Bí quyết chống lão hóa cho chị em công sở, thực hiện ngay trước khi quá muộn

(lamchame.vn) - Nhiều chị em công sở đang sử dụng các loại mỹ phẩm, thậm chí tìm đến các trung tâm spa, thẩm mỹ viện để giữ gìn nhan sắc. Tuy nhiên việc chống lão hóa sẽ trở nên đơn giản và tiết kiệm hơn rất nhiều với 7 bí quyết dưới đây.

1. Bảo vệ làn da tối đa khỏi ánh nắng

Ngày nay nhiều chị em "trang bị" đầy đủ các vật dụng chống nắng như áo, quần, kính... Mặc dù vậy sự thật đáng buồn là chúng không thực sự giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại từ ánh nắng. 

Trong ánh nắng mắt trời chứa nhiều tia cực tím gây lão hóa, thậm chí ung thư da và có khả năng xuyên qua vải để tác động lên cơ thể. Do vậy để đảm bảo an toàn tối đa, khi ra đường chị em không chỉ mặc áo, quần chống nắng mà còn phải thoa kem chống nắng đúng cách, phù hợp.

2. Làm sạch da nhanh chóng

Khi da trực tiếp tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm sẽ dễ khiến lớp trang điểm bị oxy hóa, mau trôi. Không những thế, lỗ chân lông dễ bị bịt kín, gây mụn khiến làn da sẽ bị tối và xỉn màu. Cũng vì lý do này mà tốc độ lão hóa sẽ bị tăng tới 10 lần.

Do vậy, sau khi ra ngoài đường, chị em nên ưu tiên làm sạch da nhanh chóng để bảo vệ làn da "quý báu" của mình.

3. Luyện tập thể dục - thể thao

Công việc bận rộn dẫn tới việc chị em văn phòng công sở bỏ quên việc luyện tập thể thao. Việc duy trì các hoạt động cơ thể không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe, chống các "bệnh văn phòng", mà còn là liệu pháp đào thải chất độc hiệu quả qua da, qua đó hạn chế quá trình lão hóa.

4. Ngủ đủ giấc

Rất nhiều chị em đang ngủ ít hơn 8 tiếng mỗi ngày trong khi đây lại là yếu tố tác động rất lớn tới quá trình lão hóa da. Cần phải thu xếp công việc để đảm bảo thời gian ngủ đủ để làn da nói riêng và cơ thể nói chung được nghỉ ngơi, thư giãn.

Ngoài ra, khi đi ngủ chị em cũng nên thoa các loại kem dưỡng vì ban đêm là thời gian da hấp thụ, thẩm thấu tốt nhất trong ngày. 

5. Bổ sung đầy đủ Vitamin

Vitamin C giúp bảo vệ da, chống hình thành nếp nhăn. Vitamin E giảm sự thoát hơi nước ở lỗ chăn lông, ngăn chặn quá trình oxy hóa làn da. Vitamin A là chất chồng oxy hóa bảo vệ tế bào gốc khỏi tác hại, hỗ trợ giảm quá trình lão hóa da.

Ba loại Vitamin kể trên cần được bổ sung liên tục vào cơ thể bằng nhiều cách khác nhau như uống thuốc, ăn hoặc uống hoa quả. Một số loại quả như quả bơ, trái dâu, cam hay, cà chua v.v... giúp cơ thể chống lại lão hóa rất tốt.

6. "Thần dược" từ Gừng

Không chỉ tăng hương vị cho bữa ăn, gừng còn là vị thuốc chứa nhiều khoáng chất, có tác dụng kích thích tiêu hóa, đặc biệt chống lão hóa. Trong gừng chứa 12 hoạt chất chống oxy hóa , chống lão hóa làn da mạnh hơn cả vitamin E.

Pha gừng vào nước rửa mặt sáng hay tối. Và đừng quên thêm gừng vào món ăn hàng ngày của gia đình bạn.

7. Cung cấp nước cho da mọi lúc mọi nơi

Dù ngồi dưới điều hòa, chị em cũng nên có sẵn cho mình một chai xịt dưỡng ẩm để cung cấp nước cho da liên tục. Nếu da luôn được giữ ở trạng thái tốt nhất sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa lão hóa.

Khi về nhà, chị em hoàn toàn có thể làm thêm những chiếc mặt nạ từ các sản phẩm thiên nhiên, dễ tìm như dưa chuột, trà xanh, mật ong, sữa tươi, dâu tây, chanh... để có được làn da trắng trẻo, nõn nà là ao ước.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang