Bật mí bí quyết làm trắng da với bột yến mạch đơn giản tại nhà 

(lamchame.vn) - Chỉ với nguyên liệu đơn giản là bột yến mạch, bạn sẽ có ngay làn da trắng sáng ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu bí quyết "thần kỳ" này nhé!

1. Tác dụng của bột yến mạch

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bột yến mạch được xem là một siêu phẩm của thiên nhiên, nó được xếp vào hàng những loại ngũ cốc giàu giá trị dinh dưỡng nhất. Bên cạnh đó, khoa học cũng đã kiểm chứng rằng bột yến mạch còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng, được xem là thực phẩm giúp trắng da từ bên trong và chăm sóc sắc đẹp rất hiệu quả.
 
Hạt yến mạch có chứa axit amino, vitamin E, vitamin B và chất xơ. Do vậy khi dùng bột yến mạch để rửa mặt sẽ giảm ngứa, diệt khuẩn và tăng cường độ ẩm cần thiết cho làn da, đồng thời còn ngăn cản quá trình lão hóa và tăng sức đề kháng cho da. Một tác dụng kì diệu khi tắm trắng bằng bột yến mạch nữa là khả năng làm bong tế bào chết và loại bỏ bụi bẩn trên da vô cùng hiệu quả.

Bột yến mạch là 1 trong 5 loại bột tự nhiên giúp da trắng sáng, có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng tốt cho làn da như các loại vitamin B, vitamin E, protein… cùng vô số khoáng chất thiết yếu. Cho nên khi sử dụng bột yến mạch bạn thấy lớp tế bào già nua được lấy đi nhẹ nhàng, làn da được dưỡng ẩm và trở nên trắng lên từng ngày và đặc biệt sẽ không còn thâm sạm nữa.

2. Bột yến mạch và nước ấm

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Pha 1-2 muỗng canh bột yến mạch với một ít nước ấm. Nếu ít thời gian, các chị pha loãng và dùng hỗn hợp này để rửa mặt, tác dụng như kem tẩy tế bào chết. Nếu có thời gian, hãy pha thật ít nước rồi đắp hỗn hợp này trong vòng 20 phút, rửa mặt bằng nước ấm.

Cách thức rất đơn giản này không chỉ giúp da mặt sạch nhờn, bụi bặm mà còn ngăn ngừa mụn đầu trắng hoặc đầu đen. Khi áp dụng lâu dài, da mặt các chị còn săn chắc và mịn màng như da em bé đấy!

Cầu kì hơn một chút, các chị hãy thử thêm vài công thức dưới đây, hiệu quả sẽ còn tuyệt vời hơn.

3. Bột yến mạch + sữa tươi

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sữa tươi có chứa acid lactic nên sẽ giúp da trắng sáng hơn. Khi thẩm thấu vào bên trong da, acid lactic sẽ giúp hạn chế sự hoạt động của hắc sắc tố melanin, giúp da trắng sáng và căng mịn hơn. Sữa tươi và bột yến mạch kết hợp sẽ tạo thành bộ đôi hoàn hảo, giúp làm trắng da toàn thân hiệu quả.

Cách thực hiện rất đơn giản:

+ Trộn 5 thìa bột yến mạch và 100 ml sữa tươi, tạo thành hỗn hợp sánh mịn

+ Tắm qua cơ thể cho sạch, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da

+ Massage nhẹ nhàng để các tinh chất có trong hỗn hợp thẩm thấu vào da

+ Sau khoảng 15 phút tắm lại với nước mát

Kiên trì thực hiện phương pháp tắm trắng này mỗi ngày, sau một thời gian, bạn sẽ thấy da lên tông nhanh chóng.

4. Tắm trắng cho da dầu bằng bột yến mạch và chanh

Nước cốt chanh có tác dụng làm giảm lượng dầu nhờn trên da, làm se khít lỗ chân lông và làm trắng da hiệu quả. Còn bột yến mạch mang đến khả năng nuôi dưỡng và làm trắng da. Kết hợp cả 2 nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ có một hỗn hợp tắm trắng da đáng nể.

Chuẩn bị:

– 1 bát con yến mạch

– 4 thìa mật ong

– 1 thìa nước cốt chanh

Cách làm:

Bước 1: Trộn tất cả các nguyên liệu cho thật đều, mịn và quánh lại.

Bước 2: Sau khi tắm sạch bạn hãy thoa hỗn hợp này lên toàn bộ cơ thể, đối với những vùng da dễ bắt nắng như cổ, cánh tay, chân thì đắp dày hơn.

Bước 3: Đợi 20 phút cho lớp bột này khô thì tắm sạch lại là được.

Lưu ý:

– Do chanh có tác dụng tẩy trắng da mạnh nên trong quá trình tắm trắng bằng bột yến mạch và chanh, bạn cần che chắn da cẩn thận khi đi ra nắng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang