Bị đuổi việc, 9x Nghệ An “đi bụi”, nhặt nhạnh đồ bỏ xó và trở thành ông chủ có sở thích dị

Chàng trai đã chứng minh cho mọi người thấy sở thích kì dị của bản thân có thể giúp cậu khởi nghiệp và sống đúng với đam mê.

Bị đuổi việc, 9x Nghệ An “đi bụi”, nhặt nhạnh đồ bỏ xó và trở thành ông chủ có sở thích dị

Bị mỉa mai vì sở thích khác người

Chàng trai Cao Văn Bắc sinh năm 1992, đến từ Diễn Châu, Nghệ An. Bắc có nhiều sở thích khiến mọi người xung quanh cảm thấy khó hiểu.

Chàng trai chia sẻ thích "đi bụi" một mình, thường xuyên nghe đài FM và đặc biệt say mê với đồ cổ hay những vật dụng cũ mà nhiều người bỏ đi. Suốt nhiều năm qua, Bắc đã nhặt nhạnh, sưu tầm được một "gia tài" đồ sộ các đồ vật cũ.

Từng làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, nhưng sau một thời gian Bắc bị cho thôi việc và lâm vào tình cảnh thất nghiệp.

Cao Văn Bắc có sở thích khá "độc" là phượt một mình và sưu tầm đồ cũ

Từ khi có nhiều thời gian rảnh rỗi, 9x Nghệ An tập trung toàn bộ cho những sở thích đặc biệt của bản thân. "Mình có toàn đồ cũ, đồ dân dụng bỏ đi của người ta. Thứ thì mình xin, cái thì nhặt lại, cái thì được tặng.

Mình hay đi "bụi", suốt mấy năm qua cứ rảnh rỗi là lại xách ba lô lên và đi. Đi đâu, gặp gì hay mình cũng mang về. Nhớ gần Tết năm ngoái, mình chở cái tivi đen trắng về, mẹ tưởng con trai mua lò vi sóng, chạy ra hớn hở. Nhưng lại gần thấy cái tivi mốc meo thì bật cười.

Đi "bụi" nhiều, mình không có gì ngoài những người anh em tình cờ gặp gỡ, quen biết và những bài học cuộc sống mà chỉ có trải nghiệm thực tế mới biết được", Bắc tâm sự.

Chiếc tivi cũ mốc meo mà mẹ Bắc từng nhầm tưởng là lo vi sóng.
Chiếc tivi cũ "mốc meo" mà mẹ Bắc từng nhầm tưởng là lo vi sóng.

Đi nhiều tuy vui nhưng dần dần Bắc nghĩ không thể cứ mãi chạy theo sở thích và sống một cuộc đời vô định như thế được.

Cậu chia sẻ: "Mình hay mò mẫm nhặt đồ cũ, đến nỗi nhà trở thành "kho" tập kết đồ bỏ đi, anh em bạn bè thân thiết, hiểu rồi thì ủng hộ, giúp đỡ, chứ nhiều người cười bảo là bị khùng lắm. Thậm chí họ còn mỉa mai là mình lông bông, bằng tuổi này người ta vợ con, sự nghiệp ổn định rồi.

Bố mẹ cũng buồn lắm, mặc dù bố cũng thích đồ cũ như mình, lúc rảnh ông còn mang ra chùi rửa giúp, nhưng cũng không tránh khỏi sự lo lắng về tương lai của con trai".

Khi ấy, 9x Nghệ An quyết định từ Sài Gòn trở về quê lập nghiệp.

Mở tiệm cà phê từ số vốn 1,5 triệu đồng

Sau khi rời Sài Gòn, Bắc một mình về quê. "Khi ấy mình chán nản lắm, lang thang xe máy về Nghệ An, đầu óc vô định. Duyên sao gặp mấy anh em động viên, giúp đỡ, nên quyết định về quê mở tiệm cà phê.

Tiệm cà phê - "Đứa con tinh thần" của Bắc ra đời chính nhờ sở thích bị mọi người dè bỉu

Ban đầu, chàng trai trẻ gặp không ít khó khăn vì thiếu vốn và chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý. "Khó khăn nhất vẫn là chi phí vì mình với bố mẹ đều không có tiền. Đợt đó chỉ còn 1,5 triệu đồng trong người thôi. Mình được bạn bè mỗi người góp một chút, dù không nhiều nhưng rất quý, "một miếng khi đói bằng một gói khi no" mà", Bắc kể.

"Tiệm là công sức của bạn bè, anh em mình nữa, từ người ở xa cho tới gần, người giúp công sức, người tặng món quà, người cho vay ít nhiều".

Và chỉ đến lúc tiệm cà phê mang phong cách hoài cổ dần dần hình thành, hoàn thiện như ngày hôm nay, 9x Nghệ An mới dám "thở phào" nhẹ nhõm. Đây cũng chính là lúc những nỗi buồn vì bị mọi người nghi ngờ, dè bỉu chính thức tan biến.

Quán cà phê gợi lại ký ức của những năm 1980-1990, từ bảng hiệu, đồ trang trí đến thức uống được giới trẻ thích thú và tò mò ghé thăm.

Giữa thành phố nhộn nhịp, ông chủ 9x muốn mang lại một không gian yên bình, giúp các bạn trẻ biết thêm về những nét thanh lịch xưa cũ.

Nhiều người đã phải thốt lên ngỡ ngàng khi đặt chân làm tiệm cà phê siêu "chất" của ông chủ 9x

"Mình thích sự hoài niệm, nhẹ nhàng, sâu lắng nên từ lâu đã muốn có một không gian xưa cũ như thế này. Mọi người có thể tránh xa những xô bồ của cuộc sống ngoài kia, đến đây ngồi chuyện trò, gợi lại kí ức cũ và tìm cảm giác an yên, thư thái.

Tiệm hướng đến sự thân thiện như là được về nhà vậy", Bắc cho hay.

Những vật dụng như máy cassette, tivi đen trắng hay bình cắm hoa từ lon đồ hộp ngày xưa đều gợi cảm giác thích thú cho khách.

Hiện tại, dù chưa khẳng định thành công 100% , nhưng những điều Bắc đã làm được khiến cậu tự tin hơn rất nhiều.

"Hãy cứ đi theo tiếng gọi trái tim, dù đúng dù sai nhưng điều quý giá mà ta có là cảm giác được sống và thực hiện được ước mơ của mình", chàng trai nhắn nhủ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang