Biến tấu bánh canh Sài Gòn cho bạn thêm nhiều lựa chọn

Bánh canh trộn, bánh canh ghẹ thố hay bánh canh cua mề phá cách có thể khiến bạn thấy 'vui miệng'.

Bánh canh cua trộn  

Quán bánh canh nằm trong hẻm trên đường Cao Thắng (quận 3) khiến thực khách tò mò bởi kiểu trộn lạ lẫm. Cách chế biến tương tự như hủ tíu khô quen thuộc, nhưng khi áp dụng lên món bánh canh trở nên khá thú vị. Sợi bánh canh sau khi luộc chín cho vào tô, rưới nước sốt chua ngọt đặc sánh rồi xếp chả quế, tôm bóc vỏ, chả lụa... rắc thêm tiêu và hành ngò cho thơm. Khi ăn, thực khách trộn đều tô bánh canh lên cho gia vị thấm đều. Vì sợi bánh canh dày và lâu thấm hơn so với kiểu ăn thông thường nhưng khi kết hợp với chén nước dùng có ốc, cua lột vỏ, huyết vị đậm đà, trông hấp dẫn thì rất vừa ăn. Bạn có thể húp riêng hoặc chan vào bánh canh đã trộn đều. 

Món này phải ăn khi còn nóng để sợi bánh canh không bị dính lại mới ngon. Giá một tô thập cẩm khoảng 45.000 đồng, bán từ 7h sáng đến chiều. 

Bánh canh cua mề  

Cũng không khác gì các hàng bánh canh thông thường nhưng điều níu chân thực khách hơn 20 năm nay của quán bánh canh vỉa hè trên đường Minh Phụng (quận 6) là điểm thêm mề vịt dai sần sật, nhai vui miệng. Tô thập cẩm gồm đủ loại topping như thịt cua tươi lột tại chỗ, chả cá, nạc heo, da heo béo dai, giò gân móng heo mềm dễ gặm cùng với huyết - thứ đồ ăn không thể thiếu trong tô bánh canh và dĩ nhiên là món mề đặc trưng của quán. Cọng bánh dai dai, nước dùng sệt, vừa ăn có vị ngọt từ nấm hương và các loại xương hầm đậm vị. 

Nguyên combo đầy đủ giá 30.000 đồng, hoặc nếu muốn ăn cua nguyên con thì giá một tô dao động khoảng 60.000 - 100.000 đồng tùy cua lớn hay nhỏ. Quán bán từ 16h đến 22h mỗi ngày, điểm trừ là vì nằm ngay sát đường nên giờ cao điểm hơi đông xe kèm khói bụi gây khó chịu. 

Bánh canh ghẹ muối ớt xanh  

Tiệm bánh canh ghẹ trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10) là một trong những nơi mở đầu trào lưu ăn bánh canh chấm với muối ớt xanh ở Sài Gòn, ghi điểm nhờ không gian rộng, thoáng mát, thích hợp cho cả gia đình hay nhóm bạn tụ tập. 

Khách đến quán chọn ghẹ còn sống từ trong bể, có 3 cỡ nhỏ, trung, lớn tùy nhu cầu, sau đó đầu bếp chế biến tại chỗ. Bánh canh bột gạo làm ngay tại quán theo công thức và tỷ lệ riêng, sợi bánh không dai. Nước dùng nhẹ vị cà ri pha với nước dừa béo đậm vị. Khi ăn, thực khách vắt thêm lát chanh, chấm với muối ớt xanh thay vì nước mắm ớt mới đúng điệu. Thố bánh canh ghẹ nguyên con giá khoảng 55.000 - 90.000 đồng tùy kích cỡ, khách có thể gọi ghẹ thêm tùy ý. Ngoài chất lượng ghẹ ổn ra thì hương vị món ăn cũng không có gì nổi trội. Bên cạnh đó, bánh canh mực và các món chế biến từ tôm tít (bề bề) ở quán cũng khá được ưa chuộng. 

Theo Ngôi sao 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang