Bé học tiếng Anh lớp 1 thường gặp khó khăn gì, cha mẹ đọc ngay để có biện pháp dạy con hiệu quả

(lamchame.vn) - Khi bé học tiếng Anh lớp 1 là lúc bé chưa biết đọc, viết thành thạo và lúc này, người ta ví trẻ như “tờ giấy trắng”.

Khi trẻ học tiếng Anh, đặc biệt là trẻ vào lớp 1, điều quan trọng cần làm là nắm bắt được tâm lý của trẻ, tạo cho các em được niềm yêu thích đối với ngoại ngữ này. Như vậy, cha mẹ cần đặc biệt tìm ra phương pháp phù hợp cho con trẻ thì chắc chắn sẽ nằm được một nửa thành công.

Các khó khăn khi trẻ lớp 1 học tiếng Anh

Tâm lý học tiếng Anh thời kỳ này của trẻ như sau:

- Muốn chơi hơn muốn học: Các em thường hứng thú với các trò chơi vui nhộn, vì vậy cần lồng ghép nội dung học trong các trò chơi để trẻ hứng thú với tiếng Anh hơn.

- Không muốn học nhiều lý thuyết: Khi cho học sinh lớp 1 học tiếng Anh, bạn phải dạy một cách tự nhiên, không ép buộc, không ghi chép lý thuyết quá nhiều. Giúp bé học tiếng Anh qua các hoạt động sáng tạo như các trò chơi, hình ảnh, bài hát, diễn kịch… sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Trẻ thường nhanh chán khi học tiếng Anh ở tuổi lên 6. Ảnh minh họa. 

- Nhanh chán: Nếu quá lệ thuộc vào sách vở cùng với chương trình học được thiết kế sẵn sẽ hạn chế khả năng sáng tạo khiến các em không còn hứng thú với việc học nữa.

- Dễ bỏ cuộc: Trẻ sẽ bỏ cuộc nếu cảm thấy không thoải mái, khi phải ghi chép quá nhiều

Giải pháp để trẻ học tiếng Anh hiệu quả

Hiểu được tâm lý của trẻ, cha mẹ nên đưa ra các hình thức học tập đa dạng: học ngôn ngữ qua cử chỉ, bài giảng điện tử, thẻ từ vựng, trò chơi, bài hát.

Cha mẹ cần có phương pháp dạy học sáng tạo để tạo hứng thú cho các em. Ảnh mịnh họa. 

Cần giúp bé học kết hợp các kĩ năng đọc, viết, đánh vần, toán học và giao tiếp...

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang