Bí quyết chọn kem dưỡng da hiệu quả theo từng độ tuổi

(lamchame.vn) - Muốn lưu giữ tuổi thanh xuân lâu dài thì bất kỳ ở độ tuổi nào chúng ta cũng cần chăm sóc, nuôi dưỡng làn da đúng cách, đúng thời điểm.

Ngay khi bước sang tuổi vị thành niên, chúng ta nên bắt đầu sử dụng kem dưỡng da và đương nhiên là phải dùng loại kem đặc biệt dành cho lớp trẻ chứ không phải các loại sản phẩm dành cho các mẹ.

Không thể phủ nhận tác dụng của kem dưỡng dành cho da, nó giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong đồng thời ngăn chặn sự lão hóa của làn da. Tuy nhiên, không phải một loại kem dưỡng có thể dành cho mọi thời điểm, ở mỗi độ tuổi khác nhau chúng ta cần có những loại kem thích hợp cho mình.

Độ tuổi 20

Tuổi 20 là thời kỳ đẹp nhất của con gái, làn da của bạn vẫn còn tươi trẻ đầy sức sống và không có dấu hiệu lão hóa. Chính vì thế, khi ở độ tuổi này bạn nên chọn các loại kem dưỡng có nhiều thành phần tự nhiên như mật ong, dầu ô liu hay lô hội chẳng hạn.

Ngoài việc sử dụng kem dưỡng da bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và nên nhớ đừng quên uống nước đầy đủ và ăn nhiều rau xanh để có một cơ thể khỏe mạnh và làn da tươi sáng nhé

Độ tuổi 30 

Bước sang tuổi 30, da của bạn bắt đầu có xuất hiện nếp nhăn và đây chính là dấu hiệu của sự lão hóa nếu bạn không chăm sóc đúng cách. Hãy lựa chọn các loại kem dưỡng da có chứa các hoạt chất tốt cho da như: axit amin, ceramides, retinol và chất chống oxy hóa… tại thời điểm này.

Và một điều không thể quên đó chính là chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý, đặc biệt là luôn giữ cho tinh thần thoải mái.

Độ tuổi 40

Dù bạn có đang ở tuổi 40, nhưng nếu biết chăm sóc da đúng cách thì hoàn toàn có thể giữ được làn da đẹp như thời son trẻ. Thời điểm này bạn nên chọn sử dụng các loại kem chứa peptides, chiết xuất đậu nành và vitamin.

Các loại kem dưỡng da chiết xuất từ nậu nành sẽ giúp bổ sung dưỡng chất cho da, ngăn chặn các sắc tố làm sạm da nám gây hại cho da. Bên cạnh chế độ ăn uống thì việc sử dụng kem dưỡng có chứa vitamin cũng chính là cách để bạn nạp vitamin cho da hữu hiệu nhất.

Độ tuổi 50-60

Đến độ tuổi này thì hầu hết mọi người đều đã có những dấu hiệu của tuổi già - đây là điều không ai có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, không phải không còn cách cứu chữa làn da ở độ tuổi này, khi chọn mua kem dưỡng da cho độ tuổi 50-60 bạn cần chú ý chọn loại kem dưỡng da ban đêm có độ ẩm cao.

Hãy nhớ luôn yêu chiều làn da của mình bất chấp thời gian của tuổi tác nhé!

 

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang