Bố mẹ để con nhỏ nghịch máy chạy bộ khiến đứa trẻ bị "nuốt" vào gầm gây ra cảnh tượng ám ảnh

Người cha cho biết mỗi lần nhìn thấy những bức ảnh chụp vết thương của con trai khi ấy là nước mắt anh lại rơi. Chiếc máy chạy bộ suýt cướp đi tính mạng của con anh.

Ngày 1/7 vừa qua, cặp vợ chồng Sarah Sadooun và Ygal Saadoun ở khu phố Carroll Gardens, phía Tây Bắc quận Brooklyn, thành phố New York (Mỹ), đã gửi đơn kiện công ty chuyên sản xuất dụng cụ thể hình Peloton về vụ tai nạn xảy ra với cậu con trai 3 tuổi (không được tiết lộ danh tính).

Theo hồ sơ đệ trình lên Tòa án Tối cao Brooklyn, vào ngày 5 tháng 7 năm 2020, cậu bé 3 tuổi bị "mắc kẹt" dưới "đai xoay liên tục" của chiếc máy chạy bộ nhãn hiệu Peloton Tread+ dẫn đến bị bỏng độ 3.

Bố mẹ để con nhỏ nghịch máy chạy bộ, bé trai 3 tuổi bị

Cặp vợ chồng Sarah Sadooun và Ygal Saadoun đưa bằng chứng là bức ảnh con trai bị bỏng nặng vì máy chạy bộ.

Cậu bé bị bỏng độ 3 ở những vùng lớn trên cơ thể vì mắc kẹt dưới đai xoay khi chiếc máy đang chạy liên tục. Cặp vợ chồng kể với tờ The New York Post rằng họ đang tụ tập ở nhà hàng xóm thì nghe thấy tiếng la hét thất thanh của con trai. 2 người vội vàng chạy về thì thấy con trai đang nằm dưới đai xoay của chiếc máy.

Sarah nhớ lại: "Con trai tôi đã rất đau và rất sợ hãi. Nếu bạn rơi vào hoàn cảnh như tôi lúc đó, chắc chắn trái tim bạn cũng sẽ tan nát khi nhìn thấy đứa con trai 3 tuổi đầy vết bỏng và la hét trong đau đớn".

Anh Ygal cho biết mỗi lần nhìn thấy những bức ảnh cho thấy vết thương của con trai khi ấy là nước mắt anh lại rơi.

Bố mẹ để con nhỏ nghịch máy chạy bộ, bé trai 3 tuổi bị
 

“Nhìn thấy cơ thể của thằng bé bị va chạm mạnh như vậy thật là kinh hãi”, người cha nói. "Thật là một sự tra tấn kinh hoàng đối với một đứa trẻ bị mắc kẹt dưới đai xoay của máy chạy bộ".

Sarah đã mô tả quá trình hồi phục kéo dài 2 tháng đầy đau đớn của con trai. Cô nói rằng con trai mình phải thay băng liên tục mà quá trình ấy thì đau đớn đến mức bác sĩ phải dùng đến oxycodone và thậm chí là fentanyl để xoa dịu cho đứa trẻ.

“Tôi đã phải giữ chặt con trai khi thằng bé la hét, giãy giụa lúc thay băng. Thằng bé đã phải trải qua điều đó nhiều lần”, người mẹ nhớ lại.

Sarah cho biết con trai cô đã bị chấn thương tâm lý và đến tận bây giờ, cậu bé vẫn gặp ác mộng và thức dậy rồi la hét. Đứa con gái 7 tuổi của cặp đôi cũng bị ảnh hưởng về mặt tâm lý khi chứng kiến em trai gặp tai nạn.

Trong hồ sơ gửi tòa án, cặp cha mẹ nói rằng hãng Peloton biết máy chạy bộ của họ gây ra rủi ro nghiêm trọng cho trẻ em nên đưa ra nhiều bản tin về một đứa trẻ tử vong và hàng chục đứa trẻ khác bị thương khi sử dụng Peloton Tread +. Hồi tháng 4, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (US Consumer Product Safety Commission - CPSC) thậm chí đã cảnh báo rằng “người tiêu dùng có trẻ em ở nhà nên ngừng sử dụng sản phẩm này ngay lập tức".

Bố mẹ để con nhỏ nghịch máy chạy bộ, bé trai 3 tuổi bị
 

Cũng theo đơn kiện, những chiếc máy chạy bộ thuộc diện đắt đỏ của hãng này "hiện đang bị thu hồi trên toàn quốc. Tuy nhiên, thương hiệu sản xuất dụng cụ thể hình nổi tiếng này đã không cảnh báo đầy đủ cho khách hàng về rủi ro tiềm ẩn ở chiếc máy chạy bộ và cũng không khắc phục được “những khiếm khuyết và nguy hiểm được thiết kế trong máy".

Bố mẹ để con nhỏ nghịch máy chạy bộ, bé trai 3 tuổi bị

Một cậu bé bị máy chạy bộ cuốn vào gầm.

Luật sư của cặp vợ chồng, Jordan Merson, thuộc công ty luật Merson Law, PLLC, cho biết máy chạy bộ phải có các tính năng an toàn để trẻ không thể tự ý bật nó lên và có chức năng tự động dừng nếu ai đó bị kẹt bên dưới - tính năng này đã có trên các dòng máy chạy bộ khác.

Ông Merson tiết lộ đã có hơn 70 vụ việc tương tự khác. CPSC đã phát hành một đoạn video đáng sợ vào tháng 4 cho thấy một đứa trẻ bị "nuốt" xuống gầm máy chạy bộ Tread +.

Bố mẹ để con nhỏ nghịch máy chạy bộ, bé trai 3 tuổi bị
 

Về phần công ty Peloton, đại diện của họ cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi hiện đang xem xét đơn khiếu nại này. Chúng tôi quan tâm sâu sắc đến sự an toàn của khách hàng và thực hiện điều tra nghiêm túc từng báo cáo sự cố. Chúng tôi tiếp tục hợp tác với Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) về việc thu hồi này”.

Nguồn: NYPost

 

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-me-de-con-nho-nghich-may-chay-bo-khien-dua-tre-bi-nuot-vao-gam-gay-ra-canh-tuong-am-anh-162210307201802306.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang