Bất ngờ về nguyên nhân của cháu bé 1 tuổi tử vong sau khi ăn trứng hấp

(lamchame.vn) - Trứng được coi là thực phẩm bổ dưỡng giúp trẻ tăng trưởng chiều cao và cân nặng. Vì thế các gia đình đều cố gắng chế biến các món trứng khác nhau để con có thể kích thích ăn uống. Tuy nhiên mới đây 1 cháu bé đã tử vong sau khi ăn trứng hấp. Nguyên nhân là do mẹ cháu đã cho thêm đường vào món ăn này.

Trứng rẻ tiền nhưng lại rất bổ dưỡng, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Các bà mẹ thường cố gắng cho con ăn 3-4 quả trứng / tuần để có thể tăng trưởng tốt hơn. Điều này là không sai. Tuy nhiên bạn đừng học theo cách nấu của người mẹ Trung Quốc sau, bởi ăn món này con có thể thiệt mạng.

Chị Mẫn (Trung Quốc) cũng bắt đầu cho con của mình ăn trứng khi bé tròn 8 tháng tuổi, đến nay bé đã được 1 tuổi. Vào những ngày con lười ăn trứng, chị Mẫn đã nghĩ ra một cách là cho thêm chút đường vào món trứng hấp, việc đó khiến em bé ăn một cách ngon lành và hào hứng hơn. Tuy nhiên trong 1 lần nấu món này nhà lại hết đường, chị Mẫn nhớ ra trong tủ còn chút đường hóa học. Chị đã cho đường đó vào trứng. 2 tiếng sau khi ăn món này cháu bé liên tục nôn mửa và đi ngoài. Gia đình đưa đến bệnh viện nhưng đã quá muộn, cháu bé đã tử vong.

Cháu bé đã tử vong sau khi ăn món trứng hấp đường

Theo các bác sỹ, đường là thứ gia vị không nên cho vào các món trứng khi chế biến sẽ làm cho protein fructose axit amin trong trứng tiếp hợp với lysine, tạo thành chất khiến trẻ khó hấp thu trong cơ thể. Chị Mẫn đã kết hợp nguyên liệu phản khoa học, hơn nữa chị lại dùng đường hóa học – loại đường có chứa độc tính khiến cho cháu bé bị ngộ độc dẫn đến tử vong.

Đường hóa học vốn là chất tạo ngọt nhân tạo được tạo ra từ hóa chất,  là thứ mà các bậc làm cha làm mẹ nên nhớ tuyệt đối không cho con ăn hay dùng làm gia vị chế biến các món ăn, nếu không bạn đang tự đầu độc con của mình.   Bạn nên dùng đường phèn để đảm bảo lợi ích cho sức khỏe của con.

Ngoài đường thì còn có nhiều loại thực phẩm khác không nên kết hợp với trứng đó là sữa, món ăn này khiến trẻ khó hấp thụ lactose, khó tiêu hóa. Trứng với sữa đậu nành cũng gây gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể. Còn nếu ăn trứng cùng với quả hồng thì có thể gây ngộ độc, viêm dạ dày ruột cấp tính. Hãy tìm hiểu mọi kiến thức trước khi cho con ăn những điều lạ mà mình chưa từng biết đến bởi biết đâu bạn nghĩ nó đơn giản nhưng thực tế lại vô cùng có hại cho sức khỏe của con.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang