Bí quyết trình bày CV ấn tượng theo phong cách tối giản

(lamchame.vn) - Việc thiết kế CV theo phong cách tối giản không những không mang lại cảm giác đơn điệu mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và khả năng sắp xếp thông tin của ứng viên. Một bản CV đơn giản và dễ đọc sẽ dễ dàng tạo được thiện cảm tốt với nhà tuyển dụng hơn là những CV quá sặc sỡ và cầu kỳ. Nếu bạn muốn tạo CV tối giản nhưng vẫn ấn tượng thì hãy bỏ túi ngay những bí quyết sau đây nhé.

Bố cục đơn giản, gọn gàng

Một trong những yếu tố dễ nhận thấy nhất của CV theo phong cách tối giản trên các công cụ cho phép tải CV chuyên nghiệp đó là bố cục đơn giản và logic. Cách trình bày này sẽ giúp nhà tuyển dụng đọc nhanh hơn mà vẫn nắm được nội dung chính như kinh nghiệm, kỹ năng và thành tích của bạn. Bên cạnh đó, dựa trên bố cục CV, nhà tuyển dụng còn có thể đánh giá phần nào khả năng tổ chức và quản lý thông tin của bạn. 

Vì vậy, để tạo ra bố cục gọn gàng, không rối mắt, bạn nên sử dụng đường kẻ, khoảng trắng để chia nội dung thành nhiều mục như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc... Tiêu đề của các mục nên có kích cỡ lớn hơn, màu sắc nổi bật và in đậm để tạo ra sự phân cấp rõ rệt so với nội dung cụ thể trong từng mục. 

Ngoài ra, hãy liệt kê các kỹ năng và kinh nghiệm bằng các dấu đầu dòng để tăng tính dễ đọc, dễ hiểu và nhấn mạnh vào nội dung quan trọng, từ đó thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Phông chữ dễ đọc

Khi áp dụng phong cách tối giản vào trong CV, bạn cần loại bỏ những chi tiết rườm rà, nhất là các phông chữ viết tay, chữ uốn lượn cầu kỳ. Thay vào đó, bạn nên dùng phông chữ cơ bản, dễ đọc như Times New Roman hoặc các phông không chân như Arial, Calibri... Điều này còn làm cho tổng thể CV của bạn mang lại cảm giác hài hòa và chuyên nghiệp hơn.

Ngoài ra, những phông chữ này sẽ giúp người đọc dễ theo dõi nội dung và không bị phân tán sự chú ý vào kiểu dáng của chữ. Hơn hết, sự đơn giản này phù hợp với nhiều ngành nghề nên bạn có thể sử dụng cùng một kiểu chữ để tạo CV ứng tuyển cho các vị trí khác nhau.  

Bên cạnh kiểu chữ, bạn cũng cần chú trọng đến việc lựa chọn kích thước vừa phải. Nếu chữ quá to thì sẽ làm CV của bạn có cảm giác nặng nề. Ngược lại, chữ quá nhỏ sẽ gây khó đọc và để lại nhiều khoảng trống trong CV.

Màu sắc trung tính, nhẹ nhàng

Thông thường, bạn sẽ gửi CV online qua email, mạng xã hội của nhà tuyển dụng hoặc gửi qua các trang web việc làm thay vì in ra và nộp trực tiếp tại công ty. Nhà tuyển dụng cũng sẽ xem CV của bạn qua màn hình máy tính hoặc điện thoại. Do đó, việc sử dụng các gam màu trung tính sẽ phù hợp với nhiều thiết bị hơn, từ đó giúp CV được hiển thị rõ ràng và không gây rối mắt và khó nhìn cho người đọc.

Lời khuyên cho bạn là nên chọn các màu sắc như trắng, đen, xám và các màu pastel để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái mà vẫn có tính chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng 2 - 3 màu trong một CV và cần đảm bảo sự tương phản giữa màu chữ và màu nền để tăng tính dễ đọc.

Sắp xếp nội dung bằng cách chia cột

Một mẹo hay mà bạn nên áp dụng khi thiết kế CV phong cách tối giản đó là sử dụng cột để bố trí thông tin. Định dạng cột có vai trò tăng tính trực quan cũng như tận dụng hiệu quả diện tích trang giấy, nhờ đó bạn sẽ đưa được nhiều thông tin vào trong CV hơn.

Mặc dù đây là cách trình bày CV rất sáng tạo nhưng bạn không nên lạm dụng quá nhiều vì sẽ làm CV trở nên đơn điệu. Một gợi ý cho bạn đó là chia CV thành 2 cột, một bên chứa thông tin cá nhân và mục tiêu nghề nghiệp, bên còn lại hãy đề cập đến trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm và thành tích của bạn. Lưu ý, bạn nên tạo khoảng cách nhỏ giữa hai cột để các thông tin được tách biệt và dễ theo dõi hơn.

Với số lượng lớn CV xin việc mà các nhà tuyển dụng nhận được mỗi ngày thì CV theo phong cách tối giản lại trở nên thu hút hơn bao giờ hết. Với bố cục rõ ràng, thông tin cô đọng và màu sắc nhã nhặn, bản CV đơn giản sẽ giúp bạn truyền đạt những kỹ năng, kinh nghiệm của mình đến nhà tuyển dụng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Pha Lê

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang