Bố mẹ cần chuẩn bị những gì cho con trước khi đi du học?

(lamchame.vn) - Nhận được visa du học là điều rất đáng vui mừng với bố mẹ và các học sinh. Trước khi lên đường du học, bố mẹ cần giúp con chuẩn bị kỹ cả về kiến thức lẫn các kỹ năng, tâm lý cho chuyến đi dài.

Chuẩn bị giấy tờ mang theo

Chuẩn bị giấy tờ chu đáo, cẩn thận trước khi đi du học hình ảnh

Chuẩn bị giấy tờ chu đáo, cẩn thận trước khi đi du học.

Giấy tờ, hồ sơ là một trong những bằng chứng chứng nhận mục đích của học sinh khi đến nước ngoài, cũng là phương tiện để các bạn có thể nhập học vào trường. Chính vì vậy, trước khi đi du học, các bạn học sinh cần chuẩn bị cẩn thận và đầy đủ tất cả những loại giấy tờ cần thiết. Một số loại giấy tờ cơ bản các bạn cần mang theo khi đi du học là:

  • Hộ chiếu (passport) và Visa để nhập cảnh của nước mình sẽ theo học.
  • Thư mời nhập học hoặc giấy xác nhận đóng học phí cho trường.
  • Bằng tốt nghiệp và học bạ để làm thủ tục nhập học. Tùy theo yêu cầu của mỗi trường mà các bạn có thể mang theo bản gốc hoặc bản sao.
  • Photo và công chứng các loại giấy tờ tùy thân như giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, hộ chiếu,…; đồng thời các bạn đừng quên lưu lại thông tin về hộ chiếu, visa, khóa học,… trong các thiết bị điện tử cá nhân để đề phòng những trường hợp cần thiết.

Ngoài ra, các bạn cũng chỉ nên mang theo tiền mặt cho những chi phí ban đầu. Lưu hoặc nhớ số điện thoại, địa chỉ liên lạc của những người mà mình sẽ cần gặp khi đến. Trong trường hợp học sinh sử dụng dịch vụ đưa đón tại sân bay của trường, cần lưu ý về thời gian, địa điểm và thông tin người sẽ đón mình, tránh tình trạng không thể liên lạc được với người đón.

Chuẩn bị kiến thức văn hóa, xã hội,... của nước dự định đi du học

Nắm chắc kiến thức về văn hóa, xã hội của nước sở tại giúp học sinh hòa nhập với môi trường tốt hơn hình ảnh

Nắm chắc kiến thức về văn hóa, xã hội của nước sở tại giúp học sinh hòa nhập với môi trường tốt hơn.

Các bạn học sinh thường vì những lý do nào đó mà quên đi việc tìm hiểu những văn hóa, phong tục, tập quán,... của đất nước sở tại. Trước khi bắt đầu quãng thời gian học tập tại một đất nước nào đó, tốt hơn hết nên tìm hiểu thật kĩ về văn hóa sinh hoạt, văn hóa giao tiếp, các phương tiện giao thông công cộng,... để tránh bị bỡ ngỡ và có thể thích nghi với môi trường mới dễ dàng hơn.

Ở những nước phát triển, các phương tiện giao thông công cộng thường được sử dụng rất rộng rãi. Chính vì vậy, các bạn du học sinh cần tham khảo trước về lộ trình, giá vé để tìm ra phương tiện di chuyển phù hợp nhất với mình. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên tìm hiểu về những cửa hàng, các điểm ăn uống, mua sắm xung quanh nơi mình sẽ ở để tiện cho sinh hoạt hàng ngày hơn.

Để có được những kiến thức này, bạn có thể tìm hiểu trên mạng, trên các diễn đàn của trường học hoặc trực tiếp qua các anh chị đã đi trước đó. Mỗi trường, mỗi khu vực đều có những hội sinh viên, luôn sẵn sàng giúp đỡ những bạn sinh viên gặp khó khăn khi đi du học.

Chuẩn bị tâm lý

Đi du học là bước ngoặt vô cùng lớn đối với tất cả các bạn học sinh. Thông thường, khi nghĩ đến du học, người ta sẽ nghĩ ngay đến một trường THPT hay trường đại học danh giá, một môi trường sống mới văn minh, một cuộc sống mới giàu đẹp hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những viễn cảnh tươi đẹp đó là cả những khó khăn đang chờ đợi phía trước. Đi du học là bạn phải chấp nhận việc sống độc lập, không còn được bố mẹ chăm sóc mỗi khi ốm, không còn bạn bè ở bên mỗi khi gặp khó khăn,... Chính vì vậy, trước khi quyết định đi du học, các bạn học sinh cần chuẩn bị cho mình một tâm lý thật vững vàng. Các bạn nên tìm hiểu thật kĩ những khó khăn mà mình có thể gặp phải nơi xứ người, định hướng cho mình cách vượt qua để có một kết quả du học thành công nhất.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang