Bé gái sinh ra với đôi chân chỉ dài 5cm, 18 tháng tuổi đã phải cưa cụt chân để giữ mạng sống 10 năm trước gây ngỡ ngàng với cuộc sống hiện tại

Daisy giờ đây là niềm cảm hứng với rất nhiều công chúng trên thế giới vì nghị lực phi thường trong cuộc sống của em.

Daisy May Demetre (10 tuổi) người Anh là một em có số phận đặc biệt hơn nhiều người. Daisy chào đời không may mắn mắc phải hội chứng thiếu xương mác (Hemimelia) - gây mất hoặc rút ngắn xương bắp chân, khiến đôi chân của bệnh nhân có hình dạng dị thường. Khi sinh ra, chân của Daisy chỉ ngắn khoảng 5cm, teo lại và bàn chân không rõ ràng.

Đến khi được 18 tháng tuổi, đôi chân không lành lặn đó cũng phải cắt đi để cứu lấy mạng sống của em. Chiến binh nhỏ tuổi trải qua những năm tháng đầu đời với rất nhiều đau đớn về mặt thể xác khiến gia đình và người thân vô cùng đau xót. Sau khi vết thương từ ca đại phẫu lành lặn, bé con chưa đầy 2 tuổi tiếp tục phải thực hiện các bài tập vật lý trị liệu và học dần cách bước đi những bước đầu tiên bằng đôi chân giả.

 

Daisy sinh ra không may mắn có được đôi chân lành lặn, phải trải qua nhiều đau đớn để giữ được tính mạng

Daisy gặp nhiều khó khăn vì khuyết tật đôi chân. Em không được chạy nhảy vui đùa như bao bạn bè khác. Đến tuổi đi học, Daisy cũng bị bạn bè chế giễu, kì thị vì khác biệt so với mọi người. Nhìn cô con gái tội nghiệp vừa tật nguyền lại phải chịu nhiều đau đớn, quá xót xa và tuyệt vọng, bố Daisy đã lao vào rượu chè và cờ bạc để giải toả stress, thậm chí có lúc nghĩ đến chuyện tự tử vì những suy nghĩ tiêu cực và lo lắng về tương lai của con. Ông này cho biết: "Khi con sinh ra với đôi chân không lành lặn, tôi vô cùng đau đớn. Tôi tự hỏi làm sao và bằng cách nào mình giúp được con trở thành một đứa trẻ bình thường, để xã hội sẽ không kì thị và nhìn nó bằng ánh nhìn khác?"

  

Daisy phải phẫu thuật cắt đi đôi chân để giữ lại mạng sống khi mới 18 tháng tuổi

Tuy nhiên, nằm ngoài dự đoán của tất cả mọi người, em bé nhỏ nhắn Daisy là một chiến binh thực thụ. Dù phải chịu nhiều khó khăn trong cuộc sống thì ngược lại, tinh thần của Daisy lại luôn vui vẻ và lạc quan.

Thay vì tự ti và khép mình vì không may bị khuyết tật, Daisy lại mạnh mẽ chấp nhận đó là một phần của cuộc sống, cực kỳ độc lập và có thể đi đứng, làm mọi chuyện rất nhanh nhẹn trên đôi chân giả. Daisy là niềm vui và niềm tự hào cho bố mẹ em. Họ cho biết cô bé là một đứa trẻ già dặn, chín chắn hơn nhiều so với tuổi thật.

    
 

Hình ảnh tươi tắn xinh đẹp của cô bé Daisy 10 tuổi

Không chỉ thế, bằng ý chí mạnh mẽ và sự đặc biệt của bản thân mình, giờ đây Daisy còn là một trong những gương mặt quen trong làng thời trang thế giới bởi là "mẫu nhí" cưng của rất nhiều nhãn hàng cho trẻ em, điều khiến nhiều người không thể ngờ đến.

Cơ duyên đến khi bố em, ông Alex đã động viên con thử sức trên sàn catwalk. Không ngờ, bằng vẻ ngoài xinh xắn hay cười, thiên bẩm diễn xuất và chính từ đôi chân đặc biệt của mình, mới bước vào nghề, Daisy đã được kí hợp đồng với Nike và loạt nhãn hàng thời trang trẻ em nổi tiếng.

Bé gái sinh ra với đôi chân chỉ dài 5cm, 18 tháng tuổi đã phải cưa cụt chân để giữ mạng sống 10 năm trước gây ngỡ ngàng với cuộc sống hiện tại - Ảnh 4.

Hình ảnh xinh đẹp của Daisy khi làm người mẫu thời trang

Daisy bước đi đầy mạnh mẽ tự tin tại New York Fashion Week năm 2019

Năm 2018, em xuất hiện tại Tuần lễ thời trang London. Năm 2019, mẫu nhí cũng chinh chiến ở Tuần lễ thời trang Paris và Tuần lễ thời trang New York. Những bước đi đầy tự tin và thần thái của Daisy trên đôi chân đặc biệt đã khiến cả thế giới phải tròn mắt ngưỡng mộ.

  
  

Daisy tự tin trên sàn catwalk và trong những shoot hình. Nhìn vào Daisy không ai nghĩ em là một đứa trẻ tật nguyền

Bé gái sinh ra với đôi chân chỉ dài 5cm, 18 tháng tuổi đã phải cưa cụt chân để giữ mạng sống 10 năm trước gây ngỡ ngàng với cuộc sống hiện tại - Ảnh 7.

Daisy luôn vui tươi, năng động. Cuộc sống của em dù thiếu đi đôi chân lành lặn nhưng bù lại là một tinh thần lạc quan, mạnh mẽ hơn người

Bé gái sinh ra với đôi chân chỉ dài 5cm, 18 tháng tuổi đã phải cưa cụt chân để giữ mạng sống 10 năm trước gây ngỡ ngàng với cuộc sống hiện tại - Ảnh 8.

Nàng công chúa nhỏ với nghị lực phi thường là niềm tự hào của nước Anh

Tại lễ trao giải "Pride of Birmingham Awards 2019" (Tự hào Birmingham 2019), Daisy được vinh danh là Child of Courage (Đứa trẻ can đảm) bởi là nguồn cảm hứng lớn lao cho nhiều người. Thành công mà Daisy có được đến từ chính nghị lực, sức mạnh tiềm ẩn bên trong cô bé nhỏ nhắn. Trên tài khoản Instagram có hơn 30.000 lượt follow, bố mẹ của Daisy thường chia sẻ những hình ảnh đi học đi chơi của cô con gái xinh đẹp khiến nhiều người cũng cảm thấy hạnh phúc lây!

Nguồn: Tổng hợp, Instagram nhân vật

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang