Bầu bì và cho con bú không thể bỏ qua món canh củ sen hầm giò heo vô cùng bổ dưỡng

(lamchame.vn) - Món ăn này vô cùng thanh mát và thích hợp với các bà bầu, mẹ bỉm sữa đang cho con bú với nhiều thành phần dinh dưỡng bổ ích và có lợi mà lại cực kỳ dễ làm.

 

Theo Đông y, củ sen có vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ tỳ, bổ phế, cầm máu, tráng dương, an thần. Ngoài ra, củ sen là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong củ sen có chứa 70% tinh bột và một số chất như: asparagin, arginin, trigonellin, tyrosin, glucoze, vitamin A, B, C, PP và một số ít tanin.

Nếu xem một loạt tác dụng của món canh này thì chắc chị em sẽ thấy đây là món ăn mà các chị em không thể bỏ qua dù là trong giai đoạn nào của chị em phụ nữ. Củ sen có tác dụng cầm máu, lợi tiểu, an thần, đẹp da...Phụ nữ dùng canh củ sen hầm giò heo giúp điều hoà khí huyết, sắc mặt hồng hào, da mịn màng, trắng đẹp.

Cách làm món canh củ sen hầm giò heo cực đơn giản: 

Món ngon bổ dưỡng cho chị em phụ nữ

Nguyên liệu

300 gr Củ sen

400 gr Giò heo

Hành, ngò, tiêu, gia vị

Các bước thực hiện

Bước 1:  Với củ sen các bạn chỉ cần gọt vỏ làm sạch sau đó cắt theo chiều ngang của củ thành từng khoanh tròn. Tùy theo sở thích có thể cắt độ dày phù hợp. Nếu cắt dày bạn sẽ được thưởng thức lượng tinh bột trong củ sen, còn nếu muốn ăn mềm thì hãy cắt thành những khoanh mỏng. Tiếp đó sử dụng củ sen ngâm trong nước muối để củ sen luôn có màu trắng sạch, và nhìn món ăn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Sơ chế giò heo : Sau khi mua giò heo từ chợ về cần đảm bảo cạo sạch lớp lông heo sau đó làm sạch với nước muối. Chặt giò heo thành từng khoanh tròn.

Bước 2: Giò heo rửa sạch, cho vào nồi nấu cùng với muối. Vớt bọt cho sạch, Khi giò heo gần chín, cho củ sen vào nấu cùng. Nếm thấy củ sen mềm vừa, vẫn còn độ giòn, tắt bếp. Nêm nếm vừa ăn.

Bước 3: Bắt nồi nước lên bếp cho tới khi nước sôi thì cho giò heo đã được chặt vào thêm vào chút muối, đợi cho tới khi nước sôi lấy đũa đảo đều cho bọt nổi hết lên trên mặt, vớt lớp bọt này khỏi nước. Sau khi chân giò đã chín mềm thả củ sen vào. Hầm cho tới khi củ sen mềm với ngọn lửa nhỏ, thêm gia vị vào cho vừa miệng. rồi thêm chút hành ngò cho thơm. Sau đó múc ra tô để thưởng thức nhé!

Chúc các bạn thành công!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang