Bí quyết uống cafe giảm cân nhanh chóng, an toàn và hiệu quả

(lamchame.vn) - Ngoài công dụng giúp cơ thể tỉnh táo, cafe còn có nhiều lợi ích với cơ thể. Đặc biệt việc uống cafe giảm cân được rất nhiều chị em yêu thích sử dụng.

Theo nghiên cứu, trong cafe có chứa nhiều magie, kali và chất chống lão hóa. Ngoài ra, lượng caffeine trong cafe còn hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Chính vì vậy hiện nay rất nhiều chị em thường uống cafe giảm cân hằng ngày. Nếu có kế hoạch giảm cân, mọi người đừng bỏ qua bí quyết dưới đây nhé.

Uống cafe giảm cân nguyên chất, không đường

Uống cafe giảm cân nguyên chất, không đường

Nếu bạn muốn giảm cân, loại bỏ mỡ thừa thì nên tập thói quen uống cafe nguyên chất, nóng, không đường. Nhiều người cho rằng việc thêm một chút đường hoặc sữa sẽ giúp thức uống này cân bằng vị và dễ thưởng thức hơn. Tuy nhiên, chất ngọt sẽ làm cản trở quá trình trao đổi và đốt cháy năng lượng của các chất có trong cafe. Chính vì vậy, muốn có 1 vóc dáng lý tưởng, bạn nên uống cafe giảm cân nguyên chất để đạt hiệu quả tối ưu nhất. 

Không uống cafe giảm cân thay cho các bữa chính

Nhiều người thường có suy nghĩ muốn xuống cân nhanh thì phải cắt bỏ bữa sáng và thay thế vào đó là uống 1 ly cafe giảm cân. Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm và rất có hại cho sức khỏe của chúng ta. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng bạn không nên sử dụng cafe để thay thế các bữa ăn chính trong ngày. 

Khi bạn thường xuyên nhịn ăn hay bỏ bữa, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ bị trì trệ. Lúc này bạn dễ bị đói và cảm giác thèm ăn khiến bạn dung nạp nhiều thức ăn hơn trong bữa kế tiếp. Chính vì vậy, tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng 1 ly cafe giảm cân sau bữa sáng để giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm cơn thèm ăn và không bị quá đói trước thời điểm bữa ăn trưa.

Hạn chế uống cafe giảm cân sau 4 giờ chiều

Uống cafe giảm cân sau 4h tối dễ khiến chúng ta mất ngủ

Cafe là thức uống giúp cơ thể tỉnh táo hơn trong ngày. Thông thường, khoảng thời gian xế chiều từ 4 - 5h, là thời điểm mà chúng ta cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ. Do đó nhiều người hay uống cafe để có thể giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên đây lại là một thói quen không hề tốt với cơ thể. 

Uống cafe từ 4 giờ chiều trở đi dễ khiến bạn khó ngủ vào buổi tối, đặc biệt có nhiều người nhạy cảm còn cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau. Bên cạnh đó việc ngủ không đủ giấc cũng khiến bạn cảm thấy đói và ăn nhiều vào buổi đêm. Điều này vô tình khiến cân nặng của bạn tăng lên một cách không kiểm soát. Vì vậy tốt nhất nên uống cafe giảm cân sau bữa sáng hoặc đầu giờ chiều nhé.

Uống cafe giảm cân trước khi tập luyện thể thao

Trước khi tập luyện hãy sử dụng 1 ly cafe giảm cân

Một cách uống cafe giảm cân hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua đó là sử dụng thức uống này trước khi tập luyện thể thao hay vận động. Trong cafe có lượng caffeine cao sẽ giúp kích thích tối đa tinh thần để bạn có thể hoạt động hiệu quả hơn. Việc tập thể dục hay vận động cũng là cách để cơ thể tăng cường chuyển hóa, tiêu hao mỡ thừa. Do đó, nếu bạn có thể kết hợp sử dụng cafe trước thời điểm tập luyện sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và sở hữu một vóc dáng như mong muốn. 

Uống cafe giảm cân sẽ hiệu quả nếu bạn sử dụng đúng phương pháp, nếu sai cách cafe sẽ trở thành “thủ phạm” ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe như làm rối loạn giấc ngủ, gây cao huyết áp hay tim mạch. Chúc bạn thành công trong quá trình tìm lại vóc dáng thon gọn, cân đối. 

Tham khảo thêm nhiều bài viết hay về cafe tại đây nhé: https://cafesuckhoe.com/tin-tuc/uong-cafe-co-giam-can-khong/

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang