Bệnh nhân mắc COVID-19 người Anh được ra viện sau 1 năm điều trị

(lamchame.vn) - Người phụ nữ này mắc COVID-19 khi đang mang thai và mới chỉ được trở về đoàn tụ với con cách đây 4 ngày.

Ra viện trong sự vui mừng của các nhân viên y tế, chị Nicoleta Tuna cuối cùng cũng vượt qua 1 năm điều trị. Mắc COVID-19 nặng khi đã mang thai 8 tháng, chị Tuna đã phải sinh con sớm.

"Bác sỹ đến và hỏi tôi: Mong muốn cuối cùng của chị là gì? Ôi, tôi bắt đầu khóc vì tôi không thể tin lại nhận được câu hỏi ấy. Tôi trả lời rằng tôi muốn sống với các con của tôi. Tôi muốn thấy chúng lớn lên".

Các bác sỹ phải đặt chị Tuna vào tình trạng hôn mê và chạy máy ECMO để điều trị COVID-19. Cuối cùng, chị đã chiến thắng bệnh tật.

Bệnh nhân mắc COVID-19 người Anh được ra viện sau 1 năm điều trị - Ảnh 1.

Chị Cynthia Arif - Y tá, bệnh viện Royal Papworth, Anh cho biết: "Chúng tôi chưa từng nghe thấy chuyện một bệnh nhân nằm với máy ECMO lâu như thế. Cô ấy thật sự hiếm gặp, là một ca phức tạp. Cô ấy đã vượt qua, chúng tôi thật sự vui mừng".

Và thế là sau 11 tháng, chị Tuna mới được bế con. Giờ đây, cả nhà chị đã có thể cùng nhau bước tiếp.

Anh Mike Tuna - Chồng chị Nicoleta Tuna nói: "Tôi nghĩ rằng cảm giác này cũng như khi trúng xổ số vậy. Như là bạn có mọi thứ bạn muốn. Không ai có thể lấy đi của bạn nữa".

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang