Mùa đông cũng phải biết tắm “bài bản” nếu không muốn da lão hóa sớm

(lamchame.vn) - Hẳn nhiều chị em sẽ ngạc nhiên khi biết rằng hóa ra bước tắm rửa hằng ngày cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì và nuôi dưỡng làn da. Mùa đông nhất định không thể tắm “qua loa” nếu phái đẹp muốn duy trì một làn da căng bóng và luôn ẩm mượt

Không tắm nước quá nóng

Mùa đông với nhiệt độ thấp, mọi người thường sẽ có nhu cầu tắm nước nóng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây chính là sai lầm hàng đầu khiến da dễ bị lão hóa trong mùa đông. Nước nóng sẽ lấy đi độ ẩm tự nhiên trên da, khiến da mất nước và trở nên khô ráp. Thay vì tắm nước nóng, các chuyên gia làm đẹp khuyên chị em nên sử dụng nước ấm vừa đủ, khoảng từ 30-35 độ C, vừa khiến cơ thể không quá lạnh, lại có thể giảm thiểu được sự mất nước của làn da

Rút ngắn thời gian tắm

Thời gian tắm cũng là chìa khóa then chốt trong việc dưỡng da mùa lạnh. Việc ngâm mình trong bồn tắm quá lâu sẽ khiến da mất nước. Ngoài ra, việc tắm quá lâu cũng đẩy cơ thể vào nguy cơ dễ bị nhiễm lạnh và mắc các bệnh về đường hô hấp. Thời gian tối ưu được khuyến cáo cho 1 lần tắm trong mùa lạnh chỉ từ 5-10 phút.

Hạn chế tắm thường xuyên

Mùa đông các tuyến mồ hôi của cơ thể hoạt động ở mức thấp nhất, vì vậy không có lý do gì để bạn tắm quá thường xuyên cả. Thậm chí các chuyên gia còn khuyên bạn chỉ nên tắm khoảng 3 lần trên 1 tuần vào mùa lạnh. Việc tắm quá thường xuyên cũng có thể khiến da mất nước, dẫn đến khô ráp. Bạn chỉ nên vệ sinh một số vùng đặc biệt hằng ngày như nách, bộ phận sinh dục, bàn tay và bàn chân.

Tắm quá thường xuyên trong mùa lạnh cũng có thể khiến da mất nước và nhanh lão hóa

Sử dụng sữa tắm dưỡng ẩm

Mùa đông các chị em nên ưu tiên các loại sữa tắm có công dụng dưỡng ẩm để cải thiện tình trạng da. Các loại sữa tắm cung cấp độ ẩm cho da thường có chiết xuất từ dầu ô liu, bơ hạt mỡ, dầu argan, dầu jojoba,… Các chị em cũng nên hạn chế sử dụng các loại sữa tắm có công dụng tẩy rửa quá mạnh hoặc có các hạt nhỏ li ti để tẩy tế bào chết vật lý. Các loại sữa tắm này chỉ nên thích hợp dùng trong mùa nắng, nếu bạn vẫn tiếp tục sử dụng trong mùa lạnh, rất có thể khiến da kích ứng, bong tróc và khó phục hồi.

Nên đầu tư kem xả dưỡng thể

Kem xả dưỡng thể (Shower Body Lotion) là một “phát minh” gần đây trong giới mỹ phẩm. Học hỏi từ kem xả tóc, kem xả dưỡng thể ra đời cũng nhằm mục đích nâng cao chất lượng sản phẩm tắm rửa của phái đẹp. Kem xả dưỡng thể là bước cuối cùng trong quy trình tắm gội, các chị em chỉ cần thoa đều kem lên khắp cơ thể rồi mát-xa nhẹ nhàng sau đó xả sạch lại bằng nước. Kem xả dưỡng thể vừa giúp hạn chế sự mất nước của làn da, lại có thể cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da từ bên trong. Đặc biệt, kem xả dưỡng thể còn được xem như “cứu cánh” cho các chị em lười thoa kem dưỡng thể hằng ngày. Bước kem xả nhanh, gọn này sẽ giúp làn da bạn “sống sót” qua mùa đông lạnh giá mà da vẫn luôn ẩm mượt và đủ nước.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang