Bí quyết chăm sóc da giúp phụ nữ Nhật trẻ hơn chục tuổi

(lamchame.vn) - Phụ nữ Nhật rất lâu già bởi họ nắm giữ được các bí quyết chăm sóc da chống lão hóa hiệu quả và truyền từ đời này sang đời khác. Một bà lão 70 tuổi người Nhật nếu thoạt nhìn bạn sẽ khó phát hiện nếp nhăn, thậm chí làn da vẫn sáng bóng sau ngần ấy năm.

Trên blog làm đẹp, một phụ nữ Nhật kể rằng khi cô 7, 8 tuổi, cô đã chứng kiến “nghi thức” làm đẹp của mẹ mỗi sáng, tối. Sau khi rửa mặt bằng nước ấm, bà nhẹ nhàng vỗ vào má, trán theo chuyển động hướng lên và giải thích với con gái là để cải thiện quá trình lưu thông máu.

Bà dạy con gái rằng việc chăm sóc làn da của phụ nữ rất quan trọng nên phải luôn đối xử với làn da bằng tình yêu và sự tôn trọng. Khi già đi, làn da cần sự hỗ trợ để khỏe mạnh hơn nên cần sản phẩm hỗ trợ để nó không mất và sáng mịn. Người mẹ còn lấy ra vài lọ dưỡng da và chỉ cho con gái từng bước chăm sóc da truyền thống của phụ nữ Nhật Bản, không phức tạp nhưng rất hữu ích.

Kể từ đó, con gái đã đều đặn thực hiện thói quen chăm sóc da của phụ nữ Nhật mỗi sáng và tối. Đến nay, người con đã được 43 tuổi nhưng rất ít nếp nhăn và dấu chân chim như những người cùng lứa tuổi. Mọi người xung quanh vẫn nghĩ là cô chỉ khoảng hơn 30.

Dưới đây là những bí quyết chăm sóc da chống lão háo đơn giản và phổ biến của phụ nữ Nhật mà chị em cần học hỏi:

Chỉ cần dành 10 phút trong ngày, chị em sẽ cải thiện đáng kể kết cấu làn da của mình. Không bao giờ quá muộn để bắt đầu, hãy biến những lời khuyên này thành thói quen hàng ngày và xem những thay đổi kỳ diệu trẻ lâu qua mỗi năm:

Dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sản phẩm càng nhẹ nhàng càng tốt! Phụ nữ Nhật Bản thường tránh xa các sản phẩm chứa nhiều hóa chất bào mòn da. Thay vào đó, họ sử dụng các sản phẩm ít cồn và chứa nhiều thành phần tự nhiên.

Làm sạch là điều cần thiết cho làn da khỏe mạnh vì nó rửa trôi vi khuẩn có thể xâm nhập vào lỗ chân lông, tạo ra mụn. Tuy nhiên, chị em chỉ cần sạch một lần một ngày, nếu không da bạn sẽ rất khô vảy. Thời gian tốt nhất để rửa mặt là i đi ngủ để loại bỏ tất cả bụi bẩn, hóa chất tích tụ trên làn da suốt ngày.

Cho dù có trang điểm hay không, bạn nên luôn làm sạch da trước khi đi ngủ. Sau đó, kết thúc quy trình bằng cách thoa serum và kem dưỡng ẩm ban đêm. Sử dụng các sản phẩm mềm hơn sẽ giúp làn da của bạn giữ được nhiều độ ẩm từ đó giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn.

Thay toner bằng chất mềm da (skin softeners)

Không giống như các loại toner có xu hướng làm khô da, chất làm mềm khóa ẩm và làm sáng da. Nhìn tổng thể sau khi dùng chất này, làn da chị em trông mịn màng, mọng nước!

Sử dụng thực phẩm giàu collagen

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm collagen dưới dạng thức ăn, đồ uống như bánh quy collagen, mặt nạ collagen, bột, lọ nước!

Ngoài ra, cũng có nhiều thực phẩm tự nhiên chứa nhiều collagen phụ nữ nên ăn như: Cá hồi, cam, bơ, súp lơ, hạt bí, hạt chia…

Đắp mặt nạ chống lão hóa 1-2 lần/tháng

Nền tảng chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản nằm ở việc giữ ẩm cao cho da: Da càng ngậm nước thì càng khỏe mạnh. Đắp mặt nạ một hoặc hai lần mỗi tháng giúp tăng cường độ ẩm, mang lại cho làn da sự tươi sáng, trẻ trung.

Mát-xa mặt

Phụ nữ Nhật dành thời gian cố định trong ngày để mát-xa mặt kích thích lưu lượng máu, giảm thiểu nếp nhăn bằng tay hoặc máy mát xa mặt.

Do đó, mỗi tối xem ti vi hay nghe nhạc, chị em có thể tranh thủ tự mát-xa mặt.

Thỉnh thoảng để mặt mộc ngủ

Dù chăm sóc da là cần thiết nhưng cũng nên để da bạn thở một ngày trong tuần.

Quá nhiều sản phẩm có thể khiến da bị ngạt dẫn đến mất độ đàn hồi và sắc tố. Nếu bạn đang dành buổi tối ở nhà, hãy tẩy trang trước giờ tối và không bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào, kể cả serum cho đến sáng.

Ngày hôm sau, thoa một ít chất làm mềm da hoặc mặt nạ làm đẹp để cung cấp thêm độ ẩm cho da.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang