Bị lừa, bị đánh, bị... táo bón - muôn vàn nỗi khổ shipper giờ mới lộ

Khách vui tay bùng hàng không phải là sự cố duy nhất mà các shipper phải đối mặt. Giao hàng, nhận tiền tươi là có thật nhưng không phải ai cũng được suôn sẻ như vậy.

Bị lừa, bị đánh, bị... táo bón -  muôn vàn nỗi khổ shipper giờ mới lộ - Ảnh 1.

Đây có lẽ là điều các shipper sợ nhất. Cảm giác bị lừa khiến họ thất vọng vô cùng. Có những món đồ có thể hoàn lại cho công ty cung cấp nhưng những món đồ ăn, đồ uống thì shipper phải bỏ tiền túi ra thanh toán và đương nhiên "gánh trọn" hậu quả nếu khách "tự nhiên muốn đổi ý". Những vụ bùng hàng lên cả tiền triệu, bằng tiền ăn cả tháng của shipper đủ chứng minh điều đó.

Bị lừa, bị đánh, bị... táo bón -  muôn vàn nỗi khổ shipper giờ mới lộ - Ảnh 2.

Làm shipper phơi mặt ra đường gần như cả ngày. Mùa nắng thì chạy xe như chạy trên chảo lửa. Mùa mưa thì dầm mình trong nước mà vẫn phải đảm bảo hàng hóa không bị ướt.

Bị lừa, bị đánh, bị... táo bón -  muôn vàn nỗi khổ shipper giờ mới lộ - Ảnh 3.

Có những khách hàng kì cục, ngủ trưa dậy, quên không tắt chế độ máy bay, hoặc bỏ quên điện thoại đâu đó khiến shipper không tài nào liên lạc được. Đối với những tình huống này, shipper một là đi về, hai là kiên nhẫn chờ khách với những cuộc gọi suýt cháy máy.

Bị lừa, bị đánh, bị... táo bón -  muôn vàn nỗi khổ shipper giờ mới lộ - Ảnh 4.

Áp lực giao hàng đúng giờ kéo theo những rủi ro tai nạn giao thông với shipper. Người trong nghề sợ cả những khi trót vượt đèn đỏ, bị CSGT "hỏi thăm". Số tiền phạt đôi khi còn lớn hơn tiền công giao hàng.

Bị lừa, bị đánh, bị... táo bón -  muôn vàn nỗi khổ shipper giờ mới lộ - Ảnh 5.

Giao hàng muộn đồng nghĩa với việc bị trừ điểm uy tín, trừ lương trong cuốc tiếp theo. Đôi khi, shipper còn phải nghe lời "cay đắng" từ khách hàng, chủ bán hàng, thậm chí còn bị đánh. Giao hàng chậm cũng có khi vì yếu tố khách quan như đường sá, xe cộ. Mà giao thông ở các thành phố lớn như Hà Nội, tắc đường có được báo trước đâu.

Bị lừa, bị đánh, bị... táo bón -  muôn vàn nỗi khổ shipper giờ mới lộ - Ảnh 6.

Đồ ăn, đồ uống qua quá trình di chuyển có thể không còn nguyên hình thù ban đầu. Khách không ưng, không nhận, không trả tiền thì shipper lại phải ngậm ngùi "ăn trong nước mắt". Trong đó, có những món ăn mà họ không bao giờ dám mua vì quá đắt.

Bị lừa, bị đánh, bị... táo bón -  muôn vàn nỗi khổ shipper giờ mới lộ - Ảnh 7.

Khách đặt hàng từ xa ngày càng nhiều, shipper ngày càng có nhiều cơ hội. Nhưng cạnh tranh trong nghề cũng theo đó mà tăng lên. Không nhanh chóng nhận đơn thì lập tức có người khác nhảy vào "hớt tay" ngay.

Bị lừa, bị đánh, bị... táo bón -  muôn vàn nỗi khổ shipper giờ mới lộ - Ảnh 8.

Ngặt nỗi, cứ giờ nghỉ là khách đặt đồ ăn, đồ uống nhiều hơn bình thường. Việc tranh thủ nhận hàng để cày cuốc kiếm tiền khiến nhiều shipper không kịp lót dạ. Nhiều shipper làm từ sáng đến khuya, có đơn là đi, ăn dở cơm trưa cùng phải bỏ. Đây là công việc khó cho phép ăn khi đói, ngủ khi mệt, thậm chí còn bắt shipper phải nhịn vệ sinh vì di chuyển liên tục trong quãng đường dài.

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang