Bí quyết chăm sóc da body cho làn da sáng mịn mỗi ngày

(lamchame.vn) - Làn da cơ thể cũng như da mặt, nếu không được chăm sóc cẩn thận hoàn toàn có thể xuất hiện mụn trứng cá, da không đều màu, sạm nám, da bị bong tróc và thiếu độ đàn hồi, … Vì vậy, bạn nên biết cách chăm sóc da body mỗi ngày để có một làn da cơ thể đẹp mịn màng không tì vết, giúp chị em chúng mình thêm quyến rũ và thu hút mọi người xung quanh. Hãy cùng tìm hiểu 4 bước chăm sóc da body chuẩn để có được làn da cơ thể KHỎE - ĐẸP nhé!

  1. Tại sao nên chăm sóc da body? 

Chăm sóc da body mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da cũng như duy trì sức khỏe. Dưới đây là một số ưu điểm của việc chăm sóc da toàn thân hàng ngày: 

  • Giúp làn da sáng mịn hơn: Chăm sóc da toàn thân hàng ngày giúp làn da của bạn luôn giữ được độ ẩm, tránh tình trạng khô da, ngứa và bong tróc

  • Ngăn ngừa lão hóa: Chăm sóc da toàn thân giúp kích thích, sản sinh collagen, từ đó làn da luôn săn chắc, hạn chế quá trình lão hóa sớm.

  • Thư giãn và giảm căng thẳng: Việc thoa kem dưỡng thể hoặc thực hiện massage da toàn thân không chỉ giúp da khỏe mạnh mà còn có thể giúp giảm căng thẳng, tạo cảm giác thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

  • Tránh các vấn đề về da: Chăm sóc da toàn thân đều đặn giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp hạn chế các vấn đề về da như nổi mụn, nám, eczema, ….

  1. Bí quyết chăm sóc da body cho làn da luôn sáng mịn, rạng rỡ mỗi ngày

Để có một làn da body trắng sáng, mềm mịn như mong ước, bạn nên duy trì việc chăm sóc da body hàng ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là 3 bước chăm sóc da toàn thân mà bạn nên biết:

2.1. Bước 1: Làm sạch da toàn thân

Làm sạch da là một bước vô cùng quan trọng mà ai trong chúng ta cũng phải thực hiện. Mặc dù thói quen này có vẻ đơn giản, nhưng lại vô cùng quan trọng. Việc tắm giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và mồ hôi, cũng như các tạp chất khác trên bề mặt da. Tuy nhiên, bạn đã biết cách tắm đúng cách để chăm sóc làn da body của mình hay chưa? 

2.2 Bước 2: Tẩy tế bào chết toàn thân đều đặn

Ngoài làm sạch, việc loại bỏ tế bào chết cũng là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da toàn thân mà bạn nên thực hiện đầy đủ. Chắc hẳn có không ít các tín đồ làm đẹp vẫn lơ là ở bước làm sạch sâu cho da bằng cách tẩy tế bào chết,. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc dầu thừa, bụi bẩn tích tụ và bám chặt trên da, gây ra nhiều vấn đề về da.

Việc loại bỏ tế bào chết trên cơ thể giúp kích thích sự tái tạo tế bào da mới, cải thiện các vấn đề như mụn trên cơ thể, viêm nang lông, da sần sùi và kháng vi khuẩn…, nuôi dưỡng làn da để trở nên sáng mịn và khỏe mạnh hơn. Đối với việc sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý, bạn nên thực hiện từ 2-3 lần/tuần để phát huy hiệu quả tốt nhất.

Khi lựa chọn sản phẩm loại bỏ tế bào chết cho cơ thể, bạn nên tìm những sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng nhưng hiệu quả, hạt không quá to, được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên để giúp da tránh bị tổn thương mà vẫn loại bỏ da chết hiệu quả. Một sản phẩm tẩy tế bào chết tốt hiện nay mà bạn có thể tham khảo là Tẩy tế bào chết hạnh nhân FOODMATE. Đây là một sản phẩm có chiết xuất từ vỏ hạt hạnh nhân nghiền nhuyễn kết hợp cùng bột hạnh nhân, chiết xuất hoa anh đào từ đảo Jeju & sáp ong. Những thành phần này giúp làm sạch lớp da già cỗi trên cơ thể, cải thiện làn da khô ráp, sần sùi và xỉn màu, mang lại một làn da sáng trắng, nuôi dưỡng làn da mịn màng, sáng khỏe, hỗ trợ giảm tình trạng viêm nang lông & ngừa mụn trên cơ thể. Ngay sau lần đầu sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mướt, sáng mịn & tràn đầy năng lượng hơn mỗi ngày. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên biết cách tẩy tế bào chết body đúng cách để mang lại hiệu quả tối ưu nhé. Khi sử dụng tẩy tế bào chết toàn thân, bạn hãy thoa một lượng sản phẩm vừa đủ lên da cơ thể, sau đó massage nhẹ nhàng từ cổ tới chân để lấy đi lớp tế bào chết trên da. Cuối cùng, tắm sạch lại với nước. 

2.3. Bước 3: Thoa kem dưỡng thể và kem chống nắng toàn thân

Việc sử dụng kem dưỡng thể và kem chống nắng là những bước cơ bản mà không kém phần quan trọng trong quá trình chăm sóc da toàn thân. Kem dưỡng thể không chỉ cung cấp độ ẩm cho làn da mà còn nuôi dưỡng, tái tạo và làm sáng da, giúp da trở nên mềm mịn và tươi sáng. Thoa kem dưỡng thể sau khi tắm và tẩy tế bào chết sẽ giúp lớp kem thấm sâu vào da khi da vẫn còn ẩm, tạo ra cảm giác dễ chịu và thư giãn.

Bên cạnh đó, bạn nên thoa kem chống nắng body hàng ngày để bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường và giữ cho làn da được ẩm mịn sau khi chăm sóc. 

Trên đây là 3 bước chăm sóc da body chuẩn khoa học và hiệu quả mà các chị em phái đẹp nên tham khảo và áp dụng. Hãy luôn chăm sóc làn da mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang