Bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 bỏ chạy khi thấy khu điều trị

Vừa mới bước xuống xe, người đàn ông dương tính với SARS-CoV-2 đã bất ngờ bỏ chạy khiến các nhân viên y tế phải hoảng hốt đuổi theo.

Sáng 19/6, ông Nguyễn Văn Long - Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 bỏ chạy khi được đưa đến khu điều trị.

Cụ thể vào khoảng 15h ngày 18/6, một bệnh nhân trú ở phường Hưng Dũng, TP. Vinh được xe cứu thương vận chuyển từ khu cách ly tại khách sạn Quyết Thành về khu cách ly và điều trị Trung tâm Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An.

Bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 bỏ chạy khi thấy khu điều trị - Ảnh 1.

Xe phun khử khuẩn tại thành phố Vinh khi xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng

Vừa mới bước xuống xe, thấy trung tâm điều trị thì bệnh nhân mắc Covid-19 này bất ngờ vùng bỏ chạy. Trước sự cố bất ngờ, Trung tâm Bệnh nhiệt đới lập tức huy động cán bộ nhân viên y tế tìm kiếm bệnh nhân, đồng thời báo cáo sự việc cho Trung tâm Y tế thành phố Vinh. Trung tâm Y tế TP. Vinh lập tức báo Công an xã Nghi Phú hỗ trợ tìm kiếm.

Bác sĩ Quế Anh Trâm - Giám đốc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết, một lúc sau bệnh nhân này đã chủ động quay trở lại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới.

Được biết, người này chỉ chạy ra ngoài ít phút và được xác định không tiếp xúc với ai. Nguyên nhân do tâm lý của bệnh nhân này không được ổn định.

Theo bác sĩ Trâm, hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân này ổn định, chưa có biểu hiện gì bất thường. Được biết, hiện Trung tâm bệnh nhiệt đới đang điều trị cho 17 bệnh nhân mắc Covid-19.

Tính từ ngày 14 đến 18/6, tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 20 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trước diễn biến Covid-19 ở địa bàn phức tạp, UBND thành phố Vinh cũng tổ chức test nhanh Covid-19 trên toàn địa bàn. Người dân có nhu cầu sẽ đăng ký ngay tại khối xóm, phường xã, trước 10h ngày 19/6. Chi phí mỗi lần test 135.000 đồng mỗi người. Người có công với cách mạng, người già và trẻ em được miễn phí.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang