Bí mật động trời của bà mẹ ở tuổi xế chiều và lời “tự thú” với con trước khi qua đời khiến cho toàn thế giới thổn thức

Trong bức thư Francesca đã viết những lời rút ruột rút gan gửi tới con trai và con gái đã trưởng thành để “tự thú” về mối tình ngoài luồng của mình với 1 người đàn ông khác không phải là cha của các con mình.

Khi già đi người ta sợ bị lãng quên

Trong bộ phim: "Những cây cầu ở quận Madison", nhân vật nữ chính Francesca trước khi qua đời đã để lại bức thư cho 2 người con trưởng thành cùng những lời tâm huyết và 1 bí mật động trời.

Toàn bộ những kỷ vật liên quan đến 1 mối tình vụng trộm được để lại, kèm theo đó là lời đề nghị hãy hỏa thiêu bà và rải tro ở một chiếc cầu mà người tình của bà cũng đã nằm lại, thay vì chôn bà bên cạnh mộ chồng.

Francesca viết: “Mẹ có thể giấu nhẹm nó đi nhưng khi người ta già đi người ta sợ bị lãng quên. Những gì càng quan trọng càng phải được biết tới. Có lẽ sẽ rất buồn nếu rời khỏi cõi đời này mà không để cho người mình yêu quý biết được sự thật mình là ai”.

Chuyện ngoại tình 18+ được ca tụng nhất thế giới, vì sao có thể giấu nhẹm đi nhưng bà mẹ lại “tự thú” với con mình trước khi qua đời? - Ảnh 1.
 

Francesca đã viết thư kể về 1 cuộc tình mà các con chưa bao giờ biết tới. Một mối tình diễn ra trong 4 ngày nhưng kéo dài đến hết đời bà, những tột đỉnh hạnh phúc và đau khổ đều với người đàn ông xa lạ ấy. 1 người phụ nữ ở tuổi xế chiều lúc này mới thực sự hiểu thế nào là tình yêu dù đang sống trong 1 gia đình gọi là yên ổn.

Dù nó có vẻ sai trái với triết lý đạo đức thông thường, dù ban đầu nó làm cho 2 người con nổi giận vì khi biết về nó vì gọi là sự phản bội của mẹ với bố mình, với gia đình. Nhưng sau khi nghe mẹ kể về tình yêu ấy họ mới hiểu dường như chỉ có mẹ là nghĩ cho gia đình chứ những thành viên khác trong gia đình không thực sự biết mẹ muốn gì, mẹ cần gì.

Và dù là tình yêu đấy, nhưng người mẹ đã chọn gia đình để ở lại: "Nếu ngày ấy không có các con và cha con mẹ đã đi theo ông ấy đến bất cứ đâu". Và cuối cùng, lúc sống bà dành cho gia đình, nhưng khi chết bà được là chính mình, sống cho tình yêu “bất chính” mà thực thà của mình. Và vì thế mới có một bộ phim về chuyện ngoại tình 18+ lại khiến cho toàn thế giới thổn thức và ngưỡng mộ đến thế.

Tình yêu không phải chỉ để dành riêng cho giới trẻ

Bộ phim dù là câu chuyện ngoại tình của 1 người đàn bà nhưng không ai trách móc, người ta chỉ thấy 1 tình yêu rất đẹp, rất lãng mạn của 1 cặp đôi lớn tuổi. Họ tìm thấy 1 tình yêu với những rung động dữ dội và da diết hơn cả người trẻ, người có thanh xuân, có ồn ào, náo nhiệt. Bởi hơn bao giờ hết lúc này hết họ mới biết mình muốn gì, cần gì.

Nhân vật chính đã thừa nhận với các con của mình “mẹ không tìm kiếm 1 cuộc phiêu lưu”. Còn người đàn ông vốn xác định cuộc đời theo đuổi tự do và hài lòng với sự phiêu lưu bỗng trái tim dừng lại tại người phụ nữ ở 1 vùng quê hẻo lánh: “Anh không bao giờ nghĩ tình yêu như thế này lại đến với anh”.

Cùng với yêu đương trong phim cũng có cảnh 18+ về những động chạm gần gũi về xác thịt của đôi lứa. Nhưng đó là điều tất yếu của 1 tình yêu. Khi trái tim rung lên những cảm xúc, họ muốn nhận được sự hòa hợp về thể xác.

Chuyện ngoại tình 18+ được ca tụng nhất thế giới, vì sao có thể giấu nhẹm đi nhưng bà mẹ lại “tự thú” với con mình trước khi qua đời? - Ảnh 2.
 

Dù đã nói với nhau về câu chuyện một người phụ nữ bị bắt quả tang ngoại tình khiến cả thị trấn nhỏ quay lưng nhưng người phụ nữ ấy vẫn bất chấp để 1 lần chạy theo tiếng gọi của trái tim mình, liều lĩnh sống một lần như những gì mình muốn, bất chấp phá vỡ "ranh giới của đạo đức".

Và vào lúc cái chạm nhẹ của bàn tay người phụ nữ trung niên lên vai người đàn ông đầu đã 2 thứ tóc. Những rung cảm của cảm xúc và xác thịt rung lên, nhưng ý chí đủ để người đàn ông sợ mang lại bất trắc cho người phụ nữ mình yêu.

- Em có muốn anh dừng lại, anh sẽ dừng...

- Ai bảo anh dừng lại đâu chứ!

Và thế là 2 cơ thể hòa quyện vào nhau cho 1 tình yêu nồng cháy hơn cả tình yêu của tuổi trẻ. Đó không phải là những rung động nhất thời, không phải là những ham muốn xác thịt đơn thuần, không phải là "già rồi còn đú". Tuổi nào cũng có quyền yêu, quyền được ân ái. Họ đã chọn lý trí để không ở bên nhau phần đời còn lại và giữ 1 tình yêu trong tim nguyên vẹn cho riêng mình.

Nhưng ước nguyện cuối đời của người phụ nữ ấy chỉ đơn giản là được hỏa thiêu và rải tro xuống một cây cầu ở quận Madison để được ở bên nhau bên thế giới bên kia: "Mẹ đã cả đời lo cho cha và các con. Đến lúc chết mẹ muốn được ở bên ông ấy".

Nhu cầu tái hôn, sống có đôi, của cha mẹ già là chính đáng

Đôi lúc chúng ta thường ngồi nói với nhau về cha mẹ như những người già lẩm cẩm, nhưng quên mất khi xưa cha mẹ đã từng là tất cả.

"Một người mẹ luôn dễ dàng yêu con cái mình, còn không biết con cái có dễ như vậy nữa không?", một câu hỏi được người mẹ gửi lại sau khi qua đời chắc sẽ khiến người con nào cũng trào nước mắt.

Chuyện ngoại tình 18+ được ca tụng nhất thế giới, vì sao có thể giấu nhẹm đi nhưng bà mẹ lại “tự thú” với con mình trước khi qua đời? - Ảnh 3.
 

Bao nhiêu người đã không chịu hiểu rằng cha mẹ bên trong cũng là những đứa trẻ. Rằng tình yêu lứa đôi của cha mẹ khi lớn tuổi là chính đáng. Thậm chí cả những sở thích điên rồ cũ kĩ của cha mẹ cũng cần được tôn trọng.

Vì thế, mới có những người đàn ông, đàn bà góa vợ đành ở vậy cô đơn vì bị con cái cấm cản đi bước nữa... Con cái sợ cha, mẹ mình bị người khác thế chỗ; sợ tài sản lọt vào tay người ngoài; sợ phải "nuôi báo cô" một người đàn ông, đàn bà xa lạ nếu cha, mẹ mình là người đi trước...

Con cái quên mất rằng khi xưa cha mẹ đã hết lòng vì ta, chỉ nhớ ngày nay cần ích kỷ với những suy nghĩ của cá nhân mình. Thực ra có bao nhiêu người con chịu hiểu rằng vào lúc tuổi già họ vẫn cần những cái ôm, nhưng cái nắm tay, nhưng càm ràm của người bạn đời và cả những động chạm về xác thịt.

Những rung cảm của cảm xúc và xác thịt rung lên, nhưng ý chí đủ để người đàn ông sợ mang lại bất trắc cho người phụ nữ mình yêu.

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn trong một lần trả lời phỏng vấn đã nói: "Không ít người con luôn phản đối chuyện tái hôn. Nhiều người còn có những quan niệm rất khắt khe, xem cha mẹ già muốn tái hôn là "rửng mỡ", không đứng đắn, không đàng hoàng. Thật ra việc phản đối người già tái hôn vẫn là vấn đề tài sản. Đây là quan niệm ích kỷ, sai lầm khiến chất lượng sống của người già bị giảm sút". Còn PGS.TS Trịnh Hòa Bình cũng cho rằng: "Nhu cầu sống có đôi, có bạn ở tuổi già là một nhu cầu chính đáng".

Xem "Những cây cầu ở quân Madison" có lẽ bạn sẽ hiểu và thông cảm, thương cảm hơn với cha mẹ mình. Những người già sợ bị quên lãng, sợ con cái không thấu hiểu, sợ hạnh phúc của mình là sự bất hạnh của con cái, sợ cả ước mong chính đáng có đôi có cặp khi về già của mình cũng bị con cái tước mất.

Vẫn còn bao nhiêu cha mẹ vào lúc tuổi xế chiều vẫn cô đơn trong phần đời còn lại. Vẫn còn vô số những người con không chịu hiểu tâm sinh lý của cha mẹ khi về già mà cấm cản chuyện hạnh phúc lứa đôi chính đáng. Và vì thế, khát vọng về bến đỗ bình yên đến lúc cuối đời cha mẹ già vẫn phải mang theo tới tận nấm mồ.

 
 
 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang