Bí quyết hạnh phúc của cặp vợ chồng thọ nhất thế giới

(lamchame.vn) - Sống bên nhau 81 năm, vợ chồng ông Masao Matsumoto ( 108 tuổi) và bà Miyako Sonoda ( 100 tuổi ) được tổ chức Kỷ lục Guinness xác nhận là cặp vợ chồng sống thọ nhất thế giới. Khi được hỏi bí quyết sống thọ, 2 ông bà chỉ cầm tay nhau mà nói rằng : “ tất cả chỉ là sự kiên nhẫn “.

Ông Masao Matsumoto và bà Miyako Sonoda kết hôn ngày 20/10/1937, lúc đó Nhật đang trong thời chiến tranh. Đám cưới của họ không tổ chức rình rang nhưng sau tất cả, họ vẫn ở bên nhau, hạnh phúc trọn vẹn gần một thế kỷ.

Ông bà được tổ chức Kỷ lục Guinness xác nhận là cặp vợ chồng sống thọ nhất thế giới

Chia sẻ về hạnh phúc của mình, ông bà chỉ nói rằng nếu kiên nhẫn thì điều gì cũng có thể làm được. Đặc biệt trong gia đình, người phụ nữ càng cần phải kiên nhẫn để trong ấm ngoài êm. Và chính sự kiên nhẫn đã níu giữ, giúp họ vẫn ở bên nhau trong khoảng thời gian dài như vậy.

Nguồn video: Vietnamnet

Ông bà có với nhau 5 người con gái, 13 người cháu và 25 người chắt. Hiện 2 ông bà đang sống tại 1 viện dưỡng lão. Dù tuổi đã cao, việc di chuyển chủ yếu phải dựa vào xe lăn nhưng 2 ông bà vẫn nắm tay nhau thật chặt mỗi ngày. Bây giờ, hạnh phúc của họ là  cùng nhau xem lại những tấm ảnh mà họ đã có với nhau trong suốt 81 năm qua.

Hạnh phúc hiện tại của đôi vợ chồng già là cùng nhau xem lại những tấm ảnh gia đình

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang