Bị tiền sản giật, sản phụ sinh xong bị rơi vào hôn mê, mất trí nhớ đến nỗi không nhận ra chồng con

Bị tiền sản giật nên đã được bác sĩ mổ lấy thai khẩn cấp trước 7 tuần, tuy nhiên bà mẹ này vẫn rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Chị Sylwia McGinty (36 tuổi), đến từ Little Hulton, Greater Manchester (Anh), đã từng quên mất rằng mình đã sinh con và không nhận ra gia đình của mình sau một trận chiến kinh hoàng với chứng tiền sản giật – một hội chứng huyết áp cao nguy hiểm trong thai kỳ. Không chỉ có vậy, chị còn rơi vào tình trạng hôn mê, bị suy tim, đột quỵ và liệt nửa người bên trái vì hội chứng này.

Thế nhưng, thật đáng kinh ngạc, bà mẹ dũng cảm đã chiến thắng căn bệnh nguy hiểm và giờ đây chị Sylwia đang chia sẻ câu chuyện của mình để cảnh báo đến các bà mẹ khác về căn bệnh tiền sản giật trong thai kỳ có thể cướp đi tính mạng của bạn bất cứ lúc nào.

Chị Sylwia nói: "Tôi đã từng bị tiền sản giật, nhiễm trùng huyết, suy tim, đột quỵ và bại liệt. Nhưng tôi đã chiến thắng tất cả. Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi luôn có chồng và 3 đứa con ở bên cạnh yêu thương chăm sóc. Họ là nguồn động lực để tôi tiếp tục sống".

Sinh con xong, bà mẹ bỗng bị rơi vào hôn mê, mất trí nhớ, suy tim, đột quỵ vì mắc phải một hội chứng có tên rất quen - Ảnh 1.

Chị Sylwia đã bị hôn mê, mất trí nhớ, suy tim, đột quỵ và liệt nửa người bên trái do bị tiền sản giật sau khi sinh con trai.

Được biết chị Sylwia và anh Dean, có với nhau trước đó 2 cô con gái, Scarlet (hiện được 6 tuổi) và Angel (hiện được 4 tuổi). Đầu năm 2019, chị Sylwia có thai lần thứ 3.

Tháng 3/2019, chị Sylwia được chẩn đoán có một cục máu đông ở chân. Tháng 7 năm đó, huyết áp của bà mẹ 3 con đột nhiên tăng lên cao khủng khiếp đến mức bác sĩ phải mổ lấy thai khẩn cấp. Dù chào đời sớm 7 tuần nhưng cậu bé Frank chỉ nặng 1,8kg lại hoàn toàn khỏe mạnh. Nhưng sau khi sinh con xong thì chị Sylwia rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Sinh con xong, bà mẹ bỗng bị rơi vào hôn mê, mất trí nhớ, suy tim, đột quỵ vì mắc phải một hội chứng có tên rất quen - Ảnh 2.

Dù không nhớ đây là con của mình, nhưng chị đã yêu Frank ngay từ lần đầu gặp mặt.

Sinh con xong, bà mẹ bỗng bị rơi vào hôn mê, mất trí nhớ, suy tim, đột quỵ vì mắc phải một hội chứng có tên rất quen - Ảnh 3.

Và chị cảm nhận đây chính là gia đình của mình.

Bà mẹ 3 con nhớ lại: "Tôi bị mất trí nhớ, tôi không nhớ rằng mình đã có con. Tôi không nhớ con gái mình bao nhiêu tuổi. Thậm chí, tôi còn không nhận ra được chồng mình. Mọi thứ cứ mơ hồ và huyền ảo. 3 ngày sau thì tôi được chấn đoán là bị nhiễm trùng huyết và rơi vào hôn mê. Sau đó, tôi còn bị suy tim nên được chuyển đến khoa tim mạch của bệnh viện Wythenshawe. Chồng tôi kể rằng bác sĩ nói tôi chỉ có 50% cơ hội sống sót. Anh ấy đã rất đau lòng khi nghe tin này, còn tôi thì bất tỉnh, tôi không hề biết rằng mình sắp chết".

Sinh con xong, bà mẹ bỗng bị rơi vào hôn mê, mất trí nhớ, suy tim, đột quỵ vì mắc phải một hội chứng có tên rất quen - Ảnh 4.

Chị đã tự mình chiến đấu với bệnh tật để có thể tự tay chăm sóc con.

5 ngày tiếp theo, bác sĩ đã cố gắng đánh thức chị Sylwia dậy thì lại phát hiện ra bệnh nhân đã bị đột quỵ và bị liệt nửa người bên trái. "Các y tá đề nghị tôi gặp con trai mới sinh. Ban đầu tôi từ chối, nhưng sau đó tôi đã đồng ý. Lần đầu tiên nhìn thấy con, tôi đã yêu cậu bé ngay lập tức. Tôi ôm con trong tay và trái tim tôi tan chảy. Anh Dean lại đưa 2 cô con gái đến thăm mẹ. Khi ở bên các con, tuy rằng không nhớ được đó là ai, nhưng tôi đã cảm nhận được đây là gia đình của mình. Vì vậy, tôi quyết định sẽ chiến đấu đến cùng để sống cùng mọi người", chị Sylwia chia sẻ.

Sinh con xong, bà mẹ bỗng bị rơi vào hôn mê, mất trí nhớ, suy tim, đột quỵ vì mắc phải một hội chứng có tên rất quen - Ảnh 5.

Cuối cùng chị Sylwia cũng đã thoát khỏi tay tử thần và trở về nhà đoàn tụ cùng chồng và 3 con.

Kể từ giây phút đó, chị Sylwia ngày càng phục hồi tốt. 5 tuần sau, chị được xuất viện về nhà dù vẫn phải tập vật lý trị liệu. 18 tháng tiếp theo, bà mẹ 3 con đã tập đi trở lại. Tuy rằng bị yếu về phía bên trái và mất trí nhớ kéo dài nhưng hiện tại chị đã có thể tự tay chăm sóc cho các con của mình.

"Chăm sóc con là điều hiển nhiên, là đặc quyền của mỗi bà mẹ. Nhưng đối với tôi, mọi chuyện không được suôn sẻ cho lắm. Tôi đã trải qua địa ngục. Song, may mắn là tôi có một người chồng yêu thương và 3 đứa con xinh đẹp đã kéo tôi thoát khỏi cõi chết", bà mẹ 3 con nói.

Tiền sản giật là gì?

Tiền sản giật là một tình trạng ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai, thường xảy ra sau 20 tuần hoặc ngay sau khi sinh em bé. Các dấu hiệu của chứng tiền sản giật bao gồm tăng huyết áp, có protein trong nước tiểu. Thông thường tiền sản nhẹ sẽ ảnh hưởng đến 6% các trường hợp mang thai, trong khi các trường hợp nặng chiếm khoảng 2%.

Cho đến nay, nguyên nhân chính xác gây ra hội chứng tiền sản giật vẫn chưa được biết đến nhưng theo các bác sĩ nó được cho là sẽ xảy ra khi nhau thai có vấn đề. Ngoài ra, còn có một số yếu tố làm tăng khả năng bị tiền sản giật ở phụ nữ mang thai. Chẳng hạn như gia đình có tiền sử mắc bệnh này hay phụ nữ trên 40 tuổi hoặc đã sinh nở nhiều lần.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang