Bé gái suýt liệt vì bị tai nạn gãy chân mà đi bó thuốc nam

(lamchame.vn) - Mặc dù y học đã phát triển, bệnh viện đã phủ sóng tới cấp huyện nhưng nhiều người vẫn chủ quan lựa chọn dùng thuốc nam của các thầy lang mỗi khi bị bệnh. Điều này có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc không lường trước.

Một bé gái 12 tuổi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn trong tình trạng không đi lại được. Khớp gối có nguy cơ cứng vĩnh viễn. Gia đình cho biết cháu bé bị tai nạn giao thông trước đó dẫn đến chấn thương gối trái. Tuy nhiên gia đình không cho bé đi viện mà tiến hành bó bằng thuốc nam. Tuy nhiên sau 1 thời gian thì chân trái hoàn toàn không gấp duỗi được, cháu đau đớn đến không ăn không ngủ được. Các bác sỹ đã tiến hành chụp chiếu và phát hiện ra cháu bé đã bị biến dạng khung chậu và cột sống do tư thế không cân đối.

 Để khắc phục tình hình cháu bé buộc phải trải qua vật lý trị liệu - phục hồi chức năng vô cùng đau đớn và mất thời gian. Sau hơn một tháng tập vật lý trị liệu, khớp gối trái bé đã hồi phục hoàn toàn. Bé hiện đi lại và sinh hoạt bình thường.

Cháu bé phải trải qua quá trình tập luyện đau đớn mới có thể bình phục được

Ngoài ra nếu bị gẫy xương, để mau lành người bệnh ần chú ý vận động sớm theo đúng cách hướng dẫn của bác sỹ và có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Chườm đá là một biện pháp rất hiệu quả khi bị gãy xương. Bọc đá trong một miếng vải sạch hoặc khăn và chườm lên chỗ bị đau từ 8-10 phút để giảm đau và viêm. Không sử dụng đá trực tiếp vì nó có thể gây bỏng lạnh. Trong trường hợp gãy xương, nên dùng đá chườm 2-3 lần một ngày. Hoặc bạn có thể thêm nghệ vào chế độ ăn uống là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để chữa lành gãy xương, Củ nghệ cũng có đặc tính chống viêm và khử trùng giúp điều trị gãy xương. Bạn có thể uống sữa nghệ hoặc đắp bột nghệ và hành tây trong 1-2 ngày xung quanh khu vực bị gãy để xương hồi phục nhanh hơn.

Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh gặp các vấn đề về xương khớp nên đến bệnh viện để được chụp chiếu và điều trị đúng cách. Vì các thày lang bó thuốc nam thường không có phim chụp không biết chính xác các vị trí gẫy hoặc tổn thương, thường bó theo cảm tính và kinh nghiệm nên dễ dẫn đến việc chữa “lành thành què” mà đã què thì què hơn. Hơn nữa,Trong dược thư về cây thuốc của Việt Nam còn khá nhiều những cây có chứa thành phần độc tố. Không nên dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc, khiến bệnh tình trở nên trầm trọng, có thể tàn tật cả đời.

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang