Bí quyết bảo quản bánh chưng ngày Tết trong tủ lạnh tới 20 ngày 

(lamchame.vn) - Nhiều gia đình thường gói nhiều bánh chưng để ăn Tết, thậm chí ăn cả ra giêng. Số lượng gói nhiều, ăn dài ngày nên cần phải biết cách bảo quản bánh chưng để bánh không bị mốc, cứng, thiu, lại gạo. Trong nhiều cách bảo quản thì tủ lạnh là nơi bảo quản lý tưởng nhất để giữ bánh chưng an toàn trong thời gian dài, thậm chí tới hơn nửa tháng nếu bạn biết cách bảo quản. 

Bảo quản ngăn đá tới 20 ngày 
Có nên bảo quản bánh chưng trong tủ lạnh? Thực chất không nên cất bánh chưng vào tủ lạnh bởi sẽ khiến bánh cứng hay còn gọi là bị lại gạo. Tuy nhiên nếu thời tiết nóng khiến vi khuẩn sinh sôi làm bánh dễ thiu và nhanh bị ẩm mốc thì có thể bảo quản bằng tủ lạnh. Bạn bảo quản bánh chưng trong tủ lạnh thì ăn đến đâu cắt tới đó, còn phần dư dùng màng che thực phẩm bọc kín lại nếu ăn bánh từ 1-2 ngày.
Còn nếu bạn muốn bảo quản dài ngày thì nên để trong ngăn đá tủ lạnh. Bánh chưng để ngăn đá tủ lạnh được 15 – 20 ngày. Khi lấy bánh ra có thể bánh đã bị sượng, lại gạo và cứng nên bạn cần luộc lại bánh để có thể sử dụng. Khi lấy bánh ra bạn cũng có thể hấp hoặc rán trước khi ăn.

Biết cách bảo quản sẽ giúp bánh chưng giữ được hương vị thơm ngon. 

Bảo quản ngăn mát 
Do thời tiết ở nước ta nóng ẩm và dịp Tết thường có nắng nên bánh rất nhanh thiu và mốc. Nếu bảo quản trong tủ lạnh bạn có thể bảo quản bánh trong ngăn mát ở nhiệt độ 5-10 độ C và bảo quản trong ngăn đá dưới 3 độ C.

Lưu ý khi gói bánh chưng
Không làm quá nhiều bánh hay gói bánh với số lượng nhiều, việc gói nhiều nhưng không ăn hết và để dài ngày trong dịp Tết rất dễ bị mốc và lãng phí. Khi bánh đã bị mốc nhiều không nên ăn bánh, ăn bánh như vậy rất dễ bị đau bụng và rối loạn tiêu hóa. Nên luộc lại bánh, hấp lại hoặc chiên lên đối với bánh chưng bảo quản bên ngoài từ 3-5 ngày.

Gói bánh chưng đủ số lượng cần sẽ ngon hơn bảo quản quá lâu. 


Bánh chưng ngon nhất khi mới luộc. Nên bạn có thể cân nhắc số lượng bánh chưng hợp lý cho gia đình để không phải “đau đầu” bảo quản nhiều bánh chưng. 
 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang