Chuyện cũ nói mãi, sống thử và những hệ lụy đau lòng bậc làm cha làm mẹ

(lamchame.vn) - Sống thử là cụm từ nóng của 10 năm trước. Đến nay, dư luận đã cởi mở hơn về vấn đề này nhưng không vì thế mà những hệ lụy của sống thử không khiến người ta giật mình.

Tối ngày 18/10/2018, toàn bộ cư dân sinh sống tại Chung cư Linh Đàm được phen náo loạn và ám ảnh khi 1 cháu bé mới sinh còn nguyên dây rốn bị rơi từ trên cao xuống sân chết thảm. Cháu không mặc quần áo trên người. Cơ quan chức năng đã tìm ra 3 đối tượng liên quan gồm 2 gái và 1 trai. Họ  đang là sinh viên thuê 1 căn hộ tại chung cư Linh Đàm. 2 trong 3 đối tượng này có mối quan hệ tình cảm, cô gái tại thời điểm bị bắt giữ có biểu hiện sức khỏe yếu, cơ quan chức năng phải lấy cáng đưa ra khỏi chung cư tới bệnh viện cấp cứu.

Chỉ bấy nhiêu thông tin ban đầu cũng cho thấy số phận bi thảm của cháu bé kia có thể là hệ lụy của sống thử, quan hệ trước hôn nhân 1 cách buông thả của 1 bộ phận giới trẻ hiện nay. Hiện nay, người trẻ “sống thử” theo những cách hoàn toàn khác nhau, thay đổi hơn so với những năm trước. Việc sống thử ở ký túc xá hiếm gặp. Chủ yếu các đôi dọn về ở với nhau tại phòng trọ, chung cư. Có cặp đôi còn sống thử theo kiểu tuy về sống chung với nhau trong một phòng nhưng vẫn giữ phòng thuê còn lại, lâu lâu mới về ở để đối phó khi phụ huynh lên thăm con, hoặc khi xảy ra cãi vã thì về lại phòng cũ. Theo số liệu của Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em - Bộ Y tế, mỗi năm nước ta có khoảng 250.000 - 300.000 ca phá thai, trong đó,“tác giả” của 60-70% ca nạo phá thai là học sinh, sinh viên.  Tỷ lệ phá thai trên 12 tuần tuổi chiếm tới gần 80%. Các chuyên gia cảnh báo, các biến chứng trong khi mang thai và sinh đẻ là nguyên nhân thứ hai gây tử vong ở phụ nữ từ 15-19 tuổi. Những đứa trẻ được sinh bởi bà mẹ tuổi vị thanh niên hoặc chưa chủ động về kinh tế, chưa chín chắn trong suy nghĩ cũng có nhiều rủi ro về sức khỏe hơn các trẻ em khác. Lúc này những người đau lòng nhất chính là các bậc làm cha làm mẹ của những cặp đôi sống thử kia.

Sống thử có nhiều hệ lụy mà các bạn trẻ không lường trước được

Xã hội mở, sống thử là việc không thể cấm đoán được. Nhưng cần có kỹ năng và có 1 số điều kiện cụ thể như về  kiến thức và kỹ năng (về tâm sinh lý, giới tính, tổ chức cuộc sống, tính trách nhiệm, luật pháp, nguyên tắc và kỹ năng ứng xử, thương lượng...), điều kiện về sự tự chủ tài chính nhất định, điều kiện về sự thống nhất giữa hai bên... Đặc biệt phải biết quan hệ an toàn để không có thai ngoài ý muốn. Đó là cách tốt nhất để bạn bảo vệ sức khỏe và tương lai của chính mình.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang