Bị chồng bóp cổ, vợ "phang" lại đến "đổ máu, tróc da" - nên chăng?

Đã là vợ chồng thì không thể tránh khỏi những lúc cơm chẳng lành canh chẳng ngọt. Vậy là người vợ khôn khéo thì nên cư xử thế nào cho đẹp cả đôi bên?

Quan hệ vợ chồng là kiểu quan hệ dễ nảy sinh mâu thuẫn nhất. Bởi hai cá thể vốn dĩ được sinh ra và lớn lên ở hai môi trường khác nhau hoàn toàn, nay đột nhiên xích lại gần nhau, ở cùng nhau, không nảy sinh vấn đề lớn nhỏ thì cũng lạ.

Cho nên, chuyện xích mích giữa vợ chồng là điều không cần phải bàn cãi. Chỉ có điều, đối diện với những lần tranh cãi ấy, vợ chồng nên làm sao cho thuận? Hay như câu chuyện của chị L.D chia sẻ dưới đây, chồng đã “ban căng” thì vợ cũng được đà “ban bật” luôn cho… máu nhỉ?

“Các mẹ cho em hỏi:

Năm nay em 22 tuổi mới cưới chồng cùng tuổi. Như định mệnh 2 đứa thì gần nhà (sát vách luôn ý). Học cùng năm lớp 3, sau đó e chuyển nơi khác học. Sau này về lại nhà chỗ đó vô tình 2 đứa gặp lại rồi vô tình thích nhau rồi yêu nhau. Nó rất rất tốt luôn chiều chuộng em.

Rồi khi cưới về ko biết do bản tính hay nông nổi mỗi lần việc, có chuyện cãi nhau thì nó thô lỗ càu nhàu. Em cũng nóng tính, chồng càng nói em nhịn không được cũng phải nói. Chịu không được nữa thì em động tay động chân với chồng, chủ yếu cho nó nín miệng lại.

Qua sự tường thuật của nhân vật chính thì có thể thấy chị vợ trong câu chuyện vẫn còn khá trẻ. Thậm chí người ngoài thoạt nhìn qua cũng có thể đọc vị được hai vợ chồng “trẻ con” này. Bởi vì còn trẻ, tính khi còn ngang bướng nên mới có chuyện xảy ra xích mích thì không thể ngồi lại hóa giải cùng nhau, mà trước tiên phải động thủ tay chân cái đã.

Mặt khác, trong phần bình luận của mọi người, phần đông mọi người đều cho rằng lỗi cũng không hoàn toàn của anh chồng, mà có cả do chị vợ. Bởi vì phụ nữ vốn dĩ nên bình tâm như nước, đàn ôgn có thể nóng nảy làm càn, nhưng phụ nữ mới là người nên an nhu chịu đựng, để sóng gió được qua đi.

Phần bình luận của mọi người lại chỉ ra lỗi sai của chị vợ…

Qua câu chuyện này có thể thấy, đã có duyên nên vợ nên chồng, muốn thuận hòa, muốn bền lâu, thì chắc chắn mỗi người nên chịu đựng nhau một chút. Đừng hở tí nóng giận lại mất khôn. Bởi suy cho cùng, cái gì xây cũng khó nhưng đập phá đi thường rất dễ. Hôn nhân cũng không phải là câu chuyện ngoại lệ. Nếu chỉ vì vài phút thỏa mãn cái tôi mà đạp đổ cuộc hôn nhân của mình, chẳng phải là phung phí lắm sao?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang