Bị cô giáo phê bình ngay trước lớp, nam sinh tự tử sau câu nói bộc phát của người mẹ, cảnh hiện trường nhìn mà rùng mình

Thêm một nam sinh tự tử do chấn động tâm lý khiến ai nhìn cũng phải xót xa.

Đi học mà, bao nhiêu môn rồi lại vòng quay thi cử, kiểm tra khiến học trò nào cũng áp lực. Những áp lực tinh thần vô hình khiến nhiều trẻ trở nên sợ học, thậm chí nảy sinh ý định tiêu cực như bỏ nhà đi, tử tự. Những lúc thế này, học trò cần nhất là sự quan tâm động viên của gia đình thay vì những lời chỉ trích mắng mỏ.

Mới đây, một câu chuyện đau lòng ở Trung Quốc đã khiến dân mạng vô cùng thương xót. Trưa ngày 17/3, một học sinh cấp 2 tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã nhảy lầu tự tử. Khi mẹ của nam sinh phát hiện, bà đã chạy vội ra khỏi nhà, kêu khóc thảm thiết. Nghe tiếng khóc của người mẹ, những người chứng kiến không ai kìm nổi nước mắt.

Bị cô giáo phê bình ngay trước lớp, nam sinh tự tử sau câu nói bộc phát của người mẹ, cảnh hiện trường nhìn mà rùng mình - Ảnh 1.

Nam sinh cấp 2 ở tỉnh Quảng Đông tự tử sau khi bị cả giáo viên lẫn gia đình chì chiết

Bị cô giáo phê bình ngay trước lớp, nam sinh tự tử sau câu nói bộc phát của người mẹ, cảnh hiện trường nhìn mà rùng mình - Ảnh 2.

Bà mẹ khóc ngất khi thấy xác của con trai

Theo như người mẹ chia sẻ, hôm đó nam sinh cấp 2 bị cô giáo ở trường phê bình vì thành tích học tập liên tục giảm sút. Trước những lời mắng nhiếc của giáo viên, con trai đã về kể cho mẹ.

Nhưng thay vì động viên hay khuyên nhủ con trai, người mẹ lại tiếp tục chửi mắng con khiến đứa trẻ nảy sinh hành động tử tự. Nơi nam sinh nhảy khỏi tòa nhà là sát vách tường, hiện trường loang lổ vết máu khiến người dân lẫn cảnh sát đều cảm thấy vô cùng thương tâm.

Nhìn cảnh bà mẹ bất lực ngồi ôm đứa con, nhiều người không khỏi mang cảm xúc lẫn lộn. Chỉ vì câu nói bật ra không đúng lúc đã khiến tâm lý đứa trẻ nảy sinh suy nghĩ tiêu cực.

Bị cô giáo phê bình ngay trước lớp, nam sinh tự tử sau câu nói bộc phát của người mẹ, cảnh hiện trường nhìn mà rùng mình - Ảnh 3.

Chỉ vì câu nói bộc phát không đúng lúc của người mẹ đã ảnh hưởng đến tâm lý của con trai

Bị cô giáo phê bình ngay trước lớp, nam sinh tự tử sau câu nói bộc phát của người mẹ, cảnh hiện trường nhìn mà rùng mình - Ảnh 4.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tự tử

Thực tế, có rất nhiều bậc cha mẹ gặp vấn đề sai lầm khi giáo dục con cái như vậy. Họ cho rằng con cái khi mắc lỗi, nhất định phải sửa chữa bằng việc đánh mắng. Song việc giáo dục bằng cách đánh đập chỉ có hiệu quả nhất thời, không giúp đứa trẻ nhận thức được gốc rễ vấn đề sai sót của mình.

Thứ học sinh mong muốn là sự khẳng định bản thân, cũng như quan tâm của người lớn. Khi trẻ bị giáo viên phê bình ở trường, sau khi về nhà, cha mẹ nên động viên kịp thời và nhất định không nên tiếp tục chì chiết nữa. Có như vậy, mới không dẫn đến những bi kịch tương tự xảy ra.

Nguồn: Sohu

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/bi-co-giao-phe-binh-ngay-truoc-lop-nam-sinh-tu-tu-sau-cau-noi-boc-phat-cua-nguoi-me-canh-hien-truong-nhin-ma-rung-minh-16121190316345429.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang