Làm ngay những điều này nếu bạn không muốn nhanh lão hóa, da nhăn nheo

(lamchame.vn) - Nếu không muốn bị người khác nhận xét là "già trước tuổi" thì ngay bây giờ bạn hãy tuân thủ những điều dưới đây!

Uống nhiều nước

Trong hầu hết các phương pháp làm đẹp thì uống nước luôn là một trong những điều quan trọng bởi 75% cơ thể chúng ta là nước. Nếu không cung cấp đủ nước cơ thể sẽ thiếu sức sống, sạm da. 

Mỗi ngày cơ thể chúng ta cần khoảng 2 lít nước để các hệ thống, cơ quan vận hành hiệu quả, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da để làn da bạn luôn khỏe mạnh và căng tràn sức sống.


Ăn ít đường

Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, việc bạn tiêu thụ ít đường sẽ giúp bạn trẻ lâu vì lẽ, đường có hàm lượng giá trị dinh dưỡng thấp và hầu như không có lợi cho sức khỏe.

Đặc biệt việc ăn nhiều đường có thể khiến da nhanh lão hóa, phá hủy collagen và elastin – hai loại protein cần thiết để bảo vệ và dưỡng ẩm cho da. 

Việc hạn chế đường cũng giúp cơ thể bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tim mạch, tiểu đường... kéo theo quá trình lão hoá da sẽ diễn ra chậm hơn.

Tăng cường ăn thực phẩm chống oxy hóa

Thói quen ăn uống cũng là một trong các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lão hóa. Việc ăn uống thiếu chất dinh dưỡng khiến các gốc tự do trong cơ thể bị tổn thương.

Để chống lại sự phá hủy này và duy trì một làn da khỏe mạnh, bạn cần tăng cường dung nạp các chất chống oxy hóa như vitamin A, C, E và beta caroten – tiền chất của vitamin A.

Ăn nhiều protein

Protein sẽ làm giảm insulin để giúp cơ thể cân bằng và ngăn ngừa nhiều loại bệnh. Bên cạnh đó, protein cũng đóng vai trò quan trọng trong việc sửa chữa và tái tạo các mô.

Đồng thời, protein còn làm giảm chảy xệ da, ngăn ngừa lão hoá sớm và hỗ trợ sức khoẻ tổng thể một cách toàn diện. Collagen, một trong những loại protein quý giá nhất trong cơ thể giúp da, tóc và móng thực sự khỏe mạnh.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc được xem là giải pháp giúp phục hồi và tái tạo cơ thể tốt nhất. Bởi lẽ, khi ngủ đủ tinh thần, cũng như cơ thể được thoải mái thư giãn thúc đẩy quá trình phục hồi cơ thể.

Chỉ cần thiếu ngủ một tiếng mỗi đêm cũng có thể làm tăng nồng độ cortisol trong cơ thể lên gấp 10 lần. Điều này sẽ làm cho da bạn xuống cấp nhanh chóng và kéo theo hậu quả về lâu về dài.

Giấc ngủ sâu, không bị gián đoạn là liều thuốc tốt nhất cho sức khỏe và tinh thần, giúp cơ thể chống lại lão hóa.

Tập thể dục nhịp điệu

Tập thể dục aerobic giúp tăng cường chức năng tim mạch và não bộ. Một trong những lý thuyết quan trọng nhất của chống lão hóa là thuyết phân rã ty thể.

Lý thuyết này giải thích rằng, cơ thể chúng ta già đi một phần là do ty thể trong tế bào chúng ta không sinh ra năng lượng hiệu quả. Tập thể dục nhịp điệu kích thích việc sản xuất và sửa chữa ty thể, bù lại nguyên nhân gây ra lão hóa

Tránh xa stress

Khi bạn căng thẳng kéo theo nồng độ hormone cortisol, đây là một loại hormone khiến cơ thể bạn mất đi các khoáng chất cần thiết như vitamin B5, B6 hay vitamin C mà những loại vitamin này lại rất quan trọng đối với sức khoẻ hệ miễn dịch và giúp làn da sáng khoẻ hơn.

Chính vì thế hãy hạn chế căng thẳng bằng cách chơi môn thể thao bạn yêu thích, tập yoga... hay thư giãn trong bồn tắm nước ấm trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn cân bằng, ổn định và đặc biệt giúp làn da luôn trẻ trung, căng bóng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang