Bí quyết giữ bàn tay không bị nhăn nheo giữa mùa lạnh

(lamchame.vn) - Để giữ cho đôi bàn tay của mình luôn sáng khỏe và mềm mại suốt cả mùa đông là những điều chị em không nên bỏ qua.

Dưới đây là bí quyết chăm sóc giúp bàn tay luôn được mượt mà kể cả khi trời khô hanh.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Cũng giống như da mặt, vùng da tay cũng là nơi phải thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, nên dễ khiến cho đôi tay bị viêm nhiễm, dần dần trở nên sạm đen, khô ráp và xấu xí.

Thường xuyên tẩy tế bào chết cho đôi tay của mình, giúp loại bỏ đi hết những lớp da chết

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Để giúp cho các tế bào da mới được hình thành và phát triển một cách tốt nhất thì việc bạn nên làm lúc này đó là phải thường xuyên tẩy tế bào chết cho đôi tay của mình, giúp loại bỏ đi hết những lớp da chết, tạo điều kiện cho những tế bào da mới được phát triển giúp đôi tay của bạn sáng mịn và mềm mại hơn.

Đeo găng tay

Bàn tay luôn phải chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như nước lạnh, hóa chất và không khí khô

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Bàn tay luôn phải chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như nước lạnh, hóa chất và không khí khô. Muốn bảo vệ da và giảm thiểu thiệt hại, bạn nên đeo găng tay lúc ra đường khi trời lạnh. Ngoài ra cần sử dụng găng tay cao su để dọn dẹp nhà cửa, rửa bát, lau sàn nhà, làm sạch bồn tắm.

Dưỡng ẩm thường xuyên

Dưỡng ẩm là một trong những bước quan trọng để chăm sóc da tay. Bạn nên sắm ngay cho mình lọ kem dưỡng da tay và dùng không quá 2 lần/ ngày (sáng và tối). Nếu bạn có làn da khô, hãy để tuýp kem dưỡng gần bồn rửa và thoa kem sau khi rửa tay.

Móng tay của bạn cũng cần được giữ ẩm vì thế hãy thoa kem dưỡng tay và kem vitamin E để bảo vệ lớp biểu bì da. Ngoài ra, muốn cung cấp độ ẩm cho làn da bạn nên uống đủ nước.

Thường xuyên thoa kem chống nắng, kể cả mùa đông

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Thoa kem chống nắng

Bàn tay chính là một trong những nơi phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, nhất mỗi khi ra đường, nên nếu không chăm sóc kỹ càng, chắc chắn đôi tay của bạn sẽ phải gánh chịu rất nhiều hậu quả nặng nề như nhăn nheo, thâm sạm và lão hóa nhanh…

Cách bảo vệ tốt nhất là thường xuyên thoa kem chống nắng, kể cả mùa đông. Hãy làm việc này như là một thói quen hàng ngày của mình trước khi ra đường.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang