Bị mắng là dại khi để mẹ chồng bán vàng cưới, nhưng lời nàng dâu trẻ đáp trả khiến ai nấy sững sờ

Đó là bởi số vàng cưới bán đi đã được mẹ chồng cô ấy âm thầm gom vào để mua căn nhà mới cho các con ra riêng.

Nếu làm cuộc khảo sát với các nàng dâu trẻ, hoặc sắp cưới, hỏi ý rằng có ai chịu đưa mẹ chồng giữ hộ của hồi môn không, chắc chắn là 90% sẽ lắc đầu nguầy nguậy. Điều này không phải là chém gió linh tinh, mà sự thật từng có rất nhiều chuyện xảy ra liên quan đến mẹ chồng giữ vàng tiền khiến chị em kiêng dè hết sức, chưa lấy chồng cũng xác định tư tưởng sẽ giữ vốn cho mình, chứ gửi cho mẹ chồng thì xác định kiểu gì cũng mất!

Tuy nhiên, không phải mẹ chồng nào cũng "ăn thịt" nàng dâu, ai cũng vậy thì còn ai dám cưới chồng nữa, phải không chị em? Đừng vội nghĩ bi quan làm gì, bởi gửi vàng mẹ chồng chưa chắc đã một đi không trở lại, biết đâu lại sinh lãi gấp trăm lần như mẹ trẻ Nguyệt M. dưới đây.

Lúc em cưới hai bên bố mẹ đều cho vàng, không nhiều nhưng cũng không ít. Bên họ hàng chồng cho nhiều hơn vì bên em chỉ có bố mẹ với hai đứa em. Số vàng bên chồng cho, em hỏi chồng là làm thế nào, chồng em bảo tùy vợ hết, anh không biết, không thì đưa mẹ cất cho. Em liền đưa mẹ chồng cất hộ, em chỉ giữ vàng bên bố mẹ đẻ cho thôi, vì em cũng chẳng thích giữ đồ này kia lắm. Của em mua được thì em mới thích giữ thôi. Số vàng nhà đẻ cho, chồng em bảo anh không quản.

Rồi hơn một năm trước, bố mẹ chồng mua nhà cho hai vợ chồng em ra riêng, lúc nói chuyện mẹ chồng bảo bà bán số vàng kia rồi để bù thêm tiền mua nhà, chỉ giữ lại cái kiềng lúc đi xin dâu cho em thôi. Em nhớ có người bảo em ngu khi đưa vàng cho mẹ chồng cất, rồi xui ai bảo em làm thế, phải tự cất đi hay mang về nhà me ruột chứ. Nhưng mà em thấy đưa cho mẹ chồng giữ cũng được chả sao, có mẹ nào đồng ý với em không ạ?".

Tất nhiên là OK, nhưng với điều kiện có mẹ chồng giống y như trên cơ! Chứ phải mẹ chồng khác nanh nọc ghê gớm, như bao nàng dâu từng bị mẹ chồng tự ý đem tiền vàng đi đánh hụi, cho vay, rồi ỉm luôn không muốn trả, khiến con dâu khóc đứng khóc ngồi thì còn lâu chị em mới đồng ý.

Gửi vàng cưới hồi môn cho mẹ chồng, chị Nguyệt M. không chỉ được tiếng dâu ngoan hiền, còn lãi thêm căn nhà do chính bố mẹ chồng chủ đích mua tặng, cho 2 vợ chồng chị ra riêng. So với số vàng cưới ngày nọ, thì căn nhà đứng tên vợ chồng chị có giá trị hơn biết bao lần, hạnh phúc quá đi chứ. Chuyện "lọt sàng xuống nia" ấy tưởng chỉ có trong cổ tích, giờ lại xảy ra trong đời thực khiến các mẹ thích thú hết sức. Ít ra, vẫn còn nhiều niềm tin để chị em có động lực làm dâu nhà người.

Chị Ngọc Đặng lại khoe cũng may mắn y như chị Nguyệt M.: "Bố mẹ chồng mình còn cho thêm chứ chẳng bao giờ bắt con dâu đưa gì hay đòi cầm cất hộ, ông bà thoải mái lắm, có lần vợ chồng mình đi vắng phòng không có két sắt nên gửi bà giữ giùm, đến lúc về bà chủ động đem trả". Nhiều mẹ khác thì than thở buồn phiền, vì số họ không có phúc như nàng dâu trẻ ở trên, đem gửi hết vốn liếng mẹ chồng đến khi cần xin lại còn bị mắng, nên chị em cũng ngậm ngùi an ủi nhau cho qua.

Mẹ Hong Trieu thốt lên: "Chị may mắn thật đấy, có mẹ chồng tâm lý phát ghen". Bạn Ngọc Bích cũng xuýt xoa bình luận: "Ai gièm pha ghen tị kệ người ta mẹ nó ạ, mẹ chồng chị bán chút vàng cưới để thêm tiền mua hẳn nhà to hơn cho con dâu, còn khéo léo giữ lại cái kiềng, em mà được như chị chắc em khóc suốt ngày vì mẹ chồng quá tốt".

Đúng là trên đời này còn nhiều mẹ chồng tốt lắm các chị em ạ, đừng vội thấy tâm sự buồn của nhà nọ nhà kia mà ám ảnh suy nghĩ. Cứ mạnh dạn kết hôn rồi làm dâu đi, biết đâu lại gặp được mẹ chồng quý hơn cả vàng mười!

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang