Người phụ nữ 3 lần ngã xe trước cửa nhà vì chồng vô tâm và câu nói chốt hạ đầy thâm thúy cùng cách xử lý chất lừ

Đến khi L. vén tay áo lên, chồng cô mới thấy bản thân mình đã quá sai lầm rồi.

Một người phụ nữ an phận thủ thường, nương cậy vào chồng chưa chắc đã là người hạnh phúc nhất. Nếu cô ấy có những hoài bão, ham muốn và khát vọng riêng, đồng thời được chồng ủng hộ hết lòng thì đó mới là chuyện lý tưởng. Chúng ta cũng có tài năng, giỏi giang và chăm chỉ, điều quan trọng là ông xã luôn đồng hành, như vậy niềm vui mới thực sự trọn vẹn. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có chồng tâm lý như thế. Câu chuyện của L. dưới đây là một ví dụ điển hình của kiểu trái ngược lại: Sống vô tâm và cực kỳ thiếu trách nhiệm.

Người phụ nữ 3 lần ngã xe trước cửa nhà vì chồng vô tâm

Trong gia đình, L. là người chịu thiệt thòi nhất, bởi khi cô mới chỉ 15 tuổi thì bố mẹ đã không còn. Cũng may nhà L. còn có hai anh trai lớn, đã bắt đầu biết đi làm, kiếm tiền nuôi em gái ăn học. Cuộc sống gặp nhiều khó khăn, chỉ có hai anh của L. lên thành phố lập nghiệp. Người phụ nữ nhỏ bé như L. đành phải ở lại quê, mưu sinh đủ đằng trong căn nhà của bố mẹ để lại.

Năm 24 tuổi, L. bén duyên với một anh chàng cùng quê, hai người họ yêu nhau rất đơn thuần và không màu mè. Với tình cảm chân thành trong suốt 2 năm trời, tới năm 26 tuổi, L. chính thức về nhà chồng. Ông xã của L. cũng có hoàn cảnh gần tương tự khi mất bố từ nhỏ.

Người phụ nữ 3 lần ngã xe trước cửa nhà vì chồng vô tâm và câu nói chốt hạ đầy thâm thúy cùng cách xử lý chất lừ  - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

"Chồng mình nghề nghiệp không ổn định nhưng nhà anh ấy có khu trọ cho thuê cũng được xem như thu nhập dư dả. Vậy nên ngày trước mình mới đồng ý lấy anh. Tuy kinh tế của hai đứa chưa vững vàng, song đâu đó mình vẫn hi vọng bản thân và chồng đủ khỏe mạnh, niềm tin để cùng nhau phát triển, cố gắng hơn. Vậy mà lấy nhau về rồi mới nhận ra những sự thật nghiệt ngã.

Có trong tay chút tiền dành dụm và được hai anh trai giúp đỡ, mình buôn bán kinh doanh quần áo online. Tuy nhiên chồng mình vẫn lười biếng, không giúp đỡ vợ thậm chí còn tỏ ra thờ ơ với công việc của mình. Đã 3 lần mình bị ngã xe ngay trước cửa nhà. Bởi mình đi xe máy lấy hàng, hàng thì nhiều chất đống lên xe. Bảo anh ấy ra đỡ cùng thì chồng bảo tự mang về bừa nhà thì tự đi mà quán xuyến. Quần áo đổ hết xuống, cũng là 3 lần mình ứa nước mắt, tự vượt qua trong cay đắng" - L. chia sẻ.

Thời gian đầu kinh doanh, L. vất vả trăm bề, phải thức khuya dậy sớm, thậm chí còn tạo dựng các mối quan hệ trên mạng nhằm giúp công việc trôi chảy hơn. Chồng vẫn không một lần hỏi han, quan tâm, ngày ngày chơi game trên máy tính, lấy tiền từ vài phòng trọ ít ỏi ăn tiêu.

Pha xử lý chất lừ của cô vợ cùng câu chốt hạ thâm thúy

Qua một thời gian tự kinh doanh online, L. cũng "khôn" hơn và tư duy nhạy bén, tinh tế. Cô cảm thấy mình không còn là người vợ cam chịu nhẫn nhịn, mà phải đứng trước sự lựa chọn. Một là dạy chồng, hai là bỏ chồng. Và rồi không nỡ bỏ mối nhân duyên này, L. quyết định sẽ dạy chồng tới nơi tới chốn.

L. vẫn quyết tâm tiếp tục công việc kinh doanh vì nó cho ra nguồn thu lớn, đủ để cô tự chủ, độc lập về tài chính. Tuy nhiên cô làm mọi thứ ở nhà riêng của bố mẹ chứ không mang về căn nhà hai vợ chồng sống. Thậm chí, L. còn không nói chuyện với chồng một thời gian như một sự "răn đe".

Người phụ nữ 3 lần ngã xe trước cửa nhà vì chồng vô tâm và câu nói chốt hạ đầy thâm thúy cùng cách xử lý chất lừ  - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Mấy tháng dịch bệnh, mấy công nhân trong xóm trọ không có việc làm đành trả nhà trọ về quê, vậy nên chồng của L. mất đi khoản thu nhập hàng tháng. Anh ta lại không làm ra tiền, nên cuối cùng đã phải đến tận nhà vợ xin lỗi. Lúc này, L. mới hùng hồn tuyên bố "Anh thấy chưa, tôi không có anh, tôi vẫn sống tốt, còn anh thì sao, tự nhìn lại bản thân mình đi!".

Chưa hết, L. còn vén tay áo cho ông xã xem những vết sẹo ngã xe. "Dù có đau, có chảy máu thế nào, tôi vẫn cố gắng được!" - L. nói. Chồng của L. đã nhận ra sai lầm, nhất là khi thấy những vết sẹo trên tay vợ mình. Anh ta tự mình phải cảm thấy hổ thẹn vì là người đàn ông trong nhà mà không gánh vác được gì.

Đây cũng chính là bài học cùng cách xử lý khôn khéo cho phụ nữ: Muốn dạy được đàn ông, trước hết hãy tự làm chủ chính mình!

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-3-lan-nga-xe-truoc-cua-nha-vi-chong-vo-tam-va-cau-noi-chot-ha-day-tham-thuy-cung-cach-xu-ly-chat-lu-162212311222929216.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang