Cách massage da mặt giúp duy trì tuổi xuân

(lamchame.vn) - Phương pháp massage da mặt vừa giúp tăng lưu thông máu, cải thiện làn da khỏe mạnh, từ đó duy trì tuổi xuân đáng kể. Đừng bỏ qua 4 vị trí sau đây khi massage da mặt để có một làn da tươi trẻ.

Sau đây là những vị trí mà phụ nữ nên massage mỗi ngày.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

1. Vị trí giữ hai chân mày

Điểm này nằm ngay giữa hai chân mày. Vị trí này còn là giao điểm giữa sống mũi và hai chân mày.

Việc mát xa vị trí này hàng ngày sẽ kích thích tuyến nội tiết chính, tuyến yên giúp tăng cường tổng thể làn da. Mát xa khuôn mặt mỗi ngày rất tốt cho làn da. Bên cạnh đó, mỗi vị trí trên khuôn mặt có mối quan hệ mật thiết đến các cơ quan bên trong cơ thể.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

2. Dưới mắt
Điểm này nằm gần đầu xương gò má, cách hốc mắt trong khoảng một mắt tay. Thường xuyên mát xa, xoa bóp khu vực này giúp giảm nhược điểm, tăng cường tái tạo làn da trắng hồng rạng rỡ. Chăm chỉ mát xa mặt, bạn sẽ xóa mờ nếp nhăn, nhược điểm nhanh chóng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

3. Hai bên cánh mũi

Từ điểm gần đ.ầu x.ương gò má trên, đo khoảng một m.ắt tay xuống dưới, bạn sẽ xác định được vị trí này. Sau đó, dùng các đầu ngón tay mát xa, xoa bóp nhẹ nhàng theo chuyển động tròn với lực vừa phải khoảng 30 giây. Mát xa vùng da này sẽ cải thiện lưu thông, giảm thiểu sưng và điều trị các nhược điểm.

Mát xa vị trí này sẽ ngăn ngừa nếp nhăn khi cười.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

4. Dưới tai

Vị trí này nằm ở điểm giao giữa vành t.ai và x.ương hàm. Khi đặt tay lên điểm này, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận sự di chuyển của xương hàm. Mát xa vào vùng này giúp cân bằng tuyến giáp, tăng độ rạng rỡ cho làn da.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Lợi ích của việc massage mặt:
1. Làm giảm căng thẳng: Khi các cơ trên khuôn mặt căng thẳng, chúng sẽ thúc đẩy hình thành các nếp nhăn mới và tạo thêm rãnh sâu cho các nếp nhăn cũ. Massage mặt thường xuyên là cách đơn giản nhất giúp làm giảm căng thẳng cho cơ mặt. 

2. Tăng cường lưu thông máu: Massage đúng cách giúp đưa máu đến nuôi tế bào nhiều hơn. Massage da mặt thường xuyên giúp các cơ thịt không bị teo cóp, tăng lực co giãn và cơ đàn hồi, tăng cường cơ năng thần kinh, kích thích máu tuần hoàn giúp cơ được cung cấp đủ máu và chất dinh dưỡng. 

3. Loại bỏ độc tố trong da: Các động tác massage giúp thúc đẩy hoạt động bài tiết trên da mặt, lấy đi các tế bào da chết, hạn chế mụn ẩn và mụn đầu đen.

4. Làm căng da tự nhiên: Việc kích thích các cơ mặt thông qua động tác massage còn giúp cung cấp oxy cho da, giúp da "dễ thở" hơn, từ đó da sẽ sáng hồng và căng mịn. 

5. Tăng cường hấp thụ các sản phẩm dưỡng da: Một lợi ích nữa của việc massage mặt là giúp tăng cường hiệu quả hấp thụ của các sản phẩm làm đẹp. Chuyển động massage da nhẹ nhàng sau khi bôi serum và kem dưỡng giúp kem dễ dàng hấp thụ sâu vào da, hiệu quả trị liệu sẽ cao hơn nếu chỉ bôi kem thông thường. 

6. Hạn chế nếp nhăn trên da: Massage thường xuyên giúp tăng lượng endorphins, da mặt thư giãn trở nên săn chắc hơn, từ đó làm chậm tiến trình lão hóa, làm giãn các nếp nhăn cũ và hạn chế hình thành nếp nhăn mới. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang