Bé trai hầu như ngưng thở trong 7 phút vì hóc quả nho

Cậu bé người Australia may mắn được cứu sống khi cảnh sát xuất hiện đúng lúc, tìm cách lấy quả nho ra khỏi cổ họng và hồi sức tim phổi.

Cậu bé Zach Wali,18 tháng tuổi, ngừng thở khoảng 7 phút vì hóc một quả nho trong khi đang ở nhà cùng bố mẹ và chị gái tại thành phố Perth, The Sun đưa tin hôm 19/4.

Theo Sehar, mẹ Zach, con gái cô đã hét lên cảnh báo, sau khi chứng kiến cảnh em trai cho nho vào miệng và bị nghẹt thở do nho mắc lại ở cổ họng. Sehar lập tức bế con trai, dốc ngược rồi thổi vào miệng con để mong bé thở lại nhưng những nỗ lực của cô đều không thành công.

"Mắt của thằng bé lộ rõ vẻ khiếp sợ và cầu xin được giúp đỡ", Sehar kể lại.

Cậu bé Zach bị ngưng thở tới 7 phút nhưng vẫn may mắn sống sót. Ảnh: 9News.

Trong lúc bố của cậu bé cố móc quả nho ra khỏi cổ họng con, Sehar gọi xe cấp cứu. 

Chưa đầy một phút sau, hai sĩ quan cảnh sát đang đi tuần gần ngôi nhà gần đấy xuất hiện. Họ tìm cách lấy quả nho ra đồng thời thực hiện CPR (hồi sức tim phổi ở trẻ em) cho Zach. Cuối cùng, cậu bé được đưa đến bệnh viện và hồi phục hoàn toàn sau đó.

Sehar gọi các ân nhân là anh hùng và đích thân đến sở cảnh sát để cảm ơn họ.

"Tôi nghĩ họ thật tuyệt và phi thường. Tôi rất biết ơn họ vì những gì đã làm cho con tôi", 9Newsdẫn lời Sehar nói.

Các bác sĩ cảnh báo, nho là nguyên nhân phổ biến thứ ba liên quan đến thực phẩm, sau đồ ăn vặt và bánh kẹo, gây ngạt thở ở trẻ em. Đồng thời, các loại trái cây cũng gây nguy hiểm lớn hơn các đồ chơi nhỏ vì trái cây có bề mặt nhẵn nên dễ bịt kín cổ họng trẻ.

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang