Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế

Đã hơn 20 năm trôi qua, hình ảnh hiện tại của 7 cô cậu bé xíu ngày nào nay khiến ai cũng phải ngỡ ngàng.

Cũng giống như tất cả các cặp đôi khác, anh Kenny McCaughey và chị Bobbi, đến từ Ioway (Mỹ), yêu nhau và quyết định lập gia đình cùng nhau. Tuy nhiên, do gặp phải một số vấn đề về tuyến yên nên việc được làm mẹ của chị Bobbi không được suôn sẻ. May mắn là vào năm 1996, anh chị đã có một cô con gái tên là Mikayla Marie.

Khi Mikayla được vài tháng, vợ chồng chị Bobbi muốn sinh thêm con nên đã đi gặp bác sĩ để được giúp đỡ. Bác sĩ khuyên hai vợ chồng nên thử sử dụng Metrodin – một loại thuốc kích thích rụng trứng xem có hiệu quả không. Nếu không thì họ phải tìm hiểu và lựa chọn các phương pháp điều trị hiếm muộn khác.

Sau một thời gian sử dụng thuốc mà không thấy hiệu quả, anh Kenny lại đưa vợ đến gặp bác sĩ để xin điều trị hiếm muộn. Tuy nhiên, trước khi đưa ra phương án điều trị, chị Bobby cần phải siêu âm. Và cặp vợ chồng đang thẫn thờ chờ đợi câu nói không có túi thai quen thuộc thì bất ngờ nghe thấy từ "spetuplets" – có 7 túi thai đang làm tổ bên trong tử cung. Hai vợ chồng chị Bobbi ôm nhau bật khóc vì không thể tin được điều mình vừa nghe thấy.

 - Ảnh 1.

Vợ chồng chị Bobbi đã bật khóc khi hay tin mình sắp sửa có thêm 7 đứa con.

Quyết định đánh một ván cược với số phận, ai ngờ lại nhận về vô vàn sự quan tâm

Mặc dù ai cũng phấn khích chia sẻ niềm vui cùng vợ chồng chị Bobbi nhưng bác sĩ vẫn phải thông báo rằng việc mang thai 7 em bé có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Họ khuyên gia đình nên suy nghĩ đến việc loại bỏ một vài phôi để bảo vệ các phôi còn lại. Thế nhưng, vì nỗi khao khát có đông con, chị Bobbi và anh Kenny đã quyết định đặt cược với số phận. Họ sẽ giữ lại hết 7 phôi thai.

Khi tin tức của cặp vợ chồng hiếm muộn bất ngờ mang thai 7 em bé được lan truyền, mọi người đã nhanh chóng quyên góp tiền để giúp đỡ đôi vợ chồng nghèo. Từ vô vàn tã bỉm được gửi về nhà cho đến dịch vụ bảo mẫu cũng cam kết sẽ miễn phí cho bà mẹ đông con. Rồi những nhà cung cấp lương thực cũng đảm bảo sẽ lo trọn thức ăn cho gia đình chị Bobbi trong vòng 1 năm. Thậm chí, có người còn tặng gia đình một chiếc xe tải nhỏ để tiện việc di chuyển.

 - Ảnh 2.

Mọi người đã cùng nhau quyên góp giúp đỡ gia đình chị Bobbi nhiều món đồ dùng. Trong đó có một chiếc xe hơi.

 - Ảnh 3.

Và đặc biệt hơn nữa là một căn nhà rộng 511 mét vuông.

Sau đó, cộng đồng mạng đã cùng nhau quyên góp mua cho đôi vợ chồng nghèo một ngôi nhà rộng đến 511 mét vuông. Điều này đã khiến chị Bobbi và anh Kenny bật khóc lần nữa vì họ không thể ngờ là mình lại được nhận món quà lớn đến thế.

Ca sinh suôn sẻ bất ngờ và "cuộc chiến" với bỉm sữa quần áo bắt đầu

Mặc dù còn 9 tuần nữa mới đến ngày dự sinh, nhưng cả 7 em bé đều nôn nóng muốn gặp bố mẹ nên đã đồng loạt muốn ra ngoài. Chị Bobbi đã trải qua một ca sinh mổ và những em bé lần lượt chào đời cách nhau 6 phút vào ngày 19/11/1997.

 - Ảnh 4.

Chị Bobbi trước khi sinh con.

 - Ảnh 5.

Kenny Robert, Alexis May, Natalie Sue, Nathan Roy, Brandon James, Joel Steven và Kelsey Ann đã chào đời lần lượt cách nhau 6 phút trong một ca sinh mổ.

Vậy là từ là mẹ bỉm sữa 1 con, chị Bobbi bỗng chốc trở thành mẹ của 8 đứa trẻ. 7 em bé vừa chào đời gồm 3 bé trai và 4 bé gái được đặt tên là: Kenny (Kenneth) Robert - em bé nặng nhất, Alexis May, Natalie Sue, Nathan Roy, Brandon James, Joel Steven và Kelsey Ann - em bé nhẹ nhất. Và điều đặc biệt là anh em nhà McCaughey đã trở thành 7 em bé đầu tiên trên thế giới sống sót trong một ca mang đa thai.

Vì sinh non nên các bé đều phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Alexis bị mắc hội chứng rối loạn cơ bẩm sinh khiến con đau đớn và gặp khó khăn khi bú sữa. Natalie thì bị trào ngược axit nên cũng thường bị nôn trớ khi bú sữa.

Nhưng vượt qua tất cả mọi khó khăn, sau 1 thời gian nằm viện, cả 7 đứa trẻ đã được xuất viện về nhà trong vô vàn ánh đèn chớp của báo giới.

 - Ảnh 6.

Chị Bobbi nhận được sự giúp đỡ miễn phí từ dịch vụ bảo mẫu.

 - Ảnh 7.

Thế nhưng chị vẫn phải quay cuồng khi chăm sóc 8 đứa trẻ dưới 2 tuổi.

Chị Bobbi chia sẻ rằng sau khi trở về nhà, dù nhận được sự giúp đỡ từ dịch vụ bảo mẫu và người thân trong gia đình nhưng vợ chồng chị luôn phải đối mặt với khoảng 17 chậu quần áo mỗi ngày. Họ đã phải mua hai máy giặt và hai máy sấy để giảm bớt lượng công việc. Bên cạnh đó, 7 đứa trẻ sử dụng trung bình khoảng 52 chiếc bỉm và uống khoảng 42 bình sữa mỗi ngày.

 - Ảnh 8.

Chị Bobbi phải mua số lượng lương thực lớn mỗi lần để nhận được sự ưu đãi từ nhà cung cấp nhằm tiết kiệm tài chính.

 - Ảnh 9.

Hai máy giặt và hai máy sấy của nhà chị hoạt động hết công suất.

 - Ảnh 10.

Và mỗi lần đưa các con đi dạo, chị đều phải chuẩn bị rất lâu vì quá đông con.

Bà mẹ 8 con cho biết chị đã có một trải nghiệm thật sự mệt mỏi khi phải chăm sóc 7 đứa trẻ sơ sinh cùng một lúc. Vì muốn các con bú sữa mẹ nên hầu như thời gian trong ngày của chị luôn gắn liền với máy hút sữa. Nhưng sau 3 tháng thì chị Bobbi bỏ cuộc và chuyển con sang uống sữa công thức.

Bên cạnh đó, áp lực về tài chính cũng đè nặng lên vai của hai vợ chồng trẻ. Họ phải lên kế hoạch mua sắm với số lượng lớn để nhằm được giảm giá và nhận được nhiều ưu đãi từ nhà cung cấp. Nhưng số tiền phải chi tiêu vẫn ngày càng tăng do các em bé ngày càng lớn. Không còn cách nào khác, chị Bobbi quyết định "tăng gia sản xuất". Chị làm vườn, trồng rau và trái cây để vừa để các con được ăn rau sạch, vừa để giảm bớt chi phí chi tiêu.

 - Ảnh 11.

Sinh nhật đầu tiên của anh em nhà McCaughey.

 - Ảnh 12.

Sinh nhật lần thứ 4 của Kenny Robert, Alexis May, Natalie Sue, Nathan Roy, Brandon James, Joel Steven và Kelsey Ann.

Chị Bobbi còn tiết lộ rằng mỗi đứa trẻ của nhà chị lại có một tính cách khác nhau. Nếu Kenny hài hước như diễn viên hài thì Joel và Natalie là mọt sách. Còn Brandon là người dũng cảm nhất nhưng cũng cứng đầu nhất. Song, đứa trẻ thực sự nổi bật nhất là Kenny. Cậu bé tự phong mình là "nhà thám hiểm" nên con có mặt ở khắp mọi nơi, kể cả những chỗ không được phép đến.

Nổi tiếng ngay từ khi còn bé: Lên truyền hình, trang bìa tạp chí, gặp gỡ Tổng thống và Thống đốc bang

Vào tháng 12/1997, chị Bobbi và anh Kenny đã khá bất ngờ khi đài truyền hình ABC News Prime Time liên hệ với họ xin được phỏng vấn về câu chuyện của gia đình họ. Mặc dù, trước đó đã có rất nhiều phóng viên và các cơ quan thông tấn đưa tin về ca sinh 7 em bé thành công trên thế giới, nhưng mọi thứ đều không chính thống cho đến khi ABC News - đài truyền hình đầu tiên xin phỏng vấn và xin phép được kể lại câu chuyện của gia đình chị Bobbi lên sóng truyền hình cho mọi người cùng biết.

Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế - Ảnh 13.
 
Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế - Ảnh 14.

Các con của chị Bobbi thường xuyên được mời chụp hình trang bìa cho tạp chí.

Sau đó, đến khi 7 đứa trẻ mừng sinh nhật lần thứ 8, Tạp chí Ladies 'Home lại xin phép anh chị Bobbi cho phép họ chụp hình những đứa trẻ đăng lên trang bìa của tạp chí. 

Chưa hết, anh em nhà McCaughey còn được vinh dự nhận được cuộc gọi của Tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm lúc bấy giờ là Bill Clinton gọi điện thoại đến chúc mừng. Một năm sau, cả gia đình chị Bobbi còn vinh dự có cuộc gặp gỡ với cả Tổng thống George W. Bush. Không chỉ được gặp các nguyên thủ quốc gia, ca sinh 7 sống sót đầu tiên trên thế giới còn gặp thống đốc tiểu bang Iowa. Ông Terry Branstad khi ấy rất vui mừng khi được gặp gỡ 7 em bé nổi tiếng.

Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế - Ảnh 16.
 
Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế - Ảnh 15.

Gia đình chị Bobbi còn vinh dự có cuộc gặp gỡ với cả Tổng thống George W. Bush

Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế - Ảnh 16.

Thống đốc tiểu bang Iowa cũng vui mừng khi được gặp gỡ các cô cậu bé nổi tiếng.

Thế nhưng, bên cạnh niềm hân hoan được làm người nổi tiếng, vợ chồng chị Bobbi và anh Kenny vẫn mong muốn các con của mình có một tuổi thơ bình thường như bao đứa trẻ khác. Họ không muốn con sống trong ánh hào quang và sự săn đón của truyền thông.

Rồi cứ từng mùa sinh nhật lại qua đi, Kenny Robert, Alexis May, Natalie Sue, Nathan Roy, Brandon James, Joel Steven và Kelsey Ann giờ đều đã trở thành những chàng trai cô gái trưởng thành.

Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế - Ảnh 17.
 
Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế - Ảnh 18.
 
Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế - Ảnh 19.
 
Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế - Ảnh 20.
 
Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế - Ảnh 21.
 
Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế - Ảnh 22.
 
Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế - Ảnh 23.
 
Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế - Ảnh 24.
 
Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế - Ảnh 25.
 
Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế - Ảnh 26.

Cứ thế, 7 đứa trẻ của chị Bobbi đã lớn dần lên và bây giờ đã trở thành những cô gái chàng trai trưởng thành.

Tuy rằng sinh non đã khiến Alexis và Nathan bị bại não bẩm sinh khiến hai bé gặp khó khăn trong việc đi lại, thế nhưng, Nathan đã quyết tâm tập đi và đến năm 16 tuổi thì cậu bé có thể đi lại mà không cần phải dùng đến khung tập đi hỗ trợ. Còn Alexis tuy rằng bị bệnh bại não nặng hơn nên việc di chuyển của cô bé phải phụ thuộc vào khung tập đi, song, cô bé đã đặt danh hiệu "Teen Miss Dreams Made True" vào năm 2013 và đã để lại ấn tượng sâu sắc cho tất cả những ai đã từng trò chuyện với cô bé.

Sau hơn 20 năm, 7 đứa trẻ ngày ấy bây giờ ra sao?

Hiện nay, theo thông tin từ chị Bobbi, những em bé đầu tiên sống sót trong ca sinh 7 trên thế giới nay đều đã trưởng thành. Mỗi bé đã có một sự lựa chọn cho nghề nghiệp tương lai của mình. Kenny sau khi tốt nghiệp trường đại học Des Moines thì đã bắt đầu vào thực hiện các dự án liên quan đến chuyên ngành học. Brandon thì nhập ngũ vào quân đội Hoa Kỳ - ước mơ cháy bỏng từ khi cậu bé mới được 3 tuổi.

Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế - Ảnh 27.

Sau khi tốt nghiệp đại học, 8 đứa con của chị Bobbi đều đã chọn cho mình một con đường đi riêng.

Và trong khi Lexis quyết tâm trở thành cô giáo mầm non, thì Nathan lại muốn trở thành Einstein thứ 2 được cả thế giới ngưỡng mộ. Riêng Natalie lại chọn riêng cho mình con đường trở thành giáo viên tiểu học vì tình yêu dành cho trẻ em.

Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế - Ảnh 28.

Từ trên cùng bên trái chạy theo chiều kim đồng hồ: Kelsey, Kenny, Natalie, Mikayla (con cả) Alexis, Brandon, Nathan và Joel.

Nổi tiếng từ khi còn bé vì là những em bé đầu tiên sống sót trên thế giới trong một ca sinh 7, nhưng hình ảnh hiện tại của các bé còn khiến nhiều người ngỡ ngàng hơn thế - Ảnh 31.

Và các thành viên trong gia đình 8 con ở thời điểm hiện tại.

Cho đến bây giờ, đã hơn 20 năm trôi qua, vẫn không có một ngày nào mà chị Bobbi và anh Kenny lại không nghĩ đến việc mình đã may mắn như thế nào khi có tất cả 8 đứa con. Bởi vì anh chị đã không yếu lòng mà chấp nhận giảm số phôi thai có chọn lọc vào cái ngày biết tin mình sắp sửa làm bố mẹ của 7 đứa trẻ. Cặp vợ chồng còn cảm thấy may mắn vì cuộc hành trình nuôi dạy con đã cho họ nhiều trải nghiệm đến mức có thể họ ấp ủ ước mơ viết một cuốn sách mang tên "Bảy em bé từ thiên đường".

Ngoài ra, cứ mỗi năm, chị Bobbi lại thuê nhiếp ảnh gia đến chụp hình các con nhằm đánh dấu sự trưởng thành của các bé qua từng mùa sinh nhật.

Nguồn: Dailyforest, Today, Observerbd

 
 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang