Bát nháo hội chợ hàng Thái Lan tại Sài Gòn: hàng không nhãn mác, mang cả bếp than vào nướng thịt

Được bày bán tại hội chợ được quảng cáo là uy tín nhưng nhiều sản phẩm ở đây không rõ nguồn gốc xuất xứ theo quy định khiến người tiêu dùng bức xúc.

Tại hội chợ Thái Lan & xúc tiến thương mại Việt – Thái 2017 (lần 2) diễn ra từ ngày 2 – 6/8/2017 tại 218 Võ Văn Ngân, P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM, nhiều người dân phản ánh các mặt hàng tại đây bày bán không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác phụ theo đúng quy định. Bên cạnh đó, nhiều đồ ăn thức uống không phải hàng của Thái cũng bày bán tràn lan. Đồ chơi trẻ em không nhãn mác, không rõ nguồn gốc cũng bày bán tại đây. 


Đồ chơi trẻ em không nhãn mác, không rõ nguồn gốc bán tại hội chợ Thái Lan.

Tối ngày 4/8, có mặt tại hội chợ chúng tôi ghi nhận tại khu A, B các cửa hàng bán mỹ phẩm, dầu gội đầu, nước xả xuất hiện nhiều chai không có nhãn mác phụ theo đúng quy định. Nước hoa không nhãn mác, không rõ nguồn gốc được sang chiết ra từng chai nhỏ để chào bán cho khách hàng.


Nước hoa không nhãn mác, không rõ nguồn gốc được sang chiết ra chai thủy tinh bán cho khách tại hội chợ Thái Lan.

Tại quầy đồ ăn, nhiều gian hàng ngang nhiên mang bếp than, bếp gas vào bên trong bày biện để nấu nướng thức ăn gây mất an toàn PCCC. Các thức ăn không phải của Thái Lan như cá viên chiên, trà chanh, trà đào, mực nướng muối ớt…. được bày bán công khai. Những người bán hàng thức ăn tại hội chợ đều dùng tay không chế biến, thức ăn được không che đậy gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm. 


Thực phẩm không bao bì, không che đậy, người chế biến không đeo găng tay làm mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chị N.T.D (Q.9), người mua một lọ nước hoa tại hội chợ Thái Lan này về dùng bị ngứa khắp người cho biết: "Hôm trước tôi ghé hội chợ mua lọ nước hoa được sang chiết ra lọ thủy tinh không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc tại gian hàng trong hội chợ về dùng thử. Ngửi mùi dễ chịu, nhưng khi về dùng thì da ửng đỏ, ngứa ngáy khắp người nên không dám dùng nữa". 

Đi thăm quan, mua sắm tại hội chợ, anh Nguyễn Văn Đạt (ngụ Q.Thủ Đức) ngao ngán: "Bếp gas, lò than đặt trong các quầy bán thức ăn, ngay lối vào hội chợ. Nếu có vấn đề cháy nổ xảy ra thì nguy cơ cháy lan, cháy lớn và gây thương vong về người rất cao". Anh Đạt phân tích, phía sau hội chợ có ít lối thoát hiểm, hàng nghìn người vào mua sắm, hàng hóa trong hội chợ toàn dễ cháy nên có cháy thì cực kỳ nguy hiểm.


Những bếp gas, lò than được các chủ gian hàng mang vào trong hội chợ dẫn đến nguy cơ mất an toàn PCCC.


Trà sữa, trà đào không phải sản phẩm của Thái vẫn bày bán công khai tại hội chợ Thái Lan.

Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi tìm gặp ban tổ chức (công cổ phần và xúc tiến thương mại Đông Nam Công ty cổ phần quảng cáo và xúc tiến thương mại Đông Nam – đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức hội chợ), đại diện ban tổ chức cho biết, đã tiếp nhận một số phản ánh của người dân về vấn đề này, đơn vị sẽ cho kiểm tra và xử lý các chủ gian hàng sai phạm quy định của hội chợ. Theo đó, lần đầu phát hiện sai phạm thì ban tổ chức sẽ lập biên bản nhắc nhở. Phát hiện sai phạm lần hai sẽ tiến hành tịch thu hành hóa sai quy định. Lần 3 sẽ tiến hành niêm phong gian hàng và cấm đăng ký gian hàng cho các kỳ hội chợ sau.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang