Bí quyết vàng: Cách phát triển chiều cao cho bé 2 tuổi

(lamchame.vn) - 2 tuổi là độ tuổi vàng để phát triển chiều cao của trẻ. Ba mẹ cần nắm bắt thời kỳ này của con lưu ý đến chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, vận động của con để giúp con tăng chiều cao hiệu quả.

Bổ sung dinh dưỡng thiết yếu tăng chiều cao cho bé 2 tuổi

Trong năm đầu tiên bé có thể cao thêm 25cm nhưng 2 năm tiếp theo con chỉ có thể tăng trung bình thêm 10cm. Theo bảng chiều cao cân nặng của trẻ 0 -18 tuổi do  WHO công bố, khi 2 tuổi, con nặng 10,5kg và cao 87cm.

Lúc này, con đã có thể bắt đầu biết tự ăn. Ba mẹ có thể cho con ăn cháo hoặc ăn cơm xay. Trong quá trình nuôi con, nếu con ho sốt và mọc răng, mẹ cũng không nên quá lo lắng vì cân nặng có thể tăng lên hoặc giảm đi sau mỗi lần ốm.

Giải pháp là mẹ hãy thay đổi sữa thông thường con đang ăn để chuyển sang sữa năng lượng cao, cho thêm dầu mỡ vào trong các bữa ăn và bổ sung enzyme tiêu hóa - Multivitamin cho con một đợt. Mẹ nên bổ sung cho con khoảng 600-800 ml sữa/ngày. Ngoài ra, mẹ cũng có thể cho con ăn sữa chua và Phomai.

Để phát triển chiều cao cho bé 2 tuổi thêm 13cm, mẹ lưu ý bổ sung cho con 5 dưỡng chất quan trọng sau đây: MenaQ7, Vitamin D3, Magie, Arginine và Canxi glucoheptonat không lắng đọng. Đây không chỉ là những dưỡng chất thiết yếu để phát triển chiều cao cho bé 2 tuổi mà còn giúp bé phát triển một cách toàn diện.  

=> Mách mẹ: 7 loại sữa tăng chiều cao cho bé 2 tuổi 10 điểm MIỄN CHÊ

Phát triển chiều cao cho bé 2 tuổi bằng cách cho con ngủ, vận động đúng

WHO khuyên ba mẹ nên cho bé 2 tuổi cần ngủ khoảng 12 tiếng mỗi ngày. Khung giờ đi ngủ tốt nhất giúp tăng hỗ trợ tăng chiều cao cho con là từ 22h đêm hôm trước đến sáng hôm sau. Mẹ lưu ý nên tạo cho con môi trường ngủ thỏa mái, yên tĩnh, tập cho con thói quen đi ngủ đúng giờ giấc.

Mẹ có thể cho con chạy ngoài nắng trong khoảng tầm 10 đến 20 phút, để giúp hấp thu Vitamin D3 qua da. Thường xuyên cho con vận động để con phát triển xương và trí não bằng các trò vận động nhẹ nhàng như đẩy xe, chơi đùa ở công viên, chơi bóng,..hoặc leo trèo nhẹ nhàng

Các giai đoạn “vàng" phát triển chiều cao của trẻ?

Sau giai đoạn 0-2 tuổi, trẻ sẽ tiếp tục phát triển chiều cao trong suốt giai đoạn tuổi trẻ, từ khoảng 3 đến 16 tuổi. Tuy nhiên, tốc độ phát triển sẽ chậm lại so với giai đoạn từ 0-2 tuổi.

Giai đoạn sơ sinh đến 3 tuổi: Năm thứ nhất, con có thể tăng đến 25cm, 2 năm tiếp theo mỗi năm tăng 10 cm. Sau 4 tuổi, trung bình, con chỉ tăng 5 – 6 cm cho đến tuổi dậy thì.

Giai đoạn dậy thì: Trong 01 năm đỉnh tăng trưởng (trước và sau 6 tháng dậy thì), con có thể tăng từ 8 – 12cm.

Trong các giai đoạn này, dinh dưỡng là rất quan trọng để hỗ trợ cho sự phát triển chiều cao và phát triển toàn diện của trẻ. Trẻ cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng bao gồm các chất đạm, canxi, vitamin D, vitamin C, vitamin A, đặc biệt là vitamin K2 và các khoáng chất như sắt, kẽm, magie và photpho. Nguồn dinh dưỡng này có thể được cung cấp từ các thực phẩm khác nhau như sữa và các sản phẩm bổ sung, thịt, cá, đậu và đậu phụ, các loại rau củ quả, trái cây tươi, hạt và các sản phẩm từ ngũ cốc.

Tóm lại, để giúp bé 2 tuổi phát triển chiều cao tốt nhất, cha mẹ cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, môi trường sống lành mạnh, hoạt động vận động đều đặn, và giấc ngủ đủ giấc. Hãy đảm bảo bé được cung cấp đủ canxi, protein và vitamin D từ thực phẩm, sống trong một môi trường sạch sẽ và không ô nhiễm, tham gia vào các hoạt động vận động năng động hàng ngày, và có giấc ngủ đủ giấc. Đồng thời, việc thăm bác sĩ định kỳ cũng giúp đảm bảo bé đang phát triển toàn diện và nhận được hỗ trợ cần thiết.

Nguồn: Trung tâm phát triển chiều cao MIDU

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang