nhiều loại viên thả thông cống, bột thông rất hiệu quả. Một trong số đó chính là Ecosock – loại bột chuyên dụng xử lý mọi vị trí tắc nghẽn.

Sử dụng Ecosock như thế nào? Bạn chỉ cần đổ một nửa hộp Ecosock vào miệng cống đang tắc, đợi từ 3 – 5 phút và xả nước. Điểm mạnh của Ecosock chính là khả năng phân hủy hoàn toàn các chất hữu cơ như tóc, giấy, thức ăn thừa – nguyên nhân gây ra tắc nghẽn.

Bột thông cống Ecosock loại bỏ tắc cống từ 3 – 5 phút

Ecosock có mùi dễ chịu, không nồng, không hắc, không gây kích ứng cho da. Để cống nhà bạn luôn khơi thông, sử dụng Ecosock định kỳ 3 tháng một lần, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Hiện nay, bột thông cống Ecosock được bán tại Moitruongdeal.vn, Lazada.vn, Shopee, Tiki và rất nhiều nền tảng thương mại điện tử khác. Hoặc nếu lười tìm kiếm, hãy gọi ngay đến hotline 0908. 901.955, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.

Cống bị tắc nghẽn? Quá đơn giản khi đã có 9 cách thông cống tại nhà mà chúng tôi cung cấp trong bài viết trên. Đừng quên theo dõi Moitruongdeal.vn để cập nhật những mẹo hay, mẹo đảm cho ngôi nhà của bạn nhé.

Nguồn: Moitruongdeal

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang