Bé trai 3 tuổi phải cắt bỏ hai chân và vài ngón tay chỉ sau cú ngã xe đạp

Cứ tưởng đó chỉ là một vết thương bình thường, nhưng đến ngày thứ 6 sau cú ngã, cậu bé đã phải đi cấp cứu trong bệnh viện.

Ngày 5/10 vừa qua, bé trai 3 tuổi, Beauden Baumkirchner, nhà ở Arizona (Mỹ), đã cùng gia đình đi dã ngoại. Cậu bé có mang theo cho mình một chiếc xe đạp và đã bị ngã xe đạp trầy đầu gối trong quá trình chơi đùa. Cứ tưởng đó chỉ là một vết thương bình thường, nhưng đến ngày thứ 6, chị Juliana và anh Brian Baumkirchner đã bắt đầu nhận thấy những điều kỳ lạ xảy ra sau khi Beauden bị ngã xe.

Chị Juliana kể: "Đến ngày thứ 6 sau khi đi dã ngoại về, Beauden bị sốt cao và nằm lì bì trên ghế cả ngày. Ngoài ra, con tôi không có bất kỳ dấu hiệu nào khác. Tuy nhiên dù làm thế nào thì cơn sốt cũng không giảm và con tôi bắt đầu khó thở, thở gấp. Đến tối, tôi nhận thấy Beauden gần như không thể cử động được chân và phải dùng lực để nâng chân của mình khi lên giường đi ngủ. Điều này thật là kỳ quặc".

Bé trai 3 tuổi bị cắt bỏ hai chân và vài ngón tay sau cú ngã xe đạp - Ảnh 1.

Beauden đã nhiễm khuẩn tụ cầu sau khi bị ngã xe đạp.

Đến sáng hôm sau, đầu gối của Beauden bị sưng lên. Điều này là hoàn toàn bình thường do nó bị trầy xước sau sự cố ngã xe đạp. Song, theo lời chị Juliana kể thì bé trai đã không thể đứng bằng cái chân bị thương của mình và tỏ vẻ rất đau đớn khi mẹ chạm vào.

Không chần chừ, vợ chồng chị Juliana liền đưa con trai đến Bệnh viện Nhi đồng Rady San Diego. Tại đây, các bác sĩ cho biết đứa trẻ đã bị nhiễm trùng một cách nghiêm trọng.

Bé trai 3 tuổi bị cắt bỏ hai chân và vài ngón tay sau cú ngã xe đạp - Ảnh 2.

Cậu bé đã phải trải qua 18 lần phẫu thuật để cắt bỏ hai chân và một số ngón tay.

Bà mẹ 3 con nhớ lại: "Sau vài giờ đến bệnh viện, người của Beauden bắt đầu nổi nốt sần. Các bác sĩ liền đẩy con tôi đi chụp MRI nhưng sau đấy họ lại không dám làm điều đó, vì họ lo sợ con sẽ chuyển biến xấu trong máy chụp cộng hưởng từ vì tình trạng sức khỏe của con đang rất nguy kịch.

Các bác sĩ lại đưa con tôi đến phòng chăm sóc đặc biệt của khoa nhi. Và sau nhiều lần xét nghiệm, các bác sĩ kết luận Beauden bị nhiễm trùng tụ cầu rồi chuyển qua nhiễm trùng huyết và sốc nhiễm trùng. Đôi bàn tay nhỏ bé, cánh tay và bàn chân của con tôi khi đó bầm đen lại do các mạch máu tự động co lại và không lưu thông máu đến các bộ phận này".

Đêm hôm đấy, Beauden trải qua ca phẫu thuật đầu tiên ở một bên chân nhằm tìm kiếm nguồn lây lan của vi khuẩn. Sau đó, cậu bé lại phẫu thuật lần hai ở cẳng chân bên kia. Và kể từ đó đến nay, cậu bé đã trải qua tổng cộng 18 cuộc phẫu thuật. Song, dù đã cố gắng hết sức, các bác sĩ vẫn phải cắt bỏ hai chân và một số ngón tay của Beauden.

Bé trai 3 tuổi bị cắt bỏ hai chân và vài ngón tay sau cú ngã xe đạp - Ảnh 3.

Sau 9 tuần điều trị, Beauden đã đang trên đường hồi phục.

Và sau 9 tuần nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, Beauden đã được chuyển qua nằm phòng bình thường của khoa nhi.

"Chúng tôi cảm thấy mình đã vô cùng may mắn", chị Juliana nói. "Vì dù sao con tôi vẫn khỏe mạnh dù bị mất đi một vài thứ trên cơ thể. Nhưng không sao, bác sĩ có nhiều liệu pháp trị liệu và chúng tôi có thể lắp chân giả cho con".

Sau khi trải qua những ngày giành giật con với tử thần, chị Juliana đã lên tiếng cảnh báo đến các cha mẹ khác về việc nhiễm khuẩn tụ cầu. "Điều này thật đáng sợ. Tôi không biết làm thế nào mà Beauden lại có thể bị nhiễm vi khuẩn tụ cầu. Nhưng các bác sĩ nói rằng mỗi người đều có tụ cầu khuẩn ở người, đặc biệt là ở dưới ngón tay, dưới mũi, và trên da. Và nó sẽ tấn công vào cơ thể theo một vết thương hở và không có một triệu chứng nào báo trước.

Điều quan trọng là bạn phải luôn quan sát con cái của mình. Chúng tôi đã luôn để mắt để Beauden, thế nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn không thể bảo vệ con trai mình nguyên vẹn", bà mẹ 3 con chia sẻ.

Nhiễm trùng tụ cầu là gì?

Staph là tên rút gọn của Staphylococcus - một loại vi khuẩn sống vô hại trên bề mặt da, đặc biệt là xung quanh mũi, miệng, bộ phận sinh dục và hậu môn. Tuy nhiên, vi khuẩn này sẽ xâm nhập vào bên trong cơ thể thông qua một vết thương hở dù đó chỉ là một vết xước nhỏ sau đó gây tổn hại đến hệ miễn dịch và nhiễm trùng nghiêm trọng.

Để giúp ngăn ngừa nhiễm trùng tụ cầu, các cha mẹ cần:

- Hướng dẫn, nhắc nhở trẻ rửa tay sạch sẽ và thường xuyên. Đây chính là chìa khóa để ngăn trẻ bị nhiễm trùng do vi khuẩn tụ cầu gây ra.

- Khuyến khích trẻ tắm rửa hàng ngày.

- Luôn che phủ khu vực bị thương như vết cắt, vết xước cẩn thận để tránh vi khuẩn xâm nhập.

- Nếu trong gia đình có người bị nhiễm tụ cầu, cha mẹ không nên cho người đó dùng chung khăn tắm, ga trải giường hoặc quần áo với những người khác cho đến khi bệnh nhiễm trùng đã được điều trị hoàn toàn.

Nguồn: Fox, Kidshealth

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang