Bí quyết giúp các nàng trị thâm mông, lấy lại vùng da trắng mịn vốn có

(lamchame.vn) - Mùa hè là thời điểm người người, nhà nhà kéo nhau ra biển hưởng thụ. Tuy nhiên chỉ vì bị thâm mông mà nhiều chị em đánh mất sự tự tin, không dám diện những bộ bikini ấn tượng.

Ngày nay, vòng 3 đang được nhiều chị em chú trọng làm đẹp, chứ không bị "lãng quên" như trước. Mụn và thâm là hai "kẻ địch" đáng sợ nhất mà nhiều người phải đối mặt. Khác với những vùng da khác, vòng 3 ít phải tiếp xúc với ánh nắng hay tia UV, thay vào đó tình trạng thâm lại đến từ việc da bị ma sát liên tục vào quần áo và cả việc bạn ngồi nhiều giờ liền.

Tuy nhiên đừng lo, dưới đây là những mẹo trị thâm mông, thâm vòng 3 một cách hiệu quả chỉ với những vật liệu thiên nhiên vô cùng an toàn.

1. Vỏ cam và kem sữa tươi

Lấy vỏ cam phơi khô rồi nghiền chúng thành bột, sau đó trộn đều với kem sữa tươi tạo thành 1 hỗn hợp đặc sánh. Tiếp theo, đem thoa lên vết thâm theo vòng tròn, đừng quên massage bạn nhé. Để khoảng 6-7 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên, bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi rõ rệt.

2. Dầu dừa

Lấy một lượng dầu vừa đủ thoa nhẹ lên vùng da mông có vết thâm, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Để cho dầu thấm dần trong khoảng 20 phút tiếp theo. Sau đó rửa lại với nước ấm.

3. Trà xanh và mật ong

Trà xanh với công dụng tuyệt vời trong việc kháng khuẩn, ngăn ngừa mẩn ngứa do vi khuẩn và mồ hôi trong khi mật ong dưỡng ẩm giúp da luôn mịn màng tươi trẻ. Hỗn hợp này có thể “chữa trị” mọi vấn đề về thâm, mụn hay rạn và nếu bạn muốn làn da đều màu và trắng sáng hơn hãy thêm một ít vỏ chanh vào hỗn hợp này và massage nhẹ nhàng trên da. Nên nhớ chỉ dùng vỏ chanh bởi da vùng này khá mỏng do bị ma sát nhiều, nếu cùng chanh da sẽ bị mòn đi bởi chất axit tự nhiên.

4. Baking soda và chanh

Trộn đều 2 muỗng baking soda và nửa trái nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên vùng mông thâm, massage nhẹ nhàng theo vòng tròn. Đợi khoảng 20-30 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần. Trong thành phần chanh chứa nhiều axit có tác dụng tẩy tế bào da chết, kết hợp chanh và baking soda trị thâm, tẩy tế bào da chết, hồi phục làn da trở nên trắng mịn hơn trông thấy.

5. Tinh bột nghệ

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, bột nghệ là nguyên liệu hàng đầu giúp cải thiện vết thâm trên da hiệu quả, kể cả vùng mông. Nghệ có chứa hoạt chất curcumin giúp trị vết thâm và làm hết sẹo. Dùng khoảng 20 thìa tinh bột nghệ vàng pha với lít rượu trắng.

tinhbotnghe.jpg

Cho hỗn hợp này vào 1 chiếc lọ để dùng dần.Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị thâm rồi dùng hỗn hợp này bôi lên hàng ngày. Thư giãn trong 30 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước mát.

6. Cà chua

Rửa sạch cà chua, xay nhuyễn rồi cho thêm 2 muỗng canh giấm táo, 2 muỗng canh yến mạch khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt.Thoa đều hỗn hợp này trực tiếp lên vùng có vết thâm. Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện trong vòng 1 tháng. Bạn sẽ thấy các vết thâm ở mông sẽ mờ đi trông thấy.

7. Khoai tây và nước hoa hồng

Trong khoai tây có rất nhiều vitamin C giúp làm trắng và phục hồi nhanh chóng vùng da hư tổn. Mỗi ngày, bạn chỉ cần luộc một củ khoai, sau đó nghiền nát thành bột. Đắp hỗn hợp này lên vùng da rạn trong khoảng 15 – 20 phút và rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Nếu bạn muốn có thêm làn da sáng mịn thì hãy trộn bột khoai tây với nước hoa hồng. Nước hoa hồng dịu nhẹ giúp làn da trở nên đàn hồi hơn và đặc biệt phù hợp cả với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang