Bị bỏng vì sưởi ấm bằng than củi lại mất mạng vì trị bỏng bằng thuốc của thầy lang

(lamchame.vn) - Gia đình cho biết, mấy ngày lạnh vừa qua, bệnh nhân đã sưởi ấm bằng than củi. Trong lúc sưởi ấm, do sơ ý bệnh nhân đã bị bỏng nặng.

Ngày 16/1, TS.Nguyễn Hải An, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (Viện Bỏng Quốc gia) cho biết, một bệnh nhân vừa tử sau khi điều trị bỏng tại nhà thầy lang.

Trước đó, Viện tiếp nhận bệnh nhân N.V.N ( 68 tuổi, ở Hưng Yên) trong tình trạng sốc nặng sau khi điều trị bỏng.

Bệnh nhân điều trị bỏng tại bệnh viện

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Gia đình cho biết, mấy ngày lạnh vừa qua, bệnh nhân đã sưởi ấm bằng than củi. Trong lúc sưởi ấm, do sơ ý bệnh nhân đã bị bỏng nặng. Tuy nhiên, thay vì đến BV, gia đình nghe mách có thầy lang chữa bỏng rất tốt ở gần đó nên đưa đến đó để chữa. Tại đây, bệnh nhân được thầy lang cho bôi một loại thuốc lên vết bỏng. Sau một ngày, tình trạng bệnh nhân ngày càng nặng nên gia đình đưa đến BV Xanh Pôn cấp cứu. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bỏng toàn thân khoảng 70%, bỏng độ 3, độ 4 và sốc nặng nên được chuyển đến Viện Bỏng Quốc gia.

Bệnh nhân bị bỏng nặng 

(Ảnh minh hoạ: Internet)

 Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành chống sốc và chống nhiễm khuẩn kết hợp với các thuốc đặc trị. Tuy nhiên, sau 1 tuần cấp cứu, bệnh nhân đã tử vong.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang