Bé gái 3 tuổi nhập viện sau khi dùng mỹ phẩm trẻ em

Sau khi trang điểm với bộ mỹ phẩm trẻ em được mẹ mua tặng, bé gái xuất hiện các triệu chứng dị ứng nguy hiểm: nổi phát ban, mắt sưng phồng,… trước khi nhập viện sau đó.


Bộ mỹ phẩm khiến cô bé 3 tuổi nhập viện do dị ứng nặng

Chị Kylie Cravens (sống ở bang Illinois, Mỹ) đăng tải câu chuyện đau lòng trên lên trang Facebook cá nhân của mình, để cảnh báo các bậc cha mẹ khác về mỹ phẩm dành cho trẻ em. Bài viết nhận được hơn 72 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc và gần 200 nghìn lượt chia sẻ.

Chị Kylie cho biết mình đã mua tặng con gái bộ sản phẩm trang điểm dành cho trẻ em tại một cửa hàng địa phương. Người bán hàng nói sản phẩm này vô hại, không gây kích ứng cho da trẻ nhỏ. Chị cũng thừa nhận, bé gái nhà chị từng dùng một số sản phẩm trang điểm của các hãng khác trước đây. Do vậy, chị không suy nghĩ nhiều khi lựa chọn một sản phẩm khác cho con gái mình.

Không may, trong vòng 24 giờ sau khi sử dụng, con gái chị đã xuất hiện các triệu chứng dị ứng mỹ phẩm nghiêm trọng. Cô bé nổi phát ban khắp người, mắt sưng phồng. Sau vài ngày, vùng da quanh miệng bị khô, nứt nẻ khiến con gái chị không thể ăn nhiều.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngủ và cận cảnh

Da của cô bé bị nứt nẻ, đỏ ửng. Ảnh: Facebook Kylie

“Tôi không thể tưởng tượng được nỗi đau mà con gái tôi đang phải chịu đựng”, chị Kylie nói trong nước mắt. Các bác sĩ cho biết, bộ mỹ phẩm mà con con gái chị sử dụng có chứa 6 hóa chất có khả năng gây kích ứng dành cho da nhạy cảm. Chỉ cần phản ứng với một trong 6 hóa chất này cũng đủ để gây nguy hiểm tới làn da trẻ nhỏ.

Chuyên gia da liễu Lisa Kellett cho biết: “Trẻ em không nên dùng mỹ phẩm, bất kể nó có dành cho trẻ em thực sự hay không, bởi làn da của trẻ rất nhạy cảm”. “Ngay cả người lớn, mỹ phẩm vẫn có thể gây ra các phản ứng dị ứng khác nhau, tùy vào cơ địa mỗi người”, cô tiếp lời.

Các bệnh nhân khi có triệu chứng dị ứng sẽ được điều trị theo phác đồ bệnh viêm da dị ứng hoặc viêm da tiếp xúc dị ứng, thậm chí nặng hơn là nhiễm trùng. Triệu chứng dị ứng sẽ xuất hiện lần đầu ngay sau khi sử dụng, lặp lại sau 12 -72 giờ tiếp theo.

Do vậy, để an toàn cho trẻ nhỏ, các mẹ nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm dành cho trẻ nhỏ. Nếu thực sự phải dùng tới chúng, hãy lựa chọn những sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép lưu hành và nên thử nghiệm bằng cách bôi lên tay trước khi sử dụng lên mặt của trẻ.

Cô bé đã được về nhà sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Facebook Kylie

Bài viết nhận được lượt quan tâm lớn từ cộng đồng mạng

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang