Bí quyết dưỡng da khỏi sạm đen trong mùa hè

Vào mùa hè, thời tiết trở nên oi bức hơn, ánh nắng mặt trời cũng tác động mạnh mẽ hơn lên da khiến da bị tổn thương nặng nề, dẫn đến tình trạng sạm đen và khô ráp. Để đẩy lùi tình trạng này hãy cùng tìm hiểu một số phương pháp làm đẹp da sau đây:

1. Luôn giữ cho da mặt sạch sẽ và thông thoáng

Rửa mặt đúng cách để loại bỏ bụi bẩn cho da.

Mùa hè là lúc các tuyến mồ hôi hoạt động rất mạnh, đặc biệt là tuyến tiết dầu trên mặt. Chính vì lý do này mà vào mùa hè các chị em thường rất dễ bị nổi mụn và sạm da trên mặt do da mặt tiết dầu nhiều gây bít tắc lỗ chân lông.

Để tránh tình trạng mụn viêm trên mặt và sạm đen da, các chị em nên chú ý thường xuyên khử dầu trên mặt bằng giấy thấm dầu, vệ sinh da mặt 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối với sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Bên cạnh đó, các chị em cũng đừng quên tẩy trang cho da trong các bước làm đẹp da vào buổi tối bởi sau một ngày làm việc, da phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, việc tẩy trang sẽ giúp lấy đi hoàn toàn mọi vi khuẩn gây hại.

2. Thường xuyên sử dụng kem chống nắng

Đừng quên bôi kem chống nắng khi ra ngoài.

Kem chống nắng hiện nay đã trở thành vật bất ly thân của hầu hết các chị em không chỉ bởi công dụng chống nắng cho da, bảo vệ da khỏi tia cực tím mà còn hạn chế quá trình lão hóa trên da, giúp da khỏi nám, tàn nhang và sạm đen do ánh nắng mặt trời mang lại.

Các chị em cũng cần lưu ý khi lựa chọn kem chống nắng cho mình. Cần tìm hiểu xem da mình thuộc loại da nào và chỉ số SPF thích hợp là bao nhiêu. Sử dụng kem chống nắng bừa bãi không những không đem lại hiệu quả mà còn gây hại cho da.

3. Tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần

Tẩy tế bào chết là phương pháp làm sạch da hiệu quả nhất.

Tẩy da chết là một trong những bước làm đẹp da không thể thiếu trong mùa hè. Tẩy da chết giúp lấy đi toàn bộ những bụi bẩn và vi khuẩn trên da mà sữa rửa mặt thường ngày không làm hết được, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phục hồi và cải thiện làn da sạm đen, đồng thời ngăn chặn quá trình hình thành nám và tàn nhang trên mặt.

Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng việc tẩy tế bào chết cho da. 2 lần/ tuần là tần suất phù hợp cho hầu hết mọi loại da. Bởi nếu bạn tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng da bị bào mòn, dễ bắt nắng và sạm đen hơn cả khi không tẩy.

4. Sử dụng kem dưỡng da ban đêm

Dưỡng da ban đêm là bước làm đẹp da không thể thiếu.

Một trong những nguyên nhân gây sạm da vào mùa hè là do da không được cung cấp độ ẩm đầy đủ. Sử dụng kem dưỡng da ban đêm là một trong những cách cân bằng độ ẩm cho da tốt nhất, giúp các dưỡng chất thấm sâu vào trong da, đem lại cho bạn làn da trắng mịn đều màu ngay cả trong mùa hè oi bức.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang