Bình Thuận: Một người tử vong chưa rõ nguyên nhân sau khi tiêm vắc xin Covid-19

Trưa nay 19/6, sau bữa cơm, ông P. bất ngờ mệt mỏi, có dấu hiệu hôn mê, được người nhà đưa đến bệnh viện và tử vong sau đó.

Bác sĩ Lê Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết trên Thanh niên online, ông đang yêu cầu Trung tâm y tế Hàm Thuận Bắc báo cáo cụ thể về trường hợp ông H.T.P. (55 tuổi, trú ở xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc) tử vong.

Ông nói hiện chưa thể khẳng định nguyên nhân tử vong của ông P.

Theo thông tin bác sĩ Hồng chia sẻ với báo Thanh niên, hôm 18/6, khi ông P. đến tiêm ngừa vắc xin Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc đã được nhân viên y tế khám sơ bộ và hướng dẫn quy trình chích ngừa đúng quy định của Bộ Y tế.

Khoảng 14h30 ngày 18/6, ông P. tiêm vắc xin Covid-19 xong, ngồi nghỉ tại chỗ 30 phút để theo dõi, không có biểu hiện gì và ra về. Tối cùng ngày, ông không có triệu chứng gì sau chích ngừa.

Tới trưa nay, sau bữa cơm, ông P. bất ngờ mệt mỏi, có dấu hiệu hôn mê, được người nhà đưa đến bệnh viện và tử vong sau đó.

 

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn báo cáo của Trung tâm Y tế Hàm Thuận Bắc cho biết, thời điểm khám sàng lọc, ông P. có nhiệt độ 37 độ C; mạch 70 lần/phút; nhịp thở 18 lần/phút; huyết áp 120/80 mmHg và không ghi nhận bất thường nào khác về sức khỏe.

Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận Lê Văn Hồng nói với nguồn trên, để có kết luận chính xác, Sở Y tế sẽ làm việc với gia đình để trưng cầu giám định tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của ông P.

Tối nay, theo Tiền phong, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết đã nhận được báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Bắc. Qua báo cáo nhanh cho thấy, trước, trong và sau khi tiêm vắc xin Covid-19, ông H.T.P. không có bất cứ triệu chứng phản ứng nào liên quan đến vắc xin và có khả năng tử vong là do nhồi máu cơ tim cấp. Đơn vị này sẽ trưng cầu giám định tử thi, để có nguyên nhân chính xác.

Theo báo Người lao động, ông H.T.P. là cán bộ của một công ty đóng trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc.

(Tổng hợp)

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang