Bé trai sinh ra với một “chiếc sừng” trên đầu chứng minh trên đời chuyện gì cũng có thể

Bác sĩ bị sốc khi thấy một em bé chào đời có “sừng” trên đầu, dẫu cho dị tật này không hề được phát hiện trong các cuộc kiểm tra định kì của mẹ. Đây là một dị tật hiếm gặp, khiến đầu của cậu bé trông như mọc sừng và não tràn ra ngoài.

Nhel Jhon Prado đến nay đã được bảy tuần tuổi, sinh ra tại Philippines với một dị tật rất hiếm thấy gây nên một khối khổng lồ không ngừng phát triển từng ngày trên đầu. Các bác sĩ chuẩn đoán bé bị mắc chứng Encephalocele (thoát vị não), điều này đã không được phát hiện ra trong suốt quá trình kiểm tra thai sản định kì.

Hiện tại, cha mẹ của Nhel là Angel Puerto và Ronel Prado 20 tuổi đã đưa con về nhà ở Manila, Philippines. Tuy nhiên, cậu bé vẫn cần để ý chăm sóc suốt ngày đêm bởi “chiếc sừng” có xu hướng tiếp tục phát triển. Gia đình cũng mong muốn có thể tiến hành loại bỏ dị tật này cho con nhưng họ chưa đủ khả năng để chi trả phẫu thuật tại bệnh viện đa khoa Pasig.

“Các bác sĩ đã kiểm tra bằng siêu âm nhưng không nhận thấy bất cứ vấn đề gì với Nhel trong khi tôi mang thai. Khi chào đời, họ nói con của tôi rất may mắn vì não bộ không bị ảnh hưởng hay tổn thương.

Chúng tôi chưa bao giờ nhìn thấy một đứa trẻ như vậy trước đây vì vậy, tất cả cố gắng coi đây như một phước lành, giống như con trai là kỳ lân nhỏ đặc biệt. Gia đình vẫn chưa biết làm thế nào để trả các hóa đơn y tế. Chúng tôi chỉ biết rằng một ca phẫu thuật như vậy vượt quá khả năng chi trả của mình nhưng bây giờ, ưu tiên hàng đầu là cho thằng bé được phẫu thuật” - Angel chia sẻ.

Ban đầu, “chiếc sừng” chỉ có kích cỡ như một quả trứng nhưng trong vòng 2 tháng qua, nó đã sưng lên và tăng gấp đôi kích thước lúc đầu. Gia đình vẫn phải dùng vải bọc lại phần khiếm khuyết này cho cậu bé bởi vùng da nơi đó đặc biệt nhạy cảm và còn chứa đầy những bọng nước lớn.

Encephalocele là dị tật hiếm gặp ở ống thần kinh ảnh hưởng đến não. Ống thần kinh tồn tại trong thai kỳ, đóng vào tuần thứ ba và tuần thứ tư để tạo thành não, tủy sống. Ống thần kinh không đóng lại sẽ hình thành đường mở ở phần trên của hộp sọ, giữa trán và mũi hoặc mặt sau của hộp sọ khiến não phát triển ra bên ngoài.

Rất may với trường hợp của bé Nhel Jhon Prado, kết quả chụp CT cho thấy khối u phát triển lành tính, não bộ của cậu bé sẽ không bị ảnh hưởng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang