"Bệnh viện quốc tế" European Wellness vừa bị xử phạt vì hàng loạt sai phạm hoạt động ra sao?

(lamchame.vn) - Những ngày qua, thông tin về vụ việc European Wellness Hospital (thường gọi: Bệnh viện Quốc tế European Wellness) bị Sở Y tế TPHCM xử phạt sau nhiều vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Theo đó, Công ty cổ phần European Wellness Hospital đã có các hành vi vi phạm như không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Trong đó, hành vi được cho là nghiêm trọng nhất là kinh doanh sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Ngay sau khi thông tin trên được công bố, nhiều người quan tâm đến các dịch vụ phục hồi sức khoẻ, trẻ hóa cơ thể đã không khỏi hoang mang. Bởi European Wellness được biết đến là hệ thống chăm sóc sức khỏe nổi tiếng đến từ châu Âu.

"Bệnh viện quốc tế" European Wellness vừa bị xử phạt vì hàng loạt sai phạm hoạt động ra sao? - Ảnh 1.

Phòng khám European Wellness được quảng cáo là hệ thống chăm sóc sức khỏe đến từ châu Âu.

European Wellness hoạt động thế nào?

Theo tìm hiểu, European Wellness Group thành lập năm 1991 tại Thụy Sĩ, là tập đoàn hoạt động trong công nghệ tái tạo sinh học. Sau hơn 30 năm phát triển, European Wellness có hơn 45 chi nhánh trên toàn thế giới như Hy Lạp, Anh, Thụy Sĩ, Dubai, Thổ Nhĩ Kỳ, Hong Kong...

Hiện nay, tập đoàn đang sở hữu mạng lưới hơn 30 phòng khám, trung tâm y tế chuyên về sinh học tái tạo và các trung tâm phục hồi sức khỏe - trẻ hóa cơ thể cao cấp trên toàn cầu dựa trên thành tựu công nghệ y sinh.

Vào ngày 11/6 vừa qua, European Wellness đã tổ chức buổi lễ khai trương chi nhánh thứ 26 trên thế giới tại 70-72 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM). Tuy nhiên, ngày 17/11, chi nhánh này đã bị xử phạt vì hàng loạt sai phạm khiến các khách hàng và người dân cảm thấy hoang mang, lo lắng vì chất lượng dịch vụ tại đây.

"Bệnh viện quốc tế" European Wellness vừa bị xử phạt vì hàng loạt sai phạm hoạt động ra sao? - Ảnh 2.

Trụ sở của Phòng khám European Wellness Việt Nam.

Qua thông tin tra cứu mã số thuế của Công ty Cổ phần Bệnh viện European Wellness (European Wellness Hospital) được thành lập vào ngày 21/1/2022, do bà Nguyễn Thị Linh (sinh năm 1985, Thanh Hóa) làm đại diện pháp luật. Ngoài ra bà Nguyễn Thị Linh còn đại diện pháp luật của Hộ kinh doanh Nguyễn Thị Linh.

Ngoài đăng ký ngành nghề kinh doanh liên quan đến các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe như: Bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh; Hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa; Hoạt động của hệ thống cơ sở chỉnh hình, phục hồi chức năng;... Công ty này còn đăng ký thêm nhiều ngành nghề kinh doanh khác gồm: Dịch vụ lưu trú ngắn ngày; Cơ sở lưu trú khác; Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; Bán buôn thực phẩm; Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình; Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác; Bán lẻ thực phẩm;...

Cũng trên website của European Wellness Việt Nam, đơn vị này dành khá nhiều "đất" để quảng cáo các liệu pháp "đến từ châu Âu" như Liệu pháp tế bào gốc, Liệu pháp tế bào từ châu Âu; Liệu pháp truyền năng lượng NAD+; Liệu pháp ngăn ngừa đột quỵ Plaque Therapy....

"Bệnh viện quốc tế" European Wellness vừa bị xử phạt vì hàng loạt sai phạm hoạt động ra sao? - Ảnh 3.

European Wellness Việt Nam vi phạm những gì?

Vào ngày 17/11 vừa qua, European Wellness Hospital (địa chỉ số 70-72 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) đã bị Thanh tra Sở Y tế TP. HCM ra quyết định xử phạt 46 triệu đồng với loạt vi phạm.

Cơ sở trên bị phát hiện 4 hành vi vi phạm sau đây:

Thứ nhấtkhông niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Thứ haikhông lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Thứ baquảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Thứ tưcơ sở này còn kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Lô hàng bao gồm: 5 lọ Glutathione 600, 6 lọ DNA Liquid 2 ml, 4 lọ Edetea top Ca 10, 4 lọ Selelite 5, 1 hộp MicroNed Stamper 5ml, 1 lọ DNA+500mg/Vial, 1 lọ MitoFit 20, 1 lọ Tanselect 20, 4 lọ PureHGFx30+Exo, 4 lọ dung dịch có nhãn bằng tiếng Trung, 2 lọ NMN 150 mg, 2 lọ Botox, 1 hũ kem bôi body của Samsung Pharm, 2 lọ HFR extract 3ml, cùng với giá trị lô hàng vi phạm 1.260.000 đồng.

"Bệnh viện quốc tế" European Wellness vừa bị xử phạt vì hàng loạt sai phạm hoạt động ra sao? - Ảnh 4.

Sản phẩm DNA Liquid (Ảnh minh họa: CT).

Bên cạnh đó, ông Phù Văn Hưng (bác sĩ chuyên khoa nội) làm việc tại European Wellness Hospital cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 2 triệu đồng vì không lập hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế cũng tịch thu tang vật vi phạm, buộc phòng khám này tháo gỡ quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang