Bé gái 5 tuổi ngực bắt đầu phát triển do dậy thì sớm, thủ phạm là 3 loại thực phẩm mà bố mẹ nào cũng đã từng cho con ăn ít nhất 1 lần

Trong những năm gần đây, dậy thì sớm trở thành 1 thuật ngữ quen thuộc, luôn khiến các bậc phụ huynh phải khiếp sợ. Tuy nhiên, chúng ta lại không biết rằng nguyên nhân gây ra nó vẫn luôn rình rập trong chính các món ăn hàng ngày của trẻ.

Gần đây, trong các hội nhóm về chăm sóc con trẻ tại Trung Quốc, người ta chia sẻ nhau câu chuyện của một bà mẹ trẻ khi có con bị dậy thì sớm. Theo đó, cả bà mẹ này và chồng chị đều không cao, vì sợ con gái lớn lên cũng sẽ lùn giống bố mẹ nên chị đã nghĩ cách để bồi bổ cho con. Ngay từ khi đứa trẻ được 3 tuổi, chị đã rất chú trọng đến chế độ ăn uống của trẻ, cho trẻ ăn những đồ ăn ngon và bổ dưỡng nhất, đồ ăn vặt rất ít khi cho con ăn.

Tuy nhiên, khi con gái lên 5 tuổi, lúc đang tắm cho con thì chị phát hiện ngực con hơi nhô lên trông hơi giống triệu chứng của dậy thì sớm, lo lắng nên chị ngay lập tức đưa con đi khám thì quả thực phát hiện cô bé có dấu hiệu dậy thì sớm.

Bé gái 5 tuổi ngực bắt đầu phát triển do dậy thì sớm, thủ phạm là 3 loại thực phẩm mà bố mẹ nào cũng đã từng cho con ăn ít nhất 1 lần - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Người mẹ này rất kinh ngạc, bản thân chị thường ngày đều chú ý tới đứa nhỏ làm sao có thể để con bị dậy thì sớm được? Sau này, chị mới biết chính những hành động bổ sung dinh dưỡng cho con từ khi còn nhỏ như thường cho con ăn canh xương, canh đại bổ… không chỉ bổ sung canxi mà còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực khác mà chị không hề ngờ tới.

Bác sĩ cho biết, canh xương tuy không chứa nhiều canxi nhưng sẽ chứa nhiều dầu, nếu để trẻ tiêu thụ quá nhiều chất béo như vậy sẽ dễ khiến trẻ bị béo phì và tăng nguy cơ dậy thì sớm cho trẻ.

3 loại thực phẩm quen thuộc là "thủ phạm" gây dậy thì sớm

1. Thực phẩm đóng gói trong hộp nhựa, bao ni lông

Các bậc cha mẹ hiện nay đa phần là nhân viên văn phòng, nếu không có thời gian làm thức ăn cho con cái trước/sau giờ làm việc, họ sẽ mua các thực phẩm đóng gói trực tiếp trong hộp nhựa, bao ni lông từ bên ngoài.

Bé gái 5 tuổi ngực bắt đầu phát triển do dậy thì sớm, thủ phạm là 3 loại thực phẩm mà bố mẹ nào cũng đã từng cho con ăn ít nhất 1 lần - Ảnh 2.

Tuy nhiên, chúng ta cần biết rằng hầu hết các hộp, túi bao bì này là sản phẩm nhựa, có chứa nhiều chất gây rối loạn nội tiết, nó có ảnh hưởng đặc biệt lớn, làm rối loạn nội tiết nghiêm trọng của trẻ. Việc để cho những chất này có thể được trẻ hấp thụ qua đường ăn uống, theo thời gian sẽ khiến trẻ dậy thì sớm.

2. Thuốc bổ, canh bổ

Bà mẹ nêu trên thường xuyên cho con ăn nhiều canh bổ, thuốc bổ khiến trẻ "bị bồi bổ" quá mức, xuất hiện triệu chứng dậy thì sớm.

Bé gái 5 tuổi ngực bắt đầu phát triển do dậy thì sớm, thủ phạm là 3 loại thực phẩm mà bố mẹ nào cũng đã từng cho con ăn ít nhất 1 lần - Ảnh 3.

Quả thực, nếu tiêu thụ một lượng vừa phải thuốc bổ, canh bổ sẽ rất có lợi cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc sử dụng chúng trong suốt một thời gian dài với tần suất thường xuyên sẽ làm tăng gánh nặng tiêu hóa cho lá lách và dạ dày, hệ tiêu hóa của trẻ không thể vận chuyển chất dinh dưỡng một cách bình thường và không hấp thụ chất dinh dưỡng tốt được. Tất cả những điều này đều ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của trẻ, kích thích dậy thì sớm.

3. Đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ

Trẻ nhỏ nào cũng có sở thích đặc biệt với đồ chiên rán, và nhiều bố mẹ có tâm lý cho rằng con đang tuổi ăn tuổi lớn nên không ngăn cản mà cứ cho con ăn. Tuy nhiên, những món này sau khi được chiên ở nhiệt độ cao sẽ còn lại rất ít dinh dưỡng, đồng thời tạo ra gánh nặng cho lá lách và dạ dày của trẻ. Trẻ ăn thường xuyên, tất yếu sẽ có những ảnh hưởng đến cơ thể.

Bé gái 5 tuổi ngực bắt đầu phát triển do dậy thì sớm, thủ phạm là 3 loại thực phẩm mà bố mẹ nào cũng đã từng cho con ăn ít nhất 1 lần - Ảnh 4.

Muốn con khỏe mạnh thì không nên cho con ăn 3 loại thực phẩm trên, hãy quan tâm đến lá lách và dạ dày của con.

Nguồn và ảnh: Aboluowang, Women's Health

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/be-gai-5-tuoi-nguc-bat-dau-phat-trien-do-day-thi-som-thu-pham-la-3-loai-thuc-pham-ma-bo-me-nao-cung-da-tung-cho-con-an-it-nhat-1-lan-162212910132544345.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang