Biết tin con dâu ốm, mẹ chồng sốt sắng hỏi thăm con trai cùng cháu nội, song nhìn đến mâm cơm bà lại "quay ngoắt" 180 độ

Tự nhiên phản ứng của mẹ chồng Lan đột nhiên thay đổi. Bà bắt cháu nội đưa máy cho con trai để bà nói chuyện riêng.

Trước nay, mẹ chồng - nàng dâu luôn có những bất đồng với nhau trong quan điểm sống là chuyện không còn lạ lẫm gì. Và thường phải trải qua những tình huống cụ thể họ mới hiểu được lòng nhau.

Mai Lan (29 tuổi, đã kết hôn được 5 năm, sinh sống tại Hà Nội) cho biết: "Ngay từ khi vợ chồng mình yêu nhau, mẹ chồng đã không ủng hộ rồi. Tại mình hơn chồng 2 tuổi xong lại có bầu trước. Cả 2 đứa đều còn trẻ, việc làm chưa ổn định mà 'nhỡ ra', bố mẹ đôi bên đều không vui vẻ gì. Chồng mình cũng vừa học xong Đại học nên tương lai 1 gia đình nhỏ khá bấp bênh. Chính vì vậy dù con trai đã 5 tuổi nhưng giờ mình vẫn chưa dám sinh thêm".

Biết tin con dâu ốm, mẹ chồng sốt sắng hỏi thăm con trai cùng cháu nội, song nhìn đến mâm cơm bà lại

Ảnh minh họa

Lan cho biết, thời gian sống chung với bố mẹ chồng ở quê tuy không nhiều nhưng cô thấy rất áp lực. Do có thành kiến với con dâu từ trước nên bố mẹ chồng Lan đều kiếm cớ làm khó cô. Lan cũng không trách họ vì nếu không có chuyện "chẳng may" này thì chồng cô sẽ học lên Thạc sĩ, đương nhiên con đường sự nghiệp cũng sáng sủa hơn chứ không vất vả như bây giờ.

"Chồng mình tuổi còn trẻ, tính cách cũng trẻ con lại được bố mẹ chiều từ bé. Năm nay 27 tuổi rồi mà cảm giác vẫn chưa trưởng thành nổi. Cơm nước, dọn dẹp, mọi việc trong nhà đều vợ lo toan hết. Nhưng mình cũng chẳng dám phàn nàn với ai vì tất cả đều là do mình tự lựa chọn", Lan tâm sự.

Cách đây 3 ngày Lan thấy trong người khó chịu, giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng nên cô cũng mua que về test nhanh. Rất may là Lan không sao, có lẽ chỉ cảm cúm thông thường. Lâu lắm Lan mới có 1 trận ốm căng thẳng thế này. Cô mệt đến mức không nhấc nổi tay chân nhưng vẫn cố hết sức nấu bữa cơm tối.

Như thường lệ tối nào ông bà nội cũng gọi facetime để nói chuyện với cháu, nay bữa cơm không thấy con dâu bà cũng hỏi thăm thì con trai Lan nói mẹ bị ốm.

"Bấy giờ bà hốt hoảng hỏi xem có phải mình đã dương tính với Covid không rồi 2 bố con nó test chưa, có làm sao không, phải cách ly ngay đi... cùng cả loạt lời dặn dò khác mà đối tượng được quan tâm nhất vẫn là con trai và cháu nội. Lúc sau bà hỏi 'Nay mẹ ốm thì bố cho con ăn gì', thằng cu nhà mình hồn nhiên kể: 'Mẹ con làm cả gà rán cho con đây bà ạ, bố con bảo bố không biết làm gì hết, không nấu được thì nhịn'. Rồi thằng bé quay qua khoe mâm cơm vẫn tươm tất do người ốm làm cho người khỏe ăn", Lan kể.

Tự nhiên phản ứng của mẹ chồng Lan đột nhiên thay đổi. Bà bắt cháu nội đưa máy cho con trai để bà nói chuyện riêng. Lan trong phòng còn nghe rõ mẹ chồng quát chồng mình: "Mày là đàn ông, là trụ cột gia đình mà ăn miếng cơm vợ ốm nấu cho có thấy xấu hổ không con? Làm chồng, làm bố thế cháu tao nó cười cho đấy. Mày không chăm được vợ con thì gọi mẹ lên chăm, lại còn để đứa ốm chăm ngược lại đứa khỏe à? Đi rửa bát đi còn ngồi cắm đầu chơi game".

Biết tin con dâu ốm, mẹ chồng sốt sắng hỏi thăm con trai cùng cháu nội, song nhìn đến mâm cơm bà lại

Ảnh minh họa

Lan cho biết cô khá bất ngờ vì trước giờ nghĩ mẹ chồng không ưa mình nhưng hôm nay bà làm cô xúc động quá. Sáng hôm sau mẹ chồng gửi lên bao nhiêu đồ ăn cùng ghi chú từng loại một rất tỉ mẩn. Bà bắt Lan phải ở im trong phòng nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ và đặc biệt là "không được chiều chồng". Cứ đến lúc nấu ăn là Lan lại thấy chồng đeo tai nghe còn mẹ chồng cô hướng dẫn anh cách nấu, chốc chốc anh lại gắt lên: "Con biết rồi, đảo 5 lần rồi..., khổ quá nãy mẹ bảo cho thêm hạt nêm đây thây...".

Cuối cùng thì chồng Lan cũng tiến bộ 1 chút sau mấy ngày vợ ốm. Mẹ chồng cô còn dặn con dâu: "Cũng tại ngày xưa mẹ chiều nó quá, giờ con sai nó làm nhiều vào cho nó quen đi".

Thế mới biết, để 2 người xa lạ có thể hiểu và gần gũi nhau cần cả 1 quá trình. Các nàng dâu cũng vậy, chỉ cần chúng ta chân thành, sống hết lòng thì lo gì bố mẹ chồng, gia đình nhà chồng không hiểu. Có thể xuất phát điểm của mỗi người là khác nhau nhưng sự chân thành thì không phân biệt giàu nghèo, cao thấp.

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/biet-tin-con-dau-om-me-chong-sot-sang-hoi-tham-con-trai-cung-chau-noi-song-nhin-den-mam-com-ba-lai-quay-ngoat-180-do-162222502221816671.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang